Du khách gây tranh cãi vì ghép ảnh cầu Vàng với ruộng bậc thang

Bức ảnh Photoshop quá đà khi ghép cầu Vàng Đà Nẵng với ruộng bậc thang Sa Pa của một du khách nước ngoài đã gây ra tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội.

Mới đây, ngày 17/11, tài khoản Rogerbstillz đăng tải bức hình Photoshop cầu Vàng Đà Nẵng nằm giữa khung cảnh ruộng bậc thang Sa Pa trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của dư luận.

Bài đăng của du khách này được chia sẻ với dòng trạng thái: “Không có gì hào hứng hơn là khám phá những điểm đến mới" mà không có bất kỳ nội dung nào giải thích về việc ghép hình ảnh của 2 địa danh khác biệt với nhau.

Du khách gây tranh cãi vì ghép ảnh cầu Vàng với ruộng bậc thang-1
Bức ảnh Photoshop cầu Vàng với ruộng bậc thang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Cho rằng hành động của chủ nhân bức ảnh là phản ánh sai thực tế, nhiều bạn trẻ Việt đã để lại bình luận tại bài đăng. Đa số ý kiến đều cho rằng bức ảnh chỉnh sửa quá đà và giống như trò lừa đảo. Gemstone.fengshui viết: “Photoshop quá nhiều, tôi là người địa phương ở đây, hình ảnh này là sự dối trá khủng khiếp”.

Tài khoản Belle.phuonganh cho rằng: “Cầu Vàng thật tuyệt vời nhưng ruộng bậc thang không thuộc về nơi đó. Chỉnh quá nhiều có thể tạo ra những kỳ vọng sai lầm cho khách du lịch”.

Du khách gây tranh cãi vì ghép ảnh cầu Vàng với ruộng bậc thang-2
Một số cư dân mạng Việt để lại bình luận không đồng tình dưới bức ảnh. Ảnh chụp màn hình.

“Này, điều này rất sai. Bạn đã ghép cầu Vàng ở Đà Nẵng và ruộng bậc thang ở Sa Pa. Cây cầu không giống như thế này trong thực tế. Bạn nên nêu sự thật trong bài viết của bạn”, Natalie.phuongngoc bình luận. Người dùng Trust_no_0ne_ đưa ý kiến: “Xóa hình ảnh fake (giả mạo) này ngay đi! Bạn không được đưa thông tin sai về du lịch Việt Nam như vậy”.

Đáp lại các ý kiến của cư dân mạng Việt, chủ nhân bức hình gây tranh cãi tỏ thái độ phản đối. Anh này cho rằng du khách đủ thông minh để nhận ra đây là tác phẩm của công nghệ và việc chỉnh ảnh của mình không hề sai. Rogerbstillz cho biết thêm anh đã quay video thực tế về cầu Vàng và việc làm của anh còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.

Giải thích của tài khoản đăng ảnh không khiến người dùng Việt đồng tình và cho rằng anh này chỉ đang biện minh. Cuộc tranh cãi vẫn tiếp tục diễn ra dưới bài đăng.

Từ thời điểm khai trương, cầu Vàng Đà Nẵng đã trở thành hiện tượng lan truyền có sức hút lớn, không chỉ là điểm đến nổi tiếng trong nước mà còn là gương mặt thường xuyên xuất hiện trên các trang báo uy tín, tạp chí triến trúc, du lịch trên thế giới, gây ấn tượng và thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến trải nghiệm.

Theo Zing


Đà Nẵng du khách

Tin tức mới nhất