Chi tiết bạo lực, sexy gây tranh cãi ở các phim hoạt hình kinh điển

Các tác phẩm như "Vua sư tử", "Nàng tiên cá", "Tom và Jerry" dù rất nổi tiếng và được lòng khán giả nhiều lứa tuổi vẫn không tránh khỏi những tranh cãi trong nhiều phân cảnh.

Chi tiết bạo lực, sexy gây tranh cãi ở các phim hoạt hình kinh điển-1

Pinocchio: Đây là bộ phim hoạt hình sản xuất vào năm 1940 của Disney, dựa trên tiểu thuyết Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio của nhà văn Carlo Collodi. Trong tác phẩm này, chi tiết cậu bé người gỗ Pinocchio và một số cậu bé khác bị biến thành lừa, sau đó bị bán thành nô lệ làm việc trong mỏ muối gây nhiều tranh cãi với khán giả vì có phần không phù hợp để chiếu cho thiếu nhi.

Chi tiết bạo lực, sexy gây tranh cãi ở các phim hoạt hình kinh điển-2

The Hunchback of Notre Dame (Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà): Khi gã thẩm phán bệnh hoạn trong The Hunchback of Notre Dame đến tụ thú với Đức Mẹ Maria, hắn đã hát một bài hát với lời lẽ tục tĩu, nhuốm màu ham muốn xác thịt với nàng Esmeralda. Sau đó hình ảnh một cô gái nhỏ khỏa thân đã xuất hiện, nhảy múa thông qua ngọn lửa trong lò sưởi. Chi tiết bị nhiều người đánh giá là thô tục, không hợp với bối cảnh linh thiêng của Nhà thờ Đức Bà.

Chi tiết bạo lực, sexy gây tranh cãi ở các phim hoạt hình kinh điển-3

The Lion King (Vua sư tử): Là bộ phim hoạt hình xuất sắc của Disney, tuy nhiên tác phẩm cũng gây ra nhiều tranh cãi trong những cảnh phim. Một trong số đó là hình ảnh Vua sư tử đứng phía trên cao nhìn xuống binh lính của mình, mang lại cảm giác tương đồng với cách thống trị quân đội độc tài của Hitler.

Chi tiết bạo lực, sexy gây tranh cãi ở các phim hoạt hình kinh điển-4

Dumbo: Khoảnh khắc gây tranh cãi nhất trong phim hoạt hình Dumbo của Disney là phân cảnh chú voi Dumbo say xỉn và nhìn thấy nhiều ảo giác kỳ lạ. Nhiều phụ huynh cho rằng đoạn phim này mang nội dung cổ vũ trẻ em dùng chất kích thích. Việc cảnh phim này được sử dụng trong một tác phẩm hoạt hinh được yêu thích là điều không nên.

Chi tiết bạo lực, sexy gây tranh cãi ở các phim hoạt hình kinh điển-5

Peter Pan: Hình ảnh tiên nữ Tinker Bell bị mắc kẹt trong lỗ khóa của phim Peter Pan khá nhạy cảm. Khuôn mặt nhăn nhó của nàng tiên nhỏ thể hiện sự đau đớn còn phía sau thì bị mắc kẹt phần thân sau và để lộ quần lót. Cảnh phim được quay trực diện làm nổ ra nhiều ý kiến tranh cãi.

Chi tiết bạo lực, sexy gây tranh cãi ở các phim hoạt hình kinh điển-6

The Little Mermaid (Nàng tiên cá): Khuôn mặt của mụ phù thủy Ursula trong Nàng tiên cá mang những đặc điểm của người đồng tính hay người chuyển giới. Ngoài ra, Disney từng nhiều lần khiến khán giả bất bình khi xây dựng ngoại hình nhân vật theo hướng tương tự, có thể kể đến như Governor Ratcliffe trong Pocahontas, Hades trong Hercules và Jafar trong Aladdin.

Chi tiết bạo lực, sexy gây tranh cãi ở các phim hoạt hình kinh điển-7

Snow White and the Seven Dwarfs (Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn): Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn) Snow White and the Seven Dwarfs (Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn): Trong phiên bản hoạt hình của Disney, hoàng hậu muốn người thợ săn cắt lấy quả tim đang đập của Bạch Tuyết. Chi tiết này khiến nhiều khán giả bị sốc vì nó khá khủng khiếp đối với một bộ phim hoạt hình. Ngoài ra, hình ảnh ghê rợn với những cái cây có cánh tay dài và móng vuốt muốn túm lấy nàng Bạch Tuyết thực sự gây nhiều ám ảnh đối với trẻ nhỏ.

Chi tiết bạo lực, sexy gây tranh cãi ở các phim hoạt hình kinh điển-8

Tom và Jerry: Bộ phim hoạt hình kinh điển từng bị cấm chiếu trên toàn thế giới do có những cảnh quay hút thuốc, uống rượu, lạm dụng chất gây nghiện và bạo lực. Thêm vào đó, bộ phim không hề trừng phạt kẻ đã phá rối. Trong khi Tom phải trả giá cho sự ngu dốt của mình thì Jerry vẫn cứ thoải mái gây chuyện mà không phải chịu bất cứ hậu quả nào.

Theo Zing


Tom và Jerry phim hoạt hình

Tin tức mới nhất