Chỉ cần có cha ở bên, tuổi thơ sẽ thật bình yên biết bao

(2Sao) – Chắc hẳn, trong tuổi thơ của nhiều người ngày 1/6 là ngày vui nhất. Những món quà dù lớn hay nhỏ nhưng khi nhận được từ cha mẹ lại khiến con nhỏ không khỏi reo lên vui mừng.

Mới đây, hình ảnh người cha làm thợ cơ khí người dính đầy dầu mỡ tại Bình Dương đã chở theo chú gấu bông trắng tinh được bọc kĩ trong túi ni-lông đã khiến nhiều người xúc động. Theo chia sẻ của cư dân mạng, hình ảnh được ghi trên đường giữa cái nắng nóng của ngày hè, người cha trong trang phục lấm lem đang trên đường về nhà để kịp tặng quà 1/6 cho con gái nhỏ.


Cũng trong ngày 1/6 vừa qua, đoạn chia sẻ của chủ nhân facebook M.T.L về hoàn cảnh khó khăn của người cha đơn thân đèo bồng con đi đi làm:





“Vừa gặp 2 bố con anh này chở bé 1 tuổi đạp xe trên Phố Huế đi nhặt đồng nát nuôi con sống qua ngày. Nhìn thấy bé mình đã chạnh lòng lắm rồi, hôm nay là 1/6 mà. Bé 1 tuổi mà chỉ nghĩ 5-6 tháng. Chẳng có gì cho con chỉ có mấy đồng giúp 2 cha con mua sữa, bố bé kể rằng ở nhà còn 2 con nữa (3 và 5 tuổi) và bố 75 tuổi, vợ bỏ đi theo tiếng gọi đồng tiền được 1 năm rồi :(

Chỉ biết nhắn anh, thôi thì là cái nợ cái nần, kiếp này cha con anh phải gánh, mong là có duyên gặp lại sẽ giúp đỡ các con được nhiều hơn.”

Trên đường Trần Phú, không ít người đã cầm lòng không được khi nhìn thấy hình ảnh người cha đèo con gái với chùm bóng bay trên chiếc xe đạp. Thật đẹp, cũng thật bình yên, tuổi thơ mấy ai quên được những khoảng khắc được đèo trên chiếc xe đạp đã cũ với những món đồ chơi được cha mua cho vào ngày 1/6.



Những hy sinh dù lớn lao đến đâu, những vất vả đến nhường nào, con yên tâm đã có cha ở bên che chở cho con. Hình ảnh người cha đi nhặt phế liệu và cô con gái với chiếc balo cũ kĩ đã chạm đến trái tim nhiều người khi xem bức ảnh này.


Những người cha dù có làm nghề gì, cuộc sống khó khăn đến mấy thì họ vẫn là chỗ dựa vững chắc cho con dựa vào. Bên cạnh tình mẫu tử thiêng liêng thì tình cha chính là mảnh ghép làm nên cuộc đời của mỗi người con khi được sinh ra trên đời này.

Minh Huyền
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất