Chê mâm cơm mẹ chồng để phần 'không muốn nuốt', cô con dâu nhận phản ứng gắt từ cư dân mạng

Nhìn mâm cơm mẹ chồng để phần mà chán, con dâu lên mạng than vãn thì nhận phản ứng trái chiều.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là đề tài bàn tán muôn thuở của nhiều người. Không ít người sống chung với mẹ chồng và xảy ra mâu thuẫn. Tất nhiên mối quan hệ nào cũng có vấn đề này vấn đề nọ, lúc hợp lúc không nhưng nếu biết nhìn nhau, biết thông cảm cho nhau một chút thì mọi việc sẽ êm đềm hơn. 

Chuyện cơm nước cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mâu thuẫn gia đình. Và mới đây lại là một câu chuyện như thế. Con dâu đóng góp 2 triệu để mẹ chồng nấu cơm cho 2 vợ chồng đi làm về ăn. Nhưng vừa về đến nhà đã thấy mâm cơm để phần không như ý thậm chí không muốn ăn. Cô liền chụp ảnh đăng tải lên nhóm kín và nhận về nhiều phản ứng trái chiều. 

Chê mâm cơm mẹ chồng để phần không muốn nuốt, cô con dâu nhận phản ứng gắt từ cư dân mạng-1
Tâm sự của cô con dâu nhận nhiều ý kiến trái chiều 

"Đây là hai bữa cơm chiều gần nhất mà mẹ chồng chừa phần cho tụi mình.

Mỗi bữa một món rau, một món mặn thôi. Nhưng đắng lòng khi hôm nay món mặn là cá kho, mình gắp phần đuôi cá lên thì chỉ còn một bên có thịt, mặt dưới trơ xương. Còn cơm thì bà chừa chỉ được một chén.

Chồng mình ăn ít lắm, nhưng ít mấy cũng không thể nào còn đủ cho mình ăn. Bữa trưa bà cũng chỉ để cho một chén cơm, đến 2-3 giờ chiều là đói lắm rồi.

Thường ngày bà chỉ cắm cơm một lần vào buổi sáng để ăn cả ngày, đến tối nhà có ăn hết cũng không nấu thêm cho bọn mình ăn. Nhiều hôm chồng thấy tội quá phải chở đi ăn ngoài, nhưng có phải hôm nào cũng đi ăn ngoài thêm được đâu".

Chê mâm cơm mẹ chồng để phần không muốn nuốt, cô con dâu nhận phản ứng gắt từ cư dân mạng-2Chê mâm cơm mẹ chồng để phần không muốn nuốt, cô con dâu nhận phản ứng gắt từ cư dân mạng-3Chê mâm cơm mẹ chồng để phần không muốn nuốt, cô con dâu nhận phản ứng gắt từ cư dân mạng-4

Cơm canh mẹ chồng nấu sẵn

Hàng tháng vợ chồng chị H. đóng thêm cho mẹ 2 triệu để lo cơm nước. Chị cũng chia sẻ thêm:

"Mình biết với số tiền đó thì không dám đòi hỏi gì nhiều, nhưng bà để phần nhếch nhác, cơm thừa canh cặn như vậy nhìn mà đắng lòng".

Ngay lập tức bài viết nhận về nhiều ý kiến của cư dân mạng. Có nhiều người sau khi nhìn mâm cơm và cách phần của mẹ chồng thì ra sức chê bai nói rằng mâm cơm như thế sao có thể ăn được.

Chê mâm cơm mẹ chồng để phần không muốn nuốt, cô con dâu nhận phản ứng gắt từ cư dân mạng-5

Nhưng cũng không ít ý kiến trái chiều cho rằng được mẹ chồng ở nhà phục vụ cơm nước đã là may mắn lắm rồi. Hơn nữa, số tiền 2 triệu cả 2 vợ chồng ăn uống trưa tối thì thực sự rất khó cho mẹ để nấu nướng.

Chê mâm cơm mẹ chồng để phần không muốn nuốt, cô con dâu nhận phản ứng gắt từ cư dân mạng-6

- Bạn cứ thử cầm 2 triệu đi chợ cả tháng mấy miệng ăn xem nhé, thời buổi này đắt đỏ lắm rồi bạn ạ

- Có chăng là cách bày biện của mẹ không được đẹp mắt chứ nhìn các món cũng đủ chất mà

- Mâm cơm này chỉ là không đẹp về hình thức, chất lượng vậy thì ổn rồi bạn ạ. Ít tiền thì nên tiết kiệm nhé bạn

Có lẽ chính "khổ chủ" cũng không ngờ cư dân mạng lại phản ứng như vậy khi "tố" mâm cơm của mẹ chồng. "Thực ra chuyện gì cũng có nguyên do. Nên nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ chứ không nên chỉ nhìn hình thức mà đánh giá bản chất. Việc mình không phải nấu nướng, có người phục vụ trong khi số tiền biếu mẹ cũng không nhiều thì như vậy là cũng rất tốt rồi. Cứ sống thoáng, thoải mái, nghĩ thoáng thì đời sẽ tươi đẹp hơn!", một độc giả bình luận. 

Tú Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/che-mam-com-me-chong-de-phan-khong-muon-nuot-co-con-dau-nhan-phan-ung-gat-n-202989.html

mâm cơm món ngon mẹ chồng

Tin tức mới nhất