Chỉ sau 1 tiếng nổ, đất đá đổ sập nhà dân ở Quảng Nam

Đang ngồi trong nhà, anh Mai nghe tiếng nổ lớn, nhìn ra sau thấy đất đá đổ sập xuống. Lập tức anh gọi cả nhà bỏ chạy ra ngoài.

Theo Pháp luật & Bạn đọc, trong sáng 24/10 vừa qua, mưa lớn liên tục xảy ra tại nhiều tỉnh miền Trung, đặc biệt là vụ sạt lở nghiêm trọng ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam khiến 6 ngôi nhà bị hư hỏng nặng. 

Được biết, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 9h cùng ngày tại xã Trà Mai, huyện Nam Trà My. Rất may, người dân phát hiện sự việc đã nhanh chóng hô hoán bỏ chạy ra ngoài an toàn.

Anh Hà Đức Thịnh (thôn 1, xã Trà Mai) kể, khi đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn, nhìn ra sau thì thấy đất đá đổ xuống. Lập tức anh gọi cả nhà bỏ chạy ra ngoài an toàn.

Chỉ sau 1 tiếng nổ, đất đá đổ sập nhà dân ở Quảng Nam-1
Chỉ sau 1 tiếng nổ, đất đá đổ sập nhà dân ở Quảng Nam-2
Người dân tá hỏa bỏ chạy sau khi nghe tiếng nổ lớn

“Sạt lở làm thủng tường bếp và sập nhà vệ sinh, may mắn cả nhà an toàn. Mấy năm gần đây sau nhà chỉ sạt lở nhỏ, gia đình cũng nhiều lần lên phương án nhưng rất khó khắc phục. Mỗi khi mưa lớn, cả nhà tôi đều tập trung ra phía trước để đảm bảo an toàn”, anh Thịnh nói trên Xây Dựng

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền xã Trà Mai và hàng trăm người dân đã hỗ trợ những gia đình gặp nạn di dời tài sản đến nơi khác. Đồng thời, lãnh đạo địa phương cũng bố trí khu ở tạm cho các gia đình. 

Chỉ sau 1 tiếng nổ, đất đá đổ sập nhà dân ở Quảng Nam-3

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Văn Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My chia sẻ trên Infonet“Huyện đã yêu cầu sơ tán toàn bộ 6 hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng đến khu sơ tán tập trung, đồng thời chỉ đạo địa phương khẩn trương hỗ trợ di dời tài sản, cung cấp thực phẩm cần thiết cho các hộ khi có nhu cầu”. 

Cũng theo lời ông Mẫn, khu vực xảy ra sạt lở ở xã Trà Mai nằm trong vùng nguy cơ cao, được chính quyền cảnh báo từ trước.

Chỉ sau 1 tiếng nổ, đất đá đổ sập nhà dân ở Quảng Nam-4
Sạt lở nghiêm trọng tại xã miền núi Trà Mai, huyện Nam Trà My, Quảng Nam. Ảnh VOV

Hiện, trên địa bàn huyện vẫn đang có mưa lớn, mực nước các sông đang lên nhanh. Chính quyền huyện đã chủ động di dời cho khoảng 177 hộ dân với gần 800 nhân khẩu...

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-sau-1-tieng-no-dat-da-do-sap-nha-dan-o-quang-nam-n-282500.html

sạt lở đất mưa lũ

Tin tức mới nhất