Fan bức xúc khi Châu Tấn rớt đề cử diễn xuất, Hoắc Kiến Hoa lại có tên

Cộng đồng fan Hoa ngữ đang bày tỏ sự tức giận trước danh sách đề cử của giải thưởng Hoa Đỉnh khi Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch được đề cử còn Châu Tấn lại hoàn toàn vắng mặt.

Mới đây, danh sách đề cử giải thưởng Hoa Đỉnh lần thứ 24 vừa được công bố. Điều đáng chú ý là dù có màn thể hiện xuất sắc trong Hậu cung Như Ý truyện nhưng Châu Tấn lại không có tên trong danh sách đề cử. 

Hoa đán 44 tuổi hoàn toàn vắng bóng ở cả hai hạng mục Thị hậuNữ chính xuất sắc dòng phim cổ trang. Chưa dừng lại ở đây, điều khiến nhiều fan tức giận hơn là hai nữ diễn viên trẻ và diễn xuất bị đánh giá kém hơn hẳn Châu Tấn là Ngô Cẩn Ngôn và Dương Mịch lại được chọn trong danh sách đề cử. 

Trên các diễn đàn phim ảnh, fan của Hậu cung Như Ý truyện bày tỏ sự bức xúc. "Tam Kim Ảnh Hậu như Châu Tấn mà không được đề cử. Giải thưởng năm nay thật buồn cười", một fan nhận xét.

Fan bức xúc khi Châu Tấn rớt đề cử diễn xuất, Hoắc Kiến Hoa lại có tên-1
Châu Tấn hoàn toàn vắng tên khỏi giải thưởng Hoa Đỉnh năm 2018. 

Một người khác cho rằng: "Thật khó chấp nhận khi danh sách đề cử có Hoắc Kiến Hoa mà không có Châu Tấn". Tuy nhiên, một số người khác lý giải rằng có thể Châu Tấn tự chủ động xin rút khỏi giải thưởng lần này để nhường cơ hội cho những người trẻ. 

Tại giải thưởng Hoa Đỉnh lần thứ 24, danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Thị hậu) gồm có Nhan Bính Yến (Pháp đình dưới ánh mặt trời), Trần Số (Quán cơm hòa bình), Lưu Đào (Quân sư liên minh), Đồng Lệ Á (Người yêu nước) và Đường Yên (Quy khứ lai).

Trong khi đó, hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc hạng mục phim cổ trang gồm Ngô Cẩn Ngôn (Diên hi công lược), Dương Mịch (Phù Dao), Dương Tử (Hương mật tựa khói sương), Nghê Ni (Thiên thịnh trường ca).

Việc có mặt Đường Yên trong danh sách đề cử Thị hậu cũng vấp phải nhiều sự chỉ trích. Diễn xuất của cô trong Quy khứ lai được đánh giá là không có gì nổi bật.

Fan bức xúc khi Châu Tấn rớt đề cử diễn xuất, Hoắc Kiến Hoa lại có tên-2
Trong khi đó, Hoắc Kiến Hoa với vai Càn Long đầy mờ nhạt lại được đề cử "Thị đế". 

Còn hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Thị đế) gồm có Trần Khôn (Thiên thịnh trường ca), Hoắc Kiến Hoa (Hậu cung Như Ý truyện), Liễu Vân Long (Phong tranh), Trương Gia Dịch (Cuộc sống tươi đẹp) và Hạ Vũ (Hành động Moscow).

Diễn xuất "đơ như tượng" của Hoắc Kiến Hoa trong vai Càn Long của Hậu cung Như Ý truyện lại giúp nam diễn viên 38 tuổi nhận đề cử Thị đế tiếp tục là yếu tố khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên. 

Tuy nhiên những cái tên Nguyễn Kinh Thiên (Phù Dao), Châu Du Dân (Liệt hỏa như ca), Đặng Luân (Hương mật tựa khói sương), Hoàng Hiên (Cửu châu hải thượng mục vân ký), Phó Tân Bác (Cổ kiếm kỳ đàm 2) trong hạng mục Nam chính xuất sắc dòng phim cổ trang lại được lòng công chúng. 

Fan bức xúc khi Châu Tấn rớt đề cử diễn xuất, Hoắc Kiến Hoa lại có tên-3
Diễn xuất của Dương Mịch trong bộ phim "Phù Dao" bị chê bai tơi tả. 

Hai hạng mục diễn xuất bên dòng phim hiện đại bao gồm những cái tên đình đám như Trương Dịch và Tần Hải Lộ (Lâu ngoại lâu), Tổ Phong và Mai Đình (Mặt nạ), Quách Tấn An và Châu Lệ Kỳ (Tái sáng thế kỷ), La Tấn (Quy khứ lai), Giang Sơ Ảnh (Tiên sinh tình yêu). 

Hai mỹ nam trẻ tuổi Trần Vỹ Đình và Hoàng Cảnh Du cũng được đề cử lần lượt với phim Nam phương hữu kiều mộc Tình đầu của thiên tuế đại nhân. Tuy nhiên, việc vắng tên Cận Đông trong phim Tiên sinh tình yêu cũng gây nhiều bất bình. 

Theo Zing


Châu Tấn Dương Mịch Hoắc Kiến Hoa

Tin tức mới nhất