Châu Đăng Khoa bị 'tố' đạo nhạc OST phim Hàn đình đám do IU đóng

Châu Đăng Khoa có không ít hits, nhưng số scandal "đạo nhái" mà nhạc sĩ này vướng phải cũng nhiều không đếm xuể!

Nhắc đến Châu Đăng Khoa, khán giả nhớ đến một nhạc sĩ trẻ tài năng, điển trai, có kha khá các bản hit như Người Lạ Ơi, Hương Đêm Bay Xa, Chân Ái... Tuy nhiên, số lượng scandal và ồn ào của nam nhạc sĩ lại không thể đếm xuể.

Từ việc liên tiếp bị tố đạo nhái nhạc và thơ, khẩu chiến kịch liệt với các nghệ sĩ khác cho đến việc nghiêm trọng hơn khi cả Orange và Lyly đều lên tiếng tố công ty gian lận tài chính, tự tạo scandal... Dường như hình ảnh "nhạc sĩ thị phi" đang gắn liền với tên tuổi Châu Đăng Khoa thật rồi.

Châu Đăng Khoa bị tố đạo nhạc OST phim Hàn đình đám do IU đóng-1

Chưa dừng lại, mới đây ca khúc Một Năm Đã Qua do Văn Mai Hương, GiGi Hương Giang, Trương Thảo Nhi, Bảo Yến Rosie cùng Sofia thể hiện nhận được nhiều sự quan tâm.

Tuy nhiên, dân hâm mộ Kpop rất nhanh chóng phát hiện ra nhạc mới của Châu Đăng Khoa có sự "trùng hợp ngẫu nhiên" với bản OST Can You See My Heart  - nhạc phim của bộ phim ăn khách Hotel Del Luna.

Châu Đăng Khoa bị tố đạo nhạc OST phim Hàn đình đám do IU đóng-2

Được biết, ca khúc OST ấy do Heize - nữ ca sĩ solo tài năng Kpop thể hiện và phát hành vào năm 2019. Hotel Del Luna là bộ phim truyền hình đình đám và rất thành công do IU đóng chính, tạo được nhiều tiếng vang dữ dội năm đó.

Châu Đăng Khoa bị tố đạo nhạc OST phim Hàn đình đám do IU đóng-3

Netizen này cũng đã đăng video so sánh phần nhạc để cho thấy sự hao hao giống nhau của hai ca khúc Một Năm Đã Qua của Châu Đăng Khoa sáng tác với Can You See My Heart của Heize.

Giai điệu ballad nhẹ nhàng mở đầu cùng một số nốt ngân trầm bổng có mấy phần giống khiến "đứa con tinh thần" của Châu Đăng Khoa vướng vào tranh cãi.

Châu Đăng Khoa bị tố đạo nhạc OST phim Hàn đình đám do IU đóng-4

Phía dưới bình luận, dân tình đều "phát sốc" và phản hồi gay gắt rằng không thể nào có sự "trùng hợp" đến vậy.

Hiện phía Châu Đăng Khoa vẫn chưa có động thái gì về tranh cãi này. Không biết vô tình hay hữu ý mà chàng nhạc sĩ này phải đối mặt với liên hoàn phốt liên quan đến chữ "đạo". 

Thu Hà
Theo VietNamNet


ca sĩ iu châu đăng khoa

Tin tức mới nhất