Pha xử lý cồng kềnh của Chi Pu: Đặt tên fandom cũng phải 'giằng' của người khác mới chịu

Chi Pu đang trở thành cái tên vướng vào nhiều lùm xùm nhất showbiz Việt, thậm chí cả cái tên FC của cô cũng gây nhiều tranh cãi.

Thời gian gần đây, Chi Pu liên tiếp vướng lùm xùm: lộ clip kém live kém, mang tiếng yêu người cũ của bạn thân... Có vẻ như giọng ca Anh ơi ở lại đang trở thành đối tượng hứng chịu "cơn thịnh nộ" của thị phi showbiz.

Sau nhiều rắc rối, Chi Pu mới đây viết tâm thư xin lỗi người hâm mộ trên fanpage chính "Sunny - FC Chi Pu". Tuy nhiên, đến cả cái tên FC của Chi Pu cũng từng vướng nhiều tranh cãi.

Hôm qua, một cư dân mạng vì quá bức xúc đã chia sẻ câu chuyện Chi Pu "cướp" tên fanclub từ một nguồn khác. 

Pha xử lý cồng kềnh của Chi Pu: Đặt tên fandom cũng phải giằng của người khác mới chịu-1
Chia sẻ của cư dân mạng tố Chi Pu "cướp" tên FC

Theo người này, vào khoảng tháng 11/2017, tại buổi fanmeeting, Chi Pu quyết định đổi tên FC từ Pu Pu Family sang Sunshine. Lý giải về cột mốc mới của fandom, cựu hot girl Hà thành cho hay: "Có ánh nắng mới có sự sống. Có fan mới có Chi Pu ngày hôm nay. Các bạn như ánh nắng chiếu sáng bước đường Chi đi. Và cả Chi, cả fan sẽ cùng nhau tỏa sáng trên chặng đường mới". 

Pha xử lý cồng kềnh của Chi Pu: Đặt tên fandom cũng phải giằng của người khác mới chịu-2

Không lâu sau đó, nhiều người phát hiện "Sunshine" cũng chính là tên fanclub của Jang Mi đã thành lập lâu lắm rồi. Theo phía "thánh nữ bolero", Sunshine được Jang Mi lựa chọn từ khi cô bắt đầu được biết đến. Cái tên bắt nguồn từ nụ cười tỏa nắng của Jang Mi, và cô gái này cũng thường xưng hô với người hâm mộ bằng Sunshine thay vì Jang Mi. 

Pha xử lý cồng kềnh của Chi Pu: Đặt tên fandom cũng phải giằng của người khác mới chịu-3

Bị fan Jang Mi chỉ trích lớn tiếng, phía Chi Pu quyết định đổi tên FC thành Sunny, cũng là một cách tránh gây họa sau này. Nhưng mọi chuyện chưa dừng ở đó, Sunny một lần nữa lại trùng với tên fandom của một đối tượng khác. 

Theo đó, Sunny là tên fanclub của Mowo - công ty giải trí, sản xuất phim ảnh, chương trình truyền hình của nhiều ngôi sao trẻ tại Việt Nam. Tháng 9/2016, Mowo công bố tên fanclub là Sunny, mang ý nghĩa "mặt trời tỏa nắng, mỗi khán giả yêu mến Mowo cũng giống như mặt trời luôn sưởi ấm Mowo ngày càng phát triển, FC luôn ấm áp và tươi sáng".

Việc Chi Pu công bố tên fanclub là Sunny sau Mowo một năm đã khiến người hâm mộ cả hai bên đều không cảm thấy thoải mái.

Pha xử lý cồng kềnh của Chi Pu: Đặt tên fandom cũng phải giằng của người khác mới chịu-4
Mowo - công ty sở hữu nhiều nghệ sĩ trẻ

Dù một lần nữa "mượn đỡ" tên người khác xây dựng thương hiệu cho mình, song phía Chi Pu quyết định giữ nguyên Sunny và cũng từ đó, Sunny trở thành cái tên chính thức cho fandom "cô Chi" sau 2 lần thay đổi.

Trong quá khứ, Mowo từng nhiều lần liên hệ Chi Pu với hy vọng nữ ca sĩ sẽ đổi tên fanclub, song kết quả luôn rơi vào tuyệt vọng bởi xét về độ nổi tiếng, cái tên "Chi Pâu" lớn hơn hẳn tất cả các gương mặt nghệ sĩ cộng lại mà Mowo đang quản lý.

May mắn thay, hôm qua khi 2Sao.vn liên hệ với Mowo, đại diện của Mowo rất nhẹ nhàng chia sẻ: "Chuyện này xảy ra đã lâu rồi, bên mình cũng đang dự tính sẽ đổi tên FC để tránh trùng lặp với Chi Pu".

Sau tất cả, Mowo nhấn mạnh trong hòa bình: "Đây cũng không phải chuyện gì quá lớn, mình và bên quản lý Chi Pu cũng là chỗ bạn bè nên không có vấn đề gì quá to tát nữa".

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-pu-dat-ten-fandom-cung-phai-giang-cua-nguoi-khac-n-226966.html

fanpage Chi Pu

Tin tức mới nhất