Chê cơm cách ly chán chẳng buồn nuốt, du học sinh 'bố đời' bị mắng sấp mặt

"Mình viết bài này mong muốn những ngày còn lại được sống tốt hơn, để không cảm thấy đi cách ly mà giống giam lỏng", tài khoản này nói thêm.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài việc chữa trị cho các trường hợp nhiễm bệnh, cơ quan chức năng cũng rất vất vả tìm địa điểm để cách ly các trường hợp F1, F2 và những người trở về từ vùng dịch.

Thế nhưng thời gian qua bên cạnh những câu chuyện cảm động, thấm tình người vẫn xuất hiện không ít bài đăng chê cơm đạm bạc, nơi ở chật chội trong khu cách ly.

Chê cơm cách ly chán chẳng buồn nuốt, du học sinh bố đời bị mắng sấp mặt-1
Ảnh: Pháp luật và bạn đọc.

Theo đó, gây xôn xao dân mạng mới đây là bài đăng của một nam sinh. Giật cái tít rất kêu: "Cách ly hay giam lỏng", người này đã dùng từ ngữ nặng nề khi miêu tả về cơ sở vật chất nơi này.

Nam sinh cho hay, mình là du học sinh, về Việt Nam từ ngày 5/5. Ngay khi được sắp xếp nơi ở, anh nói từ giấy vệ sinh, xà phòng, nước rửa tiệt trùng... được cung cấp nhỏ giọt, đồ ăn thì chán chẳng muốn nuốt.

Chê cơm cách ly chán chẳng buồn nuốt, du học sinh bố đời bị mắng sấp mặt-2
Ảnh: Pháp luật và bạn đọc.

"Gia đình mình có gửi đồ ăn thì chẳng được mang vào. Muốn order thêm từ bếp cũng không được phép. Đi cách ly thì phải đủ chất dinh dưỡng mới có cơ thể khỏe mạnh, chứ ăn uống vậy sao đủ chất phòng dịch.

Sau các bữa ăn, đồ còn thừa khá nhiều vì mọi người ăn cầm chừng. Vẫn biết số tiền ăn hàng ngày có hạn mức nhất định nhưng cũng nên tạo điều kiện để ai có nhu cầu, được đặt thêm đồ ăn.

Mình viết bài này với mong muốn những ngày còn lại được sống tốt hơn một chút để mọi người không cảm thấy đi cách ly mà giống giam lỏng", anh viết.

Chê cơm cách ly chán chẳng buồn nuốt, du học sinh bố đời bị mắng sấp mặt-3
Chê cơm cách ly chán chẳng buồn nuốt, du học sinh bố đời bị mắng sấp mặt-4
Ảnh: Pháp luật và bạn đọc.

Bài đăng này lập tức nhận về bão chỉ trích. Dân mạng cho rằng nếu muốn sống sang chảnh, người này nên đăng ký các khu khách sạn hạng sang để cách ly thay vì ở đó than vãn.

Đặc biệt, nhìn vào các suất cơm, nhiều người nhận định khá đầy đủ chất dinh dưỡng. Hơn nữa mỗi khu cách ly phục vụ cả trăm người nên ai cũng cần cố gắng.

Dưới đây là một số bình luận của dân mạng:

- "Mỗi người cố gắng một chút vì mình cũng như vì cộng đồng. Chứ đi sinh hoạt tập thể giữa mùa dịch thế này, làm sao được như ở nhà bạn ơi".

- "Nếu thích bạn có thể đăng ký cách ly ở khách sạn. Còn nếu đã xác định ở đây rồi thì nên cố gắng, bớt kêu ca đi bạn".

- "Họ phục vụ cả trăm người mỗi ngày. Mỗi người một ý, sao chiều lòng được hết các bạn chứ".

Chê cơm cách ly chán chẳng buồn nuốt, du học sinh bố đời bị mắng sấp mặt-5

Cách đây ít ngày, một tiếp viên hàng không cũng từng gây tranh cãi khi chê cơ sở vật chất tại khu cách ly. Bài đăng lập tức gây tranh cãi lớn khiến người này phải xóa clip cũng như khóa tài khoản Tiktok.

Cô gái kể: "Ngay từ thời khắc đó (thời điểm khai báo y tế), mình cảm thấy bị đối xử như tội phạm, bị tước hết mọi quyền công dân. Y tế phường lập tức điều xe cứu thương chở mình tập trung ngay. Có lẽ họ sợ mình sẽ bỏ trốn mặc dù mình là người chủ động khai báo.

Khi ấy mình không biết sẽ bị chở đi đâu mọi người ạ. Khi được chở đến, đó là một trường cấp 2, được tận dụng làm nơi cách ly. Khi nhìn thấy chiếc giường ngủ của mình như muốn 'rớt tim ra ngoài' vì nó quá đơn sơ, dễ rớt xuống đất lúc trở mình.

Mấy ngày đầu, mình khóc nhiều lắm vì lo sợ cho sự an toàn của bản thân. Bởi mình tiếp xúc với các F1 của bệnh nhân khác".

Chê cơm cách ly chán chẳng buồn nuốt, du học sinh bố đời bị mắng sấp mặt-6

Tiếp đó, người này kể chuyện ở chung phòng cùng 4 người khác. Nhà vệ sinh dùng chung với cả tầng. Và L. cảm thấy lo sợ nhỡ có F1 ở cạnh mình thành F0.

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-du-hoc-sinh-bi-nem-da-vi-che-do-an-khu-cach-ly-n-262787.html

cách ly COVID-19 du học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao