Choáng trước khoản chi độc lạ của các đại gia Việt

Làm hết sức, tiêu hết mình chính xác là lối sống mà nhiều vị đại gia lựa chọn.

Xế sang biệt thự, hàng hiệu, BST cây cảnh, giò hoa lan chục tỷ, nuôi vẹt, cá koi hay thậm chí cái "cầu tiêu" hoàng gia ... sẽ luôn là mục tiêu "phải sắm" trong danh sách của những người "lắm tiền, nhiều của".

Tuy nhiên, người giàu cũng luôn có những thú vui cực dị mà người thường chỉ có thể đặt dấu chấm hỏi.

Bỏ 200 tỷ xây dựng đường hầm điêu khắc nức tiếng tại Đà Lạt, nhưng lại bị chính dân Đà Lạt ghét

Nếu đặt chân đến mảnh đất tình yêu Đà Lạt, nhất định bạn phải ghé qua con đường hầm đất sét ở nơi đây. Đường hầm này cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 13km theo hướng hồ Tuyền Lâm.

Con đường này đặc trưng bởi những tiểu cảnh của thành phố Đà Lạt như: Thác Datanla, núi LangBiang, dinh Bảo Đại,...

Choáng trước khoản chi độc lạ của các đại gia Việt-1
Chân dung vị đại gia kín tiếng ở Đà Lạt

Chủ nhân của địa điểm du lịch này là ông Trịnh Bá Dũng-Chủ tịch Hội đồng Quản trị của công ty CP Đà Lạt. Vị đại gia đất Thanh Hóa này đã tu nghiệp ở Đức rồi mở một công ty xây dựng và lập nghiệp trên Đà Lạt.

Ông nhận ra Đà Lạt chưa có một nét độc đáo trong các địa điểm du lịch. Tận dụng lợi thế đất đỏ bazan, ông nảy ra ý tưởng thực hiện một địa điểm du lịch kiến trúc cực độc lạ từ đất nung.

Choáng trước khoản chi độc lạ của các đại gia Việt-2

Một góc con đường đất nung - Địa điểm check-in nổi tiếng của các tín đồ du lịch. Tuy nhiên địa điểm này thường xuyên nằm trong danh sách những nơi bị chính "dân Đà Lạt không chấp nhận nổi, vì phá huỷ cảnh quan xung quanh