Cháy xưởng dệt giữa đêm, cha thoát nạn, con tử vong trong biển lửa

Đám cháy bùng lên dữ dội giữa đêm khuya tại xưởng dệt ở quận 12 (TPHCM ) khiến một người chết và 5 người khác bị thương.

Vụ cháy xảy ra khoảng 2h sáng ngày 17/11 tại xưởng dệt nằm trên đường TCH 35 phường Tân Chánh Hiệp, Q.12, TPHCM. Theo người dân, khi nhóm công nhân đang làm ca đêm trong xưởng dệt thì bất ngờ xưởng bị cháy. Ngọn lửa bùng lên ngùn ngụt sau những tiếng nổ lớn tại xưởng.

chay1
Hiện trường vụ cháy được phong tỏa.

Nhận thấy đám cháy đang lan dần, nhóm công nhân cố gắng di chuyển đồ đạc trong xưởng ra ngoài và hô hào các công nhân khác thức giấc. Mọi người cố gắng dùng nước trong xưởng, các bình cứu hỏa mini dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, trong xưởng dệt có nhiều vật dụng dễ bắt lửa, nên ngọn lửa càng lan mạnh hơn.

“Khi đó tôi đang ngủ thì thấy tiếng hô vang, cả xưởng dệt ngập ngụa trong khói lửa. Tôi hoảng hồn chạy ra ngoài cửa thì thấy ngọn khói lớn kèm theo lửa bốc lên từ xưởng dệt. Ngọn lửa mỗi lúc ngày càng lớn, đâu khoảng 15 phút thì cả xưởng dệt nằm trong biển lửa. Thời điểm ấy, có một nam công nhân bị cái cây trên trần nhà rơi trúng, bị mắc kẹt khi đang cố gắng cứu tài sản”, một công nhân chia sẻ.

chay2
Nhiều vật dụng bị thiêu rụi hoàn toàn.

chay3
Các nguyên vật liệu được di chuyển tạm ra ngoài. Hiện vẫn chưa thống kê được mức độ
thiệt hại.

Nhận tin báo, Lực lượng Cảnh sát PCCC Q.12 đã huy động nhiều xe cứu hỏa và các chiến sĩ tới dập lửa. Một mặt, các chiến sĩ tiến hành phá tường phía sau để tiếp cận hiện trường, đồng thời hỗ trợ một nhà dân (bán tiệm tạp hóa sát cạnh) di chuyển đồ đạc ra bên ngoài.

Đến gần 4h sáng, vụ cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, nhiều tài sản trong xưởng dệt đã bị cháy rụi. Hơn một giờ sau lửa tắt, cảnh sát phát hiện thi thể nam công nhân.

Được biết, xưởng dệt nói trên thuê lại mặt bằng là hai ngôi nhà và hoạt động khoảng 3 năm nay. Nam công nhân tử vong tên Quán (khoảng 23 tuổi). Trong đám cháy, cha của nạn nhân cũng có mặt nhưng may mắn chạy thoát. Đến 7h30 phút sáng nay, thi thể nạn nhân đã được di chuyển khỏi hiện trường.

Có 5 người khác bị bỏng do bị tàn lửa rơi trúng người. Hiện vẫn chưa thống kê được mức độ thiệt hại tài sản.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng quận 12 khám nghiệm hiện trường, làm rõ.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao