Cho người khác mượn tuổi làm nhà có sao không và những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà

Theo phong thủy, việc mượn tuổi để xây nhà cần được thực hiện đúng thủ tục và theo quy định của phong thủy. Nếu không, dự án có thể gặp phải những trở ngại và ảnh hưởng tiêu cực đến tài chính và sức khỏe của gia chủ.

Mượn tuổi để làm nhà là việc gia chủ muốn xây dựng nơi ở nhưng trong năm đó lại không hợp tuổi theo quan niệm phong thủy. Họ sẽ sử dụng mệnh của một người khác để lấy cái sinh khí tốt nhằm tránh phạm phải những điều kiêng kỵ như: Phạm phải tam tai, kim lâu, hoàng ốc, các yếu tố phong thủy khác. Điều này sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho chủ đầu tư, giúp quá trình thiết kế, thi công nhà ở trở nên thuận tiện hơn.

Trên thực tế không phải năm nào gia chủ cũng hợp tuổi để xây dựng nhà ở mà thông thường họ phải chờ tới 2, 3 năm. Trong khi đó nhu cầu cuộc sống cần được tăng cao, mọi người luôn có mong muốn được sử dụng môi trường tiện nghi, đầy đủ nhanh chóng.

Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư đã mượn tuổi làm nhà của người khác để đảm bảo các yếu tố phong thủy, tâm linh và yên tâm hơn trong quá trình xây dựng.

Cho người khác mượn tuổi làm nhà có sao không và những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà-1
Khi gia đình chỉ cần sửa chữa nhà cửa mà không làm ảnh hưởng đến đất đai, thì không cần phải mượn tuổi.

Cho người khác mượn tuổi làm nhà có sao không?

Theo quan niệm dân gian, việc cho người khác mượn tuổi làm nhà là một việc tốt, giúp đỡ người khác, tích đức cho bản thân và con cháu. Người được mượn tuổi sẽ chịu trách nhiệm về vận khí của ngôi nhà, nhưng người cho mượn tuổi không hề bị ảnh hưởng gì.

Thực tế, việc cho người khác mượn tuổi làm nhà chỉ là một thủ tục mang tính chất phong thủy. Việc xây nhà thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ riêng tuổi của gia chủ.

Mượn tuổi xây nhà đúng cách

Không thể phủ nhận lợi ích của việc mượn tuổi xây nhà. Nhưng để đạt được mục tiêu về phong thủy, cách mượn tuổi làm nhà vô cùng quan trọng. Theo đó, xây dựng nhà cửa được lấy theo tuổi của người nam, thường là người lớn tuổi nhất trong nhà. Điều này được giải thích bởi hai lý do:

Từ lâu, người xưa đã quan niệm rằng làm nhà xem tuổi đàn ông. Theo thuyết Ngũ hành, chồng là dương, vợ là âm và tòng dương thì mọi chuyện sẽ suôn sẻ thuận lợi hơn. Đàn ông được coi là người khai môn lập hướng thích hợp nhất, có khả năng giải quyết vấn đề liên quan đến cát – hung.

Việc mượn tuổi làm nhà ưu tiên chọn người trong gia đình. Tuy nhiên, gia chủ vẫn có thể nhờ tuổi của người thân, bạn bè vận khí tốt đứng ra khởi công. Ngoài ra, nhiều người thắc mắc lấy tuổi vợ làm nhà được không?

Trong một số trường hợp, khi đủ điều kiện thuận lợi hoặc hướng nhà hợp hướng của vợ thì hoàn toàn có thể lấy tuổi vợ. Hiện nay, với tư tưởng nam nữ bình đẳng, không ít người cho rằng việc mượn tuổi nam giới làm nhà chỉ là cách hợp thức hóa quan niệm của cha ông.

Cho người khác mượn tuổi làm nhà có sao không và những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà-2
Việc mượn tuổi làm nhà ưu tiên chọn người trong gia đình.

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà

Mượn tuổi làm nhà là giải pháp phong thủy tốt nhất trong trường hợp gia chủ muốn làm nhà nhưng không hợp tuổi trong năm đó. Tuy nhiên, nếu phạm phải những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà dưới đây, gia chủ có thể gặp nhiều vận hạn, cụ thể:

Theo quan niệm dân gian, khi nhà đang có tang có nghĩa là điều không may mắn. Vì thế, bạn không nên mượn tuổi của người đang chịu tang để làm nhà, tránh mang những điều xui rủi đến với bản thân và gia đình.

Nếu tuổi của người đó phạm phải 1 trong 3 hạn Tam tai, Hoang ốc hay Kim lâu thì tuyệt đối không nên mượn tuổi để làm nhà. Bởi theo phong thủy, đây là tuổi xấu khiến cho việc thi công nhà ở gặp nhiều khó khăn, gia chủ dễ gặp hoạn nạn khi dọn vào nhà mới.

Tránh mượn tuổi của người mà trước đó đã cho người khác mượn tuổi làm nhà nhưng chưa hoàn thành. Nếu mượn tuổi của người này, chẳng những gia chủ không hóa giải được tai ương mà ngược lại còn đem đến vận xui cho cả 3 gia đình.

Không nên mượn tuổi của nữ giới để làm nhà. Chỉ nên mượn tuổi của nam giới, tốt nhất là đàn ông trong nội tộc, sống thọ, đông con cháu, nhiều phúc khí, gia đình khá giả.

Tuyệt đối không được mượn tuổi của người khác để sửa chữa hay cải tạo lại nhà mới. Chỉ được mượn tuổi khi bắt đầu xây dựng ngôi nhà mới.

Trong suốt các buổi lễ quan trọng như: Động thổ, đổ mái, nhập trạch… gia chủ và các thành viên trong gia đình nên tránh đi chỗ khác. Mọi nghi thức cúng bái đều do người cho mượn tuổi thực hiện.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cho-nguoi-khac-muon-tuoi-lam-nha-co-sao-khong-va-nhung-dieu-kieng-ky-khi-muon-tuoi-lam-nha-172240823004554923.htm

Phong thủy

Tin tức mới nhất