Vừa xin phép đưa con về ngoại chơi đã bị mẹ chồng khó chịu, nàng dâu nói 1 câu làm bà nể phục

Con dâu có cách hành xử thông minh và vô cùng khéo léo khiến mẹ chồng chuyển từ thái độ khó chịu sang chấp thuận và đầy cảm thông chuyện cho cháu về nhà ngoại chơi.

Chuyện về nhà ngoại ăn tết hay về chơi luôn là câu chuyện khiến các nàng dâu sống chung với mẹ chồng đau đầu. Nhiều gia đình chồng khó khăn trong việc đi lại của con dâu và cháu nội, thậm chí có nhiều người còn cấm cản chuyện con cháu về thăm bố mẹ của mình. Đó là một cách hành xử vô lý nhưng không phải bố mẹ chồng nào cũng hiểu được. Giống như câu chuyện của cô con dâu dưới đây khi bị mẹ chồng cấm cản chuyện về thăm nhà ngoại. Chỉ là cô đã quá thông minh khi dẫn dắt câu chuyện khiến mẹ chồng chuyển thái độ và thông cảm, yêu thương.

Câu chuyện được ghi lại như sau:

Vừa xin phép đưa con về ngoại chơi đã bị mẹ chồng khó chịu, nàng dâu nói 1 câu làm bà nể phục-1

"Chỉ ai phải sống chung với mẹ chồng mới thấm hết được nỗi khổ của cảnh làm dâu các chị nhỉ. Cảm giác lúc nào thần kinh cũng căng như dây đàn để 'tiếp chiêu' mẹ chồng trong mọi hoàn cảnh. Mà không nói sai chứ từ ngày lấy chồng em cảm giác đầu óc em nhanh nhẹn hơn hẳn vì lúc nào cũng phải nghĩ cách làm vừa lòng gia đình nhà chồng.

Nhà chồng em đông anh em song chồng em là trưởng nên sau cưới bố mẹ anh không cho chúng em ở riêng. Vây là em tập xác định là phải sống chung với mẹ chồng dài dài.

Mẹ chồng em cũng không phải mẫu người quá ghê gớm giống kiểu mẹ chồng phong kiến hay Trung cổ đâu, song về cơ bản thì bà kỹ tính. Nói thật, theo như đánh giá của bạn bè đồng nghiệp, em được xếp vào dạng cẩn thận thế mà sống với mẹ chồng vẫn được 'note lỗi' liên tục. Có điều tính bà cũng không để bụng lâu, nói xong là thôi, mẹ con lại vui vẻ.

Mà không biết mẹ chồng mấy chị thế nào chứ mẹ chồng em quấn cháu kinh khủng lúc nào bà cũng giữ khư khư tụi nhỏ như thể cháu là của riêng bà không có liên quan gì tới bên nhà ngoại ấy. Đấy cũng là vấn đề nan giải nhất của nhà em.

Tính từ Tết năm ngoái tới giờ em chưa được cho con về ngoại chơi trong khi nhà ngoại cách nhà nội chưa đầy 50 cây số. Cứ mỗi lần em xin cho con về ngoại, mẹ chồng lại bảo chúng nó còn nhỏ cho đi lại nhiều sẽ ốm. Tuy bà không nói thẳng ra nhưng em hiểu thực chất bà sợ con em về quê ngoại không có đủ điều kiện như trên nhà nội, chúng sẽ nghịch bẩn, nhem nhuốc. Bà xót cháu, không thích thế.

Ban đầu em không biết đâu, sau có 1 lần dưới nhà em có giỗ, em xin phép mẹ chồng cho đưa con về ngoại mà bà nhất quyết không cho đi với lý do: 'Về dưới quê đất cát bẩn thỉu, ai cũng đưa tay bế làm cháu tôi nhìn nhem nhuốc tới khổ'.

Nói thật, nghe bà nói thế em thấy cũng chạnh lòng, tự ái lắm nhưng thôi nghĩ phải nghĩ lại, cũng là vì bà xót cháu mới giữ như vậy nên em mặc kệ.

Song tới đến hôm qua là Tết dương lịch, mẹ em dưới quên gọi lên bảo nhớ cháu, giục hai vợ chồng em đưa 2 đứa về chơi với ông bà 1 hôm vì cũng gần 1 năm rồi họ chưa được gặp cháu. Nghe mẹ than thở, em thương quá nên bàn với chồng bắt xe cho con về thăm ngoại. Anh nhà em cũng vui vẻ đồng ý.

