Chỉ với một bức ảnh trong giờ học, nữ sinh kỹ thuật khiến các chàng trai nể sợ

Đăng tải bức ảnh trong giờ thực hành điện lạnh, nữ sinh trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhanh chóng khiến cộng đồng mạng "truy lùng" thông tin.


Video: Một ngày học của nữ sinh kỹ thuật được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ video ghi lại khoảnh khắc một ngày học tập trên giảng đường của một nữ sinh kỹ thuật. Điều đáng nói ở đây là nhan sắc xinh đẹp, làn da trắng hồng của nữ chính tương phản hoàn toàn với ngành nghề và bối cảnh mà cô đang theo học.

Ngay khi được chia sẻ, video đã nhanh chóng nhận được những lượt tương tác, bình luận lớn từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người không ngần ngại gọi nữ sinh này là "Hot girl kỹ thuật". Thậm chí, nhan sắc của cô nàng còn đập tan tin đồn rằng "Con gái kỹ thuật khô khan và nam tính".

Chỉ với một bức ảnh trong giờ học, nữ sinh kỹ thuật khiến các chàng trai nể sợ-1
Hình ảnh cô gái kỹ thuật không ngại xắn tay để thực hành điện lạnh "gây sốt". 

Ngay lập tức, danh tính của cô gái này được tìm ra. Đó là Lê Mỹ Phượng (quê ở Đắk Lắk), sinh viên năm 3 khóa 17, ngành Công nghệ Kỹ thuật Nhiệt, Khoa Cơ Khí Động Lực, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

Dù có vẻ ngoài xinh đẹp, nữ tính nhưng việc Mỹ Phượng chọn ngành học khối kỹ thuật đồng thời không ngại xắn tay vào các công việc lắp ráp máy móc đã khiến cô nàng nhanh chóng được yêu thích trên mạng xã hội.

Chia sẻ về ngành học có phần "mạnh mẽ" và tưởng chừng chỉ dành riêng cho con trai, Mỹ Phượng cho biết: "Ban đầu mình từng có ước mơ trở thành nhà báo, biên tập viên. Tuy nhiên sau một thời gian suy nghĩ, mình quyết định chọn ngành kỹ thuật nhiệt để học vì cơ hội việc làm khá cao sau khi tốt nghiệp.

Cuối cùng mình đã can đảm đặt bút đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường kỹ thuật và không cảm thấy hối hận về quyết định này".

Chỉ với một bức ảnh trong giờ học, nữ sinh kỹ thuật khiến các chàng trai nể sợ-2
Ngoại hình xinh xắn, dễ thương của nữ sinh kỹ thuật này.

Lúc đầu khi bố mẹ nghe thấy về quyết định lựa chọn ngành học này của Mỹ Phượng đều bất ngờ vì lo "con gái không học nổi", nhưng rồi đều ủng hộ quyết định của cô nàng.

"Nhà ai có con gái đều muốn con học ngành gì nhẹ nhàng, phù hợp với sức mình, đặc biệt chẳng ai muốn con theo học ngành liên quan đến kỹ thuật vừa nặng nhọc vừa khô khan cả.

Bố mẹ mình cũng thế, ban đầu đều hoài nghi liệu mình có học nổi không khi xuống thành phố học tập. Nhưng rồi gia đình không phản đối và mỗi lần đều gọi điện hỏi thăm xem mình có mệt không", Mỹ Phượng chia sẻ.

Cô bạn cho biết, khối ngành kỹ thuật đều hiếm các bạn nữ đăng ký theo học. Ở trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM nơi mà nữ sinh theo học, tỷ lệ giới tính giữa nam và nữ chênh lệch khá lớn và số lượng các bạn nữ nhập học chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Chỉ với một bức ảnh trong giờ học, nữ sinh kỹ thuật khiến các chàng trai nể sợ-3
Vì là con gái nên cô nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các bạn nam trong lớp. 

Mỹ Phượng chia sẻ khóa 17 của ngành mà cô đang theo học có tất cả 130 sinh viên nhưng chỉ có 8 bạn trong đó là nữ. Việc các bạn gái theo học liên quan đến kỹ thuật gặp nhiều khó khăn khi chương trình học nặng, đặc biệt ở các môn thực hành.

"Môn Điện lạnh 1, chúng mình học tháo lắp máy nén, môn Điện lạnh 2 học hàn xì. Những bộ phận máy móc đều khá nặng mà hầu hết chẳng ai nâng được. Tuy nhiên mình nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các thầy cô giáo và bạn bè trong lớp nên cảm thấy việc học cũng bớt vất vả", cô gái Đắk Lắk chia sẻ.

Học trong môi trường toàn con trai, nữ sinh ĐH Sư phạm Kỹ thuật tự nhận mình không hề nữ tính, dịu dàng như vẻ bề ngoài mà có tính cách khá mạnh mẽ, quyết đoán. "Tính cách quyết đoán của mình chắc thể hiện ngay ra từ lúc mình theo đuổi ngành học này. Khác các bạn nữ khác, mình thường diện áo phông, quần jeans năng động".

Nữ sinh khẳng định việc giới tính không quyết định đến ngành nghề, bởi cô nàng dẫn chứng bằng việc nhiều chị khóa trên đã ra trường, đi làm và có những vị trí nhất định trong công việc.

Chỉ với một bức ảnh trong giờ học, nữ sinh kỹ thuật khiến các chàng trai nể sợ-4
Cô nàng cho biết mình vẫn độc thân dù môi trường học toàn con trai. 

Sắp bước vào năm cuối đại học, Mỹ Phượng muốn tập trung học tập để hoàn thành chương trình học của mình. Sau đó cô nàng muốn có thể tìm được công việc liên quan đến ngành đang theo học.

xinh đẹp nổi bật và ở trong môi trường toàn con trai nhưng Mỹ Phượng cho hay cô vẫn chưa có người yêu bởi bạn bè trong lớp đều coi cô như một người anh em. Tuy nhiên sau loạt ảnh dễ thương của cô nàng được chia sẻ trên mạng xã hội, chắc chắn sẽ có lắm anh chàng nể sợ và bấm ngay theo dõi.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/chi-voi-mot-buc-anh-trong-gio-hoc-nu-sinh-ky-thuat-khien-cac-chang-trai-ne-so-50202024611583174.htm

hiện tượng mạng xã hội nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao