Chỉ vài giây khử sạch mùi thức ăn trong nhà bếp, chị em thử liền đi!

Với 5 cách đơn giản dưới đây, bạn sẽ luôn có một căn bếp sạch bong, bay sạch mùi thực phẩm đáng ghét.

Không gian bếp lúc nào cũng đầy mùi thực phẩm, đặc biệt là sau khi nấu nướng thực sự khiến nhiều người khó chịu, muốn bùng nổ.

Hãy trả lại bầu không khí trong lành cho căn bếp nhỏ bằng cách khửsạch mùi thức ăn bám lại bằng các chiêu đơn giản dưới đây!

Chỉ vài giây khử sạch mùi thức ăn trong nhà bếp, chị em thử liền đi!-1

1. Vỏ chanh, cam 

Mùi thơm tự nhiên của vỏ chanh và cam có thể mang lại sự thơm mát cho phòng bếp. Để giải phóng lượng tinh dầu có trong vỏ cam chanh; bạn hãy đun sôi chúng với lửa nhỏ để hương thơm lan tỏa, khử sạch mùi thức ăn khó chịu.

Hoặc cách đơn giản hơn bạn chỉ cần đặt vài vỏ chanh, cam trong rổ nhỏ ở nhà bếp. Khi nấu ăn, sức nóng của bếp sẽ làm vỏ cam, chanh khô nhanh chóng đồng thời làm tinh dầu thoát ra ngoài hút lấy các mùi.

2. Giấm

Tương tự như vỏ cam chanh, bạn hãy đun sôi giấm dưới lửa nhỏ hoặc đơn giản là đặt một tách giấm ở góc bếp, mùi thức ăn sẽ bị đánh bật ngay.

Chỉ vài giây khử sạch mùi thức ăn trong nhà bếp, chị em thử liền đi!-2

3. Bã cà phê

Cà phê có hương vị thơm đậm đà. Thứ thức uống này đem đến sự tỉnh táo cho nhiều người mà hơn cả là có thể sử dụng để khử mùi thức ăn hiệu quả. 

Đặc biệt, nhà bếp có mùi hải sản sẽ trở nên thơm tho khi bạn đặt bã cà phê trong không gian khoảng vài tiếng. Không chỉ vậy, cà phê phin còn đem đến mùi thơm hấp dẫn cho nhà bếp.

4. Than hoạt tính hoặc túi thơm

Cho than hoạt tính vào túi nhỏ và treo ở những khu vực bám nhiều mùi thức ăn nhất. Than hoạt tính lọc không khí rất công hiệu, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều. 

Ngoài than hoạt tính, bạn có thể treo các túi thơm mùi hoa cỏ chẳng hạn. Điều này không chỉ giúp bạn đánh bay mùi hôi mà còn mang đến hương thơm dễ chịu khắp phòng.

Chỉ vài giây khử sạch mùi thức ăn trong nhà bếp, chị em thử liền đi!-3

5. Mở cửa sổ trước khi nấu nướng

Một cách đơn giản nhất và chẳng tốn chút sức nào, đó là: Mở hết cửa sổ quanh nhà bếp để mùi thực phẩm khi bạn nấu nướng có chỗ thoát ra. Ngoài ra, bạn đừng quên đóng kín các phòng khác lại để tránh mùi thực phẩm bay vào.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chi-vai-giay-khu-sach-mui-thuc-an-trong-can-bep-cac-chi-em-thu-ngay-n-296615.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất