Chỉ cần 5 bài tập này, vóc dáng cân đối không còn là chuyện trong mơ

Cảm hứng của những bài tập thể hình chuyên môn đến từ tất cả chuyển động hàng ngày của con người. Chỉ cần 5 bài tập này, hành trình vóc dáng mơ ước sẽ không còn xa!

Những bài tập này thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, không cần tới sự hướng dẫn của huấn luyện viên và tác động tới hầu hết các bộ phận trên cơ thể mà bạn cần giảm mỡ.


5 bài tập này, khi được sử dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể, vì vậy, để đạt hiệu quả tối ưu, hãy dành ba đến buổi trong tuần cho việc tập luyện, phối hợp các bài tập với nhau để không cảm thấy nhàm chán.

Push – up

Push – up (hít đất) là động tác đơn giản, tiết kiệm tối đa không gian, thời gian và là một trong những động tác bạn có thể làm tốt ngay lần đầu mà không cần ai hướng dẫn. Thực hiện push – up liên tục trong 3 tháng, mỗi ngày 30 lần sẽ duy trì cơ ngực cân đối cũng như đôi tay rắn chắc.
 


Trước khi tập luyện, hãy hít thở sâu. Sau đó nằm sấp, hai chân khép lại, song song nhau, đầu gối thả lỏng, hai tay chống xuống sàn và từ từ nâng cơ thể lên bằng mũi chân rồi hạ xuống.   

Hip – hinge

Bài tập gập hông này tác động đến toàn bộ vùng cơ quanh hông, cơ đùi và bụng. Khi thực hiện động tác bài, hãy hạn chế di chuyển gối hay lưng, chỉ di chuyển phần hông để giữ cột sống được thẳng.
 


Bạn đứng thẳng, hai chân để rộng bằng vai, hai tay để thẳng. Gập nhẹ hai đầu gối, từ từ đẩy hông và đùi về sau cho đến khi nửa thân trên song song với mặt sàn, hay tay duỗi thẳng, vuông góc 90 độ với sàn, giữ nguyên tư thế trong 5 giây là được. Sau khi trở về tư thế ban đầu, làm lại động tác này khoảng 15 lần là ổn.

Squat

Bài tập phổ thông cần thiết trong chế độ tập luyện của những người mong muốn một thân hình chuẩn với số đo hoàn hảo. Squat cực kì hiệu quả với cơ vùng mông cũng như vùng chân, kích hoạt cơ những vùng này, đặc biệt là những cô nàng cần vòng ba săn chắc và gợi cảm.
 


Thực hiện thế nào? Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay đưa về phía trước. Từ từ hạ người sao cho phần đùi song song mặt đất, lưng thẳng, hai đầu gối không vượt quá mũi chân, giữ trong vài giây rồi trở lại tự thế ban đầu.

Plank

Đo sàn được đánh giá là một trong những động tác tuyệt vời với vùng cơ bụng, chúng có lợi cho việc hình thành các múi cơ, plank rất dễ thực hiện, cái khó là bạn giữ được tư thế bao lâu trong một lần plank.
 


Hãy bắt đầu từ việc nằm sấp, chống hai khủy tay vuông góc với vai, nhón hai mũi chân rồi từ từ nâng người lên, cố gắng giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng trong khoảng 20 giây hoặc lâu hơn. Siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều đặn là bạn thành công rồi đấy!
 

Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-can-5-bai-tap-nay-voc-dang-can-doi-khong-con-la-chuyen-trong-mo-n-122242.html

plank tập thể hình Bài tập squat

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao