Rã đông cá, thêm thứ này vào đảm bảo thịt không bị nhão, hương vị thơm ngon

Rã đông cá không đúng cách cũng có thể ảnh hưởng không nhỏ đến vị thịt cá, làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có của món ăn.

Rất nhiều gia đình có thói quen tích trữ cá trong tủ đông để tiện lợi cho việc chế biến món ăn. Việc làm đông lạnh cá giúp bảo quản được lâu và hương vị của thịt cá luôn tươi ngon.

Tuy nhiên, nếu rã đông cá không đúng cách thì rất có thể sẽ làm cho cá bị nát, nhạt thịt và mất đi những chất dinh dưỡng vốn có trong đó. 

Rã đông cá, thêm thứ này vào đảm bảo thịt không bị nhão, hương vị thơm ngon-1

Thay vì việc phải mang cá ra ngoài trước 1-2 tiếng cho rã đông thì các mẹ nội trợ có thể áp dụng những mẹo dưới đây, vừa không tốn thời gian mà hương vị vẫn tươi ngon như ban đầu.

Rã đông bằng muối và chanh

Hãy cho cá đông lạnh vào một chiếc hộp, sau đó thêm 2 thìa muối và 1 vài lát chanh. Cuối cùng đổ nước ngập mặt cá rồi đậy nắp hộp. Sau 5-10 phút là có thể mang cá đi chế biến rồi.

Rã đông cá, thêm thứ này vào đảm bảo thịt không bị nhão, hương vị thơm ngon-2

Ưu điểm của cách rã đông này là có thể lưu giữ được gần như trọn vẹn hương vị ban đầu. Bên cạnh đó, chanh và muối còn giúp khử mùi tanh, món ăn chế biến ra vì thế càng thơm ngon và giữ được nhiều chất dinh dưỡng vốn có của cá. 

Rã đông bằng giấm

Cách rã đông này cũng tương tự như khi sử dụng chanh nhưng có mất thời gian hơn một chút. Trong trường hợp hết chanh và không quá gấp gáp về thời gian thì mọi người có thể sử dụng cách này.

Cho cá đông lạnh vào một chiếc bánh lớn, đổ nước ngập mặt cá và cho thêm 50ml giấm trắng. 

Rã đông cá, thêm thứ này vào đảm bảo thịt không bị nhão, hương vị thơm ngon-3

Ưu điểm của phương pháp này giúp thịt cá thơm ngon và khi nấu cá không có mùi tanh. Nhược điểm là khá tốn thời gian, phải chờ từ 20-25 phút mới có thể hoàn thành.

Rã đông bằng lò vi sóng

Sau khi lấy cá đông lạnh ra thì hãy rửa sạch, lau khô. Tiếp đến thì để lên đĩa, rắc thêm một chút muối lên bề mặt. Cho vào lò vi sóng quay trong 3 phút. Một số lò vi sóng có chức năng rã đông nên sẽ càng thuận lợi hơn cho chị em nội trợ.

Thử kiểm tra bằng cách dùng ngón tay ấn lên thân cá, nếu thấy thịt đã mềm là cá đã được rã đông. Rửa sạch muối trên cá bằng nước sạch và để ráo nước là đã có thể chế biến. 

Rã đông cá, thêm thứ này vào đảm bảo thịt không bị nhão, hương vị thơm ngon-4

Đây là cách rã đông cá dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là cá dễ bị nát trong lúc chế biến, nếu không cẩn thận thịt cá cũng rất dễ bị khô, ảnh hưởng đến hương vị món ăn.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cho-gia-vi-nay-vao-ra-dong-ca-de-thit-ca-thom-ngon-khong-nat-n-255970.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất