Hè này 'tít mít' tại Phú Quốc, nghe 'chuyên gia du lịch' trải nghiệm lặn biển ngắm san hô

Theo anh Bùi Quyết, một chuyên gia về du lịch, trải nghiệm lặn biển ngắm san hô thật sự "đã đời", nhất định phải thử khi tới Phú Quốc.

Đặt chân đến "Đảo ngọc Phú Quốc", du khách sẽ được ngắm nhìn những bãi biển xanh ngắt một màu, rong ruổi trên bãi cát trắng phau hay thưởng thức các bữa tiệc hải sản hấp dẫn. Ngoài ra, một trải nghiệm thú vị, đáng để thử khi đi du lịch Phú Quốc, đó là lặn biển ngắm san hô.

Mới đây, anh Bùi Quyết, sống và làm việc tại Sapa, Lào Cai đã có những chia sẻ về trải nghiệm lặn biển ngắm san hô đáng nhớ. Cách đây 3 năm, anh đã ấp ủ những kế hoạch xây dựng và phát triển cộng đồng du lịch. 

Đây là nơi mọi người có thể cùng nhau kết nối, trò chuyện và chia sẻ về các điểm đến trong nước. Cho đến nay, anh đã sáng lập và điều hành một số cộng đồng du lịch về Sapa, Phú Quốc nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Hè này tít mít tại Phú Quốc, nghe chuyên gia du lịch trải nghiệm lặn biển ngắm san hô-1
Anh Bùi Quyết. (ẢNh:NVCC).

Được hỏi vì sao chọn Sapa làm nơi lập nghiệp, anh Quyết cho hay: "Đặt chân đến Sapa, mình hết sức ấn tượng bởi khung cảnh núi non, mây trời hữu tình ở nơi này, tựa như như chốn bồng lai chỉ có trong phim ảnh vậy. Vì thế, mình quyết định chọn Sapa là nơi lập nghiệp".

Ngoài Sapa, anh Quyết cũng đã đi rất nhiều nơi và đến từng nơi, anh lại có những trải nghiệm hết sức thú vị và cũng hi vọng sẽ mang những kinh nghiệm của bản thân đến những người yêu thích du lịch như mình.

Chia sẻ về trải nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc, anh Quyết cho rằng đây là một thử thách đáng để chinh phục. Anh bày tỏ: "Trải nghiệm này thực sự chất lượng, thật sự 'đã đời', nhất định phải thử khi tới 'thiên đường' Phú Quốc".

Hòn Thơm là khu vực anh tham gia trải nghiệm. Để có được những giây phút tuyệt vời khi vùng vẫy dưới biển sâu, ngắm và chạm tận tay những rặng san hô màu sắc, anh Quyết đã có những chia sẻ cụ thể như sau.

Chi phí lặn biển ngắm san hô Phú Quốc

Nếu chọn lặn mũ dưới đáy biển có giá khoảng 950.000 đồng/người/20 phút.

Nếu chọn lặn bằng bình khí (gọi là Scuba diving), giá khoảng 650.000/người/20 phút.

Ngoài ra, dịch vụ chụp ảnh dưới nước có giá khoảng 300.000 đồng/người/chụp.

Dịch vụ quay video khi lặn biển khoảng 600.000/người. Tuy nhiên, có thể chia sẻ phí nếu đi nhóm đông.

Trên thực tế, anh Quyết khuyên mọi người nên chọn lặn mũ, bởi "đắt xắt ra miếng". Lặn bằng bình khí chỉ phù hợp với người đã biết bơi lội hay chuyên lặn. 

Với những ai lần đầu lặn hay không biết bơi, vốn chưa quen với áp suất mực nước biển nên khi xuống rất dễ bị nhức đầu, ù tai thậm chí sặc nước nếu không quen thở bằng miệng. Còn lặn mũ có thể hít thở như thường, không có vấn đề gì xảy ra, ngoài chút cảm giác ù tai lúc ban đầu do chưa quen áp suất mà thôi.


Anh Bùi Quyết tham gia lặn biển ngắm san hô. (Video NVCC)

Trải nghiệm lặn biển ngắm săn hô như thế nào?

Theo anh Quyết sẽ được ngắm nhìn những rặng san hô tự nhiên, tuyệt đẹp. Những đàn cá đủ màu sắc bơi lượn xung quanh, thỉnh thoảng còn "trêu ghẹo" người lặn.

"Thật sự khó có thể miêu tả cảm giác đó, chỉ có thể tự mình trải nghiệm mới cảm nhận hết được sự tuyệt vời ấy mà thôi", anh bày tỏ.

Hè này tít mít tại Phú Quốc, nghe chuyên gia du lịch trải nghiệm lặn biển ngắm san hô-2
Hè này tít mít tại Phú Quốc, nghe chuyên gia du lịch trải nghiệm lặn biển ngắm san hô-3Hè này tít mít tại Phú Quốc, nghe chuyên gia du lịch trải nghiệm lặn biển ngắm san hô-4
Vẻ đẹp độc đáo của các rặng san hô nằm sâu dưới biển Hòn Thơm, Phú Quốc. (Ảnh: NVCC)

Lưu ý khi lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc

Bạn không cần biết bơi, cũng không cần biết lặn, vẫn có thể lặn ngắm san hô. Hãy thả lỏng cơ thể và thợ lặn chuyên nghiệp sẽ đưa bạn đi khám phá. 

Khi ở trên bờ, hãy lắng nghe và ghi nhớ kỹ các hướng dẫn, chú ý khi lặn biển để có được trải nghiệm thú vị và trọn vẹn nhất.

Sắp tới mục tiêu của anh Quyết là thực hiện các chuyến đi đến các địa điểm nổi tiếng như Nha Trang, Đà Lạt, Lý Sơn, Côn Đảo...

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 


review du lịch Phú Quốc

Tin tức mới nhất