Chị em song sinh kiếm 8.000USD nhờ những bức tranh... vẽ bằng mông

Hai chị em song sinh sống tại thành phố Los Angeles (Mỹ) đã kiếm được 8.000USD nhờ việc bán đi những bức tranh có in dấu... mông của hai cô gái này.

Allie và Lexie Kaplan, hai chị em song sinh 22 tuổi hiện đang sống tại thành phố Los Angeles (Mỹ) đã hợp tác cùng họa sĩ Matty Mo để thực hiện dự án nghệ thuật có tên gọi “Sat on your Face” (tạm dịch: ngồi trên mặt bạn).

Trong dự án này Matty Mo sẽ vẽ những bức tranh chân dung đơn sắc, sau đó chị em nhà Kaplan sẽ sử dụng màu vẽ bôi lên... mông của mình và dùng mông để tô màu cho những bức tranh đó, thay vì sử dụng cọ tô màu thông thường.

Hai chị em nhà Kaplan bôi sơn vào mông trước khi dùng chúng để tô màu lên các bức tranh
Hai chị em nhà Kaplan bôi sơn vào mông trước khi dùng chúng để tô màu lên các bức tranh

Theo Matty Mo, việc sử dụng cơ thể để tô màu cho tranh là một bước tiến mới của việc sử dụng ngón tay để tô màu.

Chi phí cho mỗi bức tranh của dự án “Sat on your Face” chỉ khoảng 100USD, nhưng 3 người trong dự án sẽ bán những bức tranh với giá 1.000USD, sau khi cộng thêm thuế và chi phí vận chuyển, mỗi bức tranh sẽ có giá lên đến 1.200USD.

Mặc dù những bức tranh khá đơn giản và khó có thể nói chị em nhà Kaplan đã tô màu một cách đúng nghĩa lên những bức tranh, nhưng cho đến nay hơn 1/2 số tranh của dự án nghệ thuật này đã được bán, thu về cho chị em nhà Kaplan hơn 8.000USD. Số tiền này sẽ còn tiếp tục tăng khi những bức tranh còn lại trong dự án tìm được người mua.

Chị em nhà Kaplan đã thu về 8.000USD nhờ những “tác phẩm nghệ thuật” của mình
Chị em nhà Kaplan đã thu về 8.000USD nhờ những “tác phẩm nghệ thuật” của mình

Dù đã thu về một số tiền không nhỏ cho dự án nghệ thuật của mình, nhưng Matty Mo cũng như cặp chị em song sinh Kaplan đã chịu không ít sự chỉ trích của dư luận cũng như cộng đồng mạng khi nhiều người cho rằng đây không phải là một nghệ thuật mà chỉ là “một cách để làm tiền”, đặc biệt khi những bức chân dung mà Matty Mo vẽ để sử dụng trong dự án là chân dung của các nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất