Vì sao Song Hye Kyo dễ dàng trở thành đại sứ toàn cầu?
Sự phát triển như vũ bão của trào lưu Hallyu dẫn đến việc nhiều sao Hàn trở thành gương mặt đại diện toàn cầu của những nhãn hàng xa xỉ.
“Đối với người Hàn Quốc, nhan sắc rất quan trọng. Làm đẹp là đầu tư vào tương lai, cuộc sống và dẫn đến thành công”, giám đốc điều hành của một thương hiệu chăm sóc da cao cấp Hàn Quốc nói với SCMP.
Với kinh nghiệm nhiều năm sống ở Mỹ, chuyên gia khẳng định đây là sự khác biệt trong văn hóa Mỹ và Hàn Quốc. Tuyên bố này có thể không đúng với tất cả nhưng phần nào giải thích được sự phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp mỹ phẩm, làm đẹp tại Hàn Quốc.
Kèm theo đó, văn hóa Hallyu nổi tiếng toàn cầu đã thu hút nhiều nhãn hàng tìm đến các ngôi sao ở xứ sở kim chi làm gương mặt đại diện.
Nỗi ám ảnh về thời trang, làm đẹp
Hàn Quốc được biết đến là đất nước “ám ảnh” với việc làm đẹp. Đây cũng là quốc gia châu Á đi đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ cho cả phụ nữ và nam giới. “Cơ thể là thành công lớn nhất của tôi” là câu nói nổi tiếng ở Seoul, thủ đô sôi động của Hàn Quốc.
Sự nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp cùng văn hóa Hallyu nổi tiếng toàn cầu là lý do lớn nhất giải thích vì sao các thương hiệu xa xỉ toàn cầu tìm đến quốc gia Đông Á, đưa những thần tượng Kpop như Kai (EXO) hay các ngôi sao điện ảnh như Song Hye Kyo trở thành đại sứ toàn cầu.
Hiện tại, Hàn Quốc trở thành một trong những trung tâm mua sắm lớn của châu Á. Những thương hiệu thời trang xa xỉ dần nhận thấy đây là thị trường tiềm năng không kém Trung Quốc hay Nhật Bản.
Phụ nữ Hàn Quốc ám ảnh với thời trang và làm đẹp.
Đại dịch Covid-19 đã hạn chế nhu cầu đi lại, mua sắm trực tiếp. Điều này cũng ảnh hưởng lớn đến thị trường thời trang xa xỉ Hàn Quốc. Do đó, các thương hiệu lớn đang cố gắng tiếp cận khách hàng toàn cầu, từ thời trang nội địa đến các tên tuổi quốc tế.
Giữa tháng 2, chính phủ Hàn Quốc đưa ra chương trình tài trợ Concept Korea tại Tuần lễ thời trang New York nhằm hỗ trợ các local brand quảng bá thời trang nước nhà.
Là một phần của chương trình, các thương hiệu như Ul: Kin, Jarret và Wunderkammer đều tham gia, thể hiện sự gắn bó mật thiết giữa Kfashion và Kpop trong bộ sưu tập.
Để thu hút sự chú ý của người hâm mộ toàn cầu, các NTK mạnh tay thuê idol xuất hiện trong show diễn. Jarret từng thuê Yangyang (WayV) quảng bá bộ sưu tập. Thành viên Yeon Jun (TXT) sải bước trên sàn diễn Ul: Kin...
Sự "đổ bộ" của sao Hàn vào các thương hiệu xa xỉ
Các thương hiệu thời trang cao cấp cũng thuê ngôi sao Hàn Quốc để giữ sức nóng của thương hiệu. Thương hiệu đồng hồ và trang sức Pháp Chaumet chọn Song Hye Kyo làm đại sứ. Tháng 2 năm nay, sao phim Hậu duệ mặt trời được chọn làm đại sứ thương hiệu cho Fendi, khẳng định sức hấp dẫn của nữ diễn viên với thị trường quốc tế.
Các ngôi sao Kpop cũng nhanh chóng phủ sóng toàn cầu với tư cách đại sứ thương hiệu. Lisa (BlackPink) là đại sứ của CELINE và Bvlgari, Irene (Red Velvet) đại diện cho Prada, trong khi Gucci đang tận dụng sức hút của Kai (EXO).
Diễn viên Hàn Quốc cũng thường xuyên được các nhãn hiệu cao cấp để ý. Tài tử Ji Chang Wook gần đây trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Calvin Klein. Thương hiệu đồng hồ cao cấp Longines của Thụy Sĩ lại chọn Jung Woo Sung là "đại sứ thanh lịch toàn cầu".
Ngày càng nhiều sao Hàn trở thành đại sứ toàn cầu cho thương hiệu xa xỉ.
Theo cây bút Daniel Langer của SCMP, với nỗi ám ảnh về sắc đẹp, âm nhạc và thời trang của Hàn Quốc, không có gì ngạc nhiên khi các sao hạng A của xứ kim chi trở thành gương mặt đại diện cho các thương hiệu thời trang xa xỉ, từ địa phương đến toàn cầu.
Hiện tại, văn hóa Hallyu phát triển trên phạm vi toàn cầu. Vì vậy, không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, các thương hiệu thời trang, làm đẹp và mỹ phẩm Hàn Quốc còn thu hút lượng khách hàng tiềm năng từ nước ngoài, phổ biến nhất là Trung Quốc, Mỹ và một vài quốc gia châu Âu.
Theo SCMP, điều mà các thương hiệu cần chú ý là đừng chỉ trưng gương mặt của ngôi sao lên áp phích quảng cáo mà hãy nêu bật thương hiệu. Trong tương lai, các nhãn hàng cần phân tích, đo lường thị trường khách hàng để các khoản đầu tư vào ngôi sao được sinh lợi.
Suy cho cùng, chỉ khi đại sứ thương hiệu mang đặc trưng và đem về lợi nhuận cho nhãn hiệu thì việc kinh doanh của nhãn hàng mới ăn nên làm ra. Nếu không đảm bảo được điều này, dù có là thương hiệu thời trang xa xỉ cũng bị đánh mất bản sắc và làm suy giảm giá trị thương hiệu trong thị trường kinh doanh khắc nghiệt.
Bởi, cơ hội và rủi ro đều có mối liên hệ chặt chẽ.
Theo Zing
-
1 giờ trướcNgười đẹp Uzbekistan - Nigina Fakhriddinova - đăng đàn để chỉ ra những điều bất công ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2024, thu hút sự chú ý của fan sắc đẹp.
-
2 giờ trướcCa sĩ Thái Trinh đã tưởng nhớ mẹ ruột quá cố trong ngày trọng đại của mình bằng một cách rất đặc biệt.
-
3 giờ trướcPhượng Chanel dù đã ở tuổi gần 50 nhưng nhan sắc của cô vẫn trẻ trung nhờ cách diện đồ thông minh sau khi siết cân hiệu quả.
-
6 giờ trướcTừng gây lo ngại vì thân hình mảnh mai quá mức, việc Rosé tăng cân khiến người hâm mộ vui mừng. Khán giả khen ngợi vẻ ngoài “có da có thịt” của giọng ca chính BlackPink là hoàn hảo.
-
7 giờ trướcCon gái Lê Phương mới 5 tuổi nhưng đã sở hữu chiều cao nổi bật, đôi chân dài. Cô bé thừa hưởng điều này từ mẹ và anh trai.
-
7 giờ trướcNgười đẹp Bolivia - Juliana Barrientos - được bạn trai cầu hôn ngay sau khi lọt vào top 12 trong chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2024 tại Mexico.
-
9 giờ trướcNước ép lựu là một phương pháp làm đẹp tự nhiên hiệu quả giúp làn da trở nên sáng mịn, khỏe mạnh và đầy sức sống.
-
10 giờ trướcTop 30 thí sinh nam – nữ xuất sắc đã lộ diện, sẵn sàng cho vòng thi chung kết Siêu mẫu Thể hình Việt Nam – Fitness Supermodel Vietnam 2024.
-
10 giờ trướcTân Hoa hậu Quốc tế (Miss International) 2024 Huỳnh Thanh Thủy đã có những chia sẻ thú vị về hành trình thi đấu và cuộc sống cá nhân.
-
11 giờ trướcBan tổ chức Hoa hậu Hòa bình đăng thông cáo báo chí giải thích về lý do tước bản quyền của tổ chức Miss Grand India dù họ vừa giành chiến thắng ở Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024.
-
11 giờ trướcBà Melania Trump và Meghan Markle được phát hiện có chung sở thích về thời trang. Phong cách mà hai người phụ nữ nổi tiếng hướng đến là gọn gàng và tối giản, mà phải đảm bảo thanh lịch, cao cấp.
-
12 giờ trướcKhi được hỏi về bí quyết gìn giữ nhan sắc và sức khỏe, nữ diễn viên chia sẻ ba thói quen quan trọng trong chế độ ăn uống, luyện tập và cách duy trì tinh thần lạc quan.
-
16 giờ trướcLê Phương đã giảm được 30kg sau sinh em bé thứ 2. Hiện tại, nữ diễn viên đã về dáng và diện đồ trẻ đẹp như thời con gái.
-
1 ngày trướcDiện mạo gần đây của "nàng thơ" Vbiz khiến cư dân mạng bàn tán rôm rả.
-
1 ngày trướcHoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy đối diện với việc bị cư dân mạng liên tục đem ra để chế ảnh meme (hình ảnh hài hước). Cô chia sẻ về bộ đầm dạ hội "sóng gió", những lần tiên tri về màn đăng quang Miss International gây "bão" mạng xã hội.
-
1 ngày trướcTrên các trang mạng xã hội, chúng ta dễ dàng nhìn thấy những lời quảng cáo giảm cân "bắt tai" từ các cơ sở làm đẹp. Họ vẽ nên viễn cảnh "lột xác" ngoạn mục chỉ trong vài tuần, đánh trúng tâm lý của nhiều người…
-
1 ngày trướcCa sĩ Võ Hạ Trâm tập các bài yoga nhẹ nhàng, phù hợp thể trạng để phục hồi cơ sàn chậu, siết lại cơ bụng sau một tháng sinh con thứ hai.
-
1 ngày trướcChị em nên sắm áo kẻ ngang cho tủ đồ để phong cách thêm trẻ trung.
-
1 ngày trướcTrong đêm trình diễn trang phục dân tộc tại Mr World 2024, gần 70 thí sinh để lại ấn tượng với loạt thiết kế độc đáo, sáng tạo.
-
1 ngày trướcNhan sắc tỏa sáng của Lindsay Lohan trong sự kiện công chiếu phim khiến netizen toàn cầu phải xuýt xoa.
Tin tức mới nhất
-
1 giờ trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
11 ngày trước