Chi Pu: 'Gil Lê quan trọng và không thể thiếu với tôi'

Nữ diễn viên "Hương Ga" cho rằng chuyện tình với Cường Seven đã xếp vào quá khứ, còn hiện tại, Gil Lê là một người bạn rất quan trọng trong cuộc sống của cô.

Danh xưng hot girl là rào cản lớn nhất hiện tại

Khép lại một năm khá thành công trên lĩnh vực phim ảnh và phủ sóng trên truyền thông, cảm xúc của chị thế nào?

- Tôi rất tự hào về những gì đã làm được trong mảng phim ảnh năm qua. Tôi có Hương Ga, Chung cư ma, Vẫn có em bên đời vừa đóng máy cuối năm. Sau những dự án này, tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim hơn, hầu hết là vai chính. Thế nên, tôi luôn tự nhắc bản thân phải cố gắng tốt hơn nữa trong năm 2015 này.

Tôi thường xem đi xem lại diễn xuất của mình, để tự đúc kết và học hỏi. Nhưng, bản thân mình xem lại sẽ không thể khách quan bằng ý kiến của ê-kíp, các anh chị trong nghề và khán giả. Tôi không qua trường lớp diễn xuất, cũng mới tham gia điện ảnh được 2 năm nên vẫn còn rất nhiều điều cần cố gắng. Chính nhờ những đóng góp của mọi người mà diễn xuất của tôi đang ngày một tốt hơn, được khen nhiều hơn. Tôi rất biết ơn và quý trọng điều đó.

Ngoài vai Diệu trong “Hương Ga”, các vai diễn khác của chị vẫn bị chê mờ nhạt, thiếu tự nhiên, chị nghĩ sao?

- Khi tôi tham gia bộ phim 5S Online, ác anh chị diễn viên trong phim đều đã dày dặn kinh nghiệm, còn tôi khi ấy giống như "ma mới" với vỏn vẹn một phim từng tham gia là Giọt nước rơi nên không thể tránh khỏi một số thiếu sót trong diễn xuất. Thế nhưng đến giờ, tôi vẫn thương và quý vai diễn Nana của mình trong 5S Online rất nhiều, bởi Nana có nhiều tính cách tương đồng với tôi ngoài đời nên nhập vai nhanh và rất tự nhiên.

Mặc dù đã phải nói lời chia tay 5S Online, nhưng tôi tin nhiều khán giả vẫn sẽ luôn nhớ và yêu Nana, như chính tình cảm to lớn tôi dành cho nhân vật của mình.

Chi Pu: 'Gil Lê quan trọng và không thể thiếu với tôi'
Chi Pu muốn trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

Nổi danh là một hot girl, nhiều ý kiến cho rằng chị khó bứt phá để đứng hàng mỹ nhân hay diễn viên chuyên nghiệp vì chiều cao khiêm tốn và gương mặt baby?


- Đi lên với danh tiếng là gì thì việc từ bỏ nó để chuyển sang một danh xưng khác thường rất khó, vì điều đó đã mặc định trong đầu khán giả rồi. Hot girl là khởi đầu, là bước đệm thành công của tôi nhưng cũng là rào cản lớn nhất với tôi bây giờ. Cái bóng đó khiến tôi phải nỗ lực nhiều hơn để chứng minh cho khán giả rằng Chi Pu giờ đã lớn. Cô ấy đang trưởng thành, chín chắn và hướng đến hình ảnh một nữ diễn viên chuyên nghiệp. Có chí thì nên. Tôi tin thời gian sẽ giúp tôi khắc thêm một dấu ấn mới trong lòng công chúng.

Tôi xếp Cường Seven vào quá khứ

Nhiều người nhận xét chị nhạt nhẽo, thiếu sự sâu sắc khi tiếp xúc, chị nghĩ sao?

- Tôi chỉ có đúng một người bạn thân khi vào Sài Gòn lập nghiệp, bạn bè trong này cũng ít, thân thiết trong showbiz càng hiếm. Chia sẻ vậy để mọi người hiểu rằng tôi sống khép kín và ngại tiếp xúc như thế nào. Showbiz với tôi phức tạp ngoài sức tưởng tượng, nên sau công việc tôi chỉ muốn thu mình vào vỏ ốc bình yên để lặng lẽ dành những giây phút riêng tư cho chính mình.

Nhiều người bảo tôi chảnh lắm. Nghe vậy tôi buồn chứ, nhưng trách ai được vì tính cách của mình mà, sao bắt người khác phải hiểu hết. Do đó, nhiều khi tôi dặn lòng chỉ cần khán giả thương và yêu những vai diễn, những nỗ lực của mình với nghề là đã quá đủ.
Chi Pu: 'Gil Lê quan trọng và không thể thiếu với tôi'
Cô tự nhận xét điểm yếu của mình là cảm xúc.

Theo chị, điểm yếu của con người chị là gì?

- Là cảm xúc. Đó là điểm mạnh, rất mạnh của tôi vì nhờ nó mà tôi nhập tâm vào nhân vật rất nhanh và chân thật. Nhưng cũng vì cảm xúc mà đôi khi tôi dễ mủi lòng vì những lời chê, hay những điều nhỏ nhặt trong nghề, trong cuộc sống. Nói là điểm yếu, nhưng tôi lại quý điểm này của mình vì sau bao nhiêu năm trong nghề, may là cảm xúc thật của con người tôi vẫn chưa hề lung chuyển.

Cường Seven chia sẻ, sau khi chia tay chị, anh ấy vẫn chưa yêu ai, còn chị thì sao?

- Chuyện đã cũ rồi, cho tôi được xếp nó vào quá khứ.
 
Chi Pu: 'Gil Lê quan trọng và không thể thiếu với tôi'

Không ít người ủng hộ cho mối quan hệ tình cảm giữa chị và ca sĩ Gil Lê. Nếu điều đó xảy ra, chị nghĩ thế nào?

- Chắc phải là lần thứ 1000 tôi nhận được câu hỏi này. Mọi người quan tâm đến chúng tôi nhiều quá nên chắc giờ, tôi có bảo hai đứa là bạn rất rất thân chắc cũng chẳng ai tin. Nhưng sự thật là như vậy. Hơn ai hết, Gil là bạn thân nhất của tôi ở Sài Gòn, và gia đình Gil như tổ ấm thứ hai đầy yêu thương của tôi. Tình cảm đó với một cô gái đơn thân Nam tiến lập nghiệp như tôi to lớn và quý báu lắm.

Trong mắt chị, Gil Lê có vị trí quan trọng như thế nào?

- Một người bạn vô cùng quan trọng và không thể thiếu với tôi.

Sau 6 vòng thi tại Bước nhảy hoàn vũ 2015, ngoài lợi thế có lượng bình chọn cao, khả năng khiêu vũ của chị khá lép vế dù là dân nhảy nhót từ xưa?

- Không nghệ sĩ nào trong Bước nhảy hoàn vũ là dân dancesport chuyên nghiệp cả. Tuy nhiên, có được nền tảng nhảy từ lâu là một lợi thế lớn - như anh Dumbo, chị Diệp Lâm Anh chẳng hạn. Tôi không phải dân nhảy, cũng chỉ là mới thử sức với bộ môn này vài lần nên chưa bao giờ tự nhận mình nhảy tốt. Bù lại, tôi có điểm mạnh là sự cố gắng và ham học hỏi. Mọi thứ đều cần có một quá trình và tôi tin sau nửa chặng đường của cuộc thi, cả giám khảo lẫn khán giả đều nhận ra được Chi Pu đang này một tiến bộ hơn với những bài nhảy được đầu tư, nhiều động tác yêu cầu kỹ thuật khó, hay cảm xúc dần được lột tả đầy xúc cảm.

Bên cạnh đó, khán giả và fan với tôi luôn là một nguồn sức mạnh lớn. Càng được tin yêu, tôi càng hứa với lòng phải mạnh mẽ và cố gắng nhiều hơn nữa.

Chi Pu: 'Gil Lê quan trọng và không thể thiếu với tôi'

Chị đánh giá khả năng vào Top 3 của mình thế nào?

- Tôi chờ may mắn mỉm cười với mình.

Đối thủ lớn nhất của tôi là chính bản thân mình. Vì tôi của ngày hôm nay phải giỏi và mạnh hơn tôi của ngày hôm trước. Còn về khả năng của một ai khác trong cuộc thi, tôi tin nhận xét của ban giám khảo sẽ là những lời chuẩn nhất.

Kế hoạch Tết năm nay của chị có gì đặc biệt?

- Ngay sau liveshow 6 của Bước nhảy hoàn vũ, tôi sẽ bay về Hà Nội ăn Tết. Đây là lần đầu tiên tôi ở xa nhà lâu đến vậy, nên dù 22 tuổi rồi vẫn mong Tết như một đứa trẻ. Không phải lúc nào cũng có được khoảng thời gian nghỉ ngơi dài bên gia đình như thế này, nên tôi sẽ trân trọng và tận hưởng nó hết mình.

Chi Pu: 'Gil Lê quan trọng và không thể thiếu với tôi'

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất