Chỉ 5 giây chọn giò lụa ngon sạch, không hàn the ăn Tết

Dưới đây là mẹo đơn giản, chỉ mất 5 giây các chị em có thể chọn mua ngay được khúc giò lụa thơm ngon.

Tết sắp đến "gõ cửa" từng nhà, công tác chuẩn bị thực phẩm cho mâm cỗ cúng bắt đầu được chị em rục rịch chuẩn bị, trong đó có món giò lụa. Tuy nhiên, giò lụa bán ngoài chợ nhiều nhan nhản và thật khó để chọn được khúc giò ngon sạch, không chứa hàn the.  

Dưới đây là những mẹo đơn giản, chỉ mất 5 giây các chị em nội trợ đã có thể chọn mua ngay được khúc giò lụa thơm ngon, không chứa tạp chất:

Chỉ 5 giây chọn giò lụa ngon sạch, không hàn the ăn Tết-1
Cách chọn giò lụa ngon sạch.

1. Mặt giò

Chỉ cần nhìn qua sẽ thấy mặt giò cắt ra phải mịn và ướt, đôi chỗ trên mặt có vài rỗ xốp. Loại giò này ắt hẳn được làm từ thịt ngon nên có độ quánh dẻo, bọc lớp không khí.

Khi luộc hoặc hấp, các không khí ấy sẽ bục và tạo ra mặt xốp cho giò. Ngoài ra, giò ngon khi cắt sẽ thấy dao bị xít, dính mặt giò, khó thái chứ không trơn tuột. 

2. Màu sắc

Giò lụa ngon cắt ra có màu trắng ngà hơi ngả sang màu hồng nhạt. Còn giò lụa mà chỉ có màu trắng, không có lỗ li ti và cắt rất trơn tuột, đây ắt hẳn là loại có ướp bột hàn the và dùng thịt kém chất lượng.

Chỉ 5 giây chọn giò lụa ngon sạch, không hàn the ăn Tết-2

3. Mùi hương

Giò lụa ngon sạch ngửi mùi sẽ thấy hương thơm nhè nhẹ, thoang thoảng của lá chuối gói. Còn nếui ngửi thấy có mùi thơm nồng, thơm sực và khó có thể cảm nhận được mùi thơm của lá gói, còn nhớt nhớt thì đây là loại đã tẩm hàn the, kém chất lượng.

Nếu đi chợ, chị em quan sát và ngửi thấy giò có mùi ôi thiu, lá gói khô cũ và dính nhớt tay vậy hãy tránh xa vì có thể loại này đã ôi thiu, nấm mốc.

4. Hương vị

Giò ngon khi cắn sẽ không bị bở. Hương vị đặc trưng còn nằm ở cuống họng sau khi nuốt.

Khi ăn sẽ có vị thơm ngọt, giòn giòn, mềm mềm dai dai, không có cảm giác khô rắn, không bị bã và cũng không bị bở. Còn khi cắn giò lụa mà thấy cực giòn và dai, đó là giò ướp hàn the trong lúc chế biến.

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chi-5-giay-chon-ngay-ra-gio-lua-ngon-sach-khong-han-the-n-292472.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao