Chây ì nộp phạt lỗi hút thuốc trên máy bay, nam hành khách bị cấm bay

Bị phát hiện trốn vào buồng vệ sinh trên máy bay để hút thuốc song lại không chịu nộp tiền phạt, ông N.C.T. đã bị nhà chức trách hàng không cấm bay 9 tháng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có Quyết định về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với một nam hành khách vì đã có hành vi vi phạm quy định về an ninh hàng không.

Cụ thể, ông N.C.T. (SN 1983, có hộ khẩu thường trú tại Yên Thành, Nghệ An) là hành khách đi trên chuyến bay VJ210 từ TP.HCM - Vinh ngày 13/9/2020 đã có hành vi hút thuốc trong buồng vệ sinh trên máy bay khi máy bay đang bay.

Ông T. sau đó đã bị lập biên bản và bị nhà chức trách hàng không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Tuy nhiên, ông T. không chấp hành quyết định xử phạt.

Quá thời hạn nộp tiền phạt, mặc dù đã được các cơ quan chức năng đôn đốc, nhưng ông N.C.T vẫn không chấp hành quyết định.

Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không với ông N.C.T. theo quy định do hành vi không thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với khung hình phạt là cấm bay từ 3 tháng đến 12 tháng.

Thời hạn bị cấm vận chuyển đối với ông N.C.T. là 9 tháng, tính từ ngày 24/12/2020 đến hết ngày 23/9/2021.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông N.C.T. theo thời hạn nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời ông N.C.T. theo thời hạn.

Các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/chay-i-nop-phat-loi-hut-thuoc-tren-may-bay-nam-hanh-khach-bi-cam-bay-20201224191724673.htm

hàng không máy bay hút thuốc

Tin tức mới nhất