Thế mà sáng ngày ra, em vừa lon ton chạy xuống phòng mẹ chồng xin phép, bà đã đỏ mặt chép miệng: 'Đấy, thích thì anh chị cứ về rồi ở đó luôn khỏi cần lên nữa. Đi làm cả năm cả tháng được ngày nghỉ Tết lại đòi đưa con về ngoại. Chẳng ra làm sao'.

Vừa xin phép đưa con về ngoại chơi đã bị mẹ chồng khó chịu, nàng dâu nói 1 câu làm bà nể phục-2

Nói chung bà tỏ ra bực bội lắm nhưng lần này em quyết tâm sẽ đưa con về quê nên không ngại ngần lên tiếng: 'Dạ thật ra nghỉ Tết dương cũng được có 1 ngày, con cũng không muốn đưa cháu đi lại cho vất vả đâu mẹ ạ. Nhưng hôm qua con nói chuyện điện thoại với cô út nhà mình, cô ấy tân sự hôm nay cũng đưa con Bống thằng Bi về thăm mẹ vì mẹ gọi điện kêu nhớ cháu ngoại'.

Mà nhà cô út cũng gần đây, một tháng đôi lần mẹ được gặp mẹ con cô ấy chứ bố mẹ con gần 1 năm nay có được gặp cháu ngoại đâu. Thật sự lúc nghe cô ấy nói chuyện, nghĩ tới bố mẹ con cũng mong gặp cháu như mẹ, con thương quá mới xin mẹ cho chúng con đưa cháu về, con cũng xin nghỉ thêm 1 ngày nữa rồi'.

Nghe em nói tới đây nét mặt mẹ chồng em dịu hẳn xuống. Bà ngồi thần vài giây rồi gật đầu đồng ý cho em đưa con đi. Thậm chí lúc em lên xe bà còn gọi với bảo, nếu muốn cứ ở lại vài ngày với ông bà thông gia cũng được. Thế là em được về ngoại ăn Tết dương đấy các chị ạ".

Đúng là sống chung với bố mẹ chồng, chuyện về nhà ngoại chơi luôn là vấn đề ái ngại của các nàng dâu. Dù ông bà có con gái cũng không mấy khi tâm lý để hiểu được con dâu của mình cũng là con gái nhà người ta. Thậm chí nhiều người còn gây khó dễ không muốn con dâu về nhà ngoại chơi, càng không muốn cho cháu của mình về thăm ông bà ngoại. Thế nên các nàng dâu luôn không hài lòng và đau đáu trong lòng câu chuyện tết ở nhà nội mấy ngày, ở nhà ngoại bao nhiêu.

Cũng giống như câu chuyện được chia sẻ phía trên. mẹ chồng không hài lòng khi con dâu xin phép về nhà ngoại nhưng sau khi con dâu nói chuyện về con gái của mẹ, bà lập tức thay đổi thái độ. Có lẽ lúc này bà đã hiểu mình cũng có con gái và cũng là bà ngoại, cũng mong mỏi con gái và cháu về thăm mình biết bao nhiêu. Đúng là, nếu không có sự nhắc nhở của con dâu thì chắc gì mẹ chồng đã hiểu được điều đó.

Chị em vô cùng tán thưởng với cách hành xử thông minh và khéo léo của con dâu. Không những không mất lòng ai mà lại được lòng mẹ chồng và sẽ làm cho bà từ ngay về sau không còn khó khăn chuyện con ở nhà nội hay nhà ngoại nữa.

Các bậc cha mẹ cũng cần phải lưu tâm tới con cái hơn trong chuyện này. Dù con dâu đã về nhà mình là người nhà mình nhưng cũng cần phải tâm lý rằng, con là con gái của người ta. Ai cũng có nội có ngoại, chỉ cần con dâu biết ứng xử khéo léo, biết thu xếp ổn thỏa đôi bên gia đình thì chẳng có gì phải phân biệt nội ngoại. Đâu cũng là gia đình, đâu cũng là bố mẹ, sống hòa thuận, vui vẻ, thoải mái thì đó mới là cuộc sống hạnh phúc nhất. 

Thanh Bảo (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cho-con-ve-ngoai-bi-me-chong-mang-con-dau-noi-mot-cau-tim-mat-n-207338.html

làm dâu con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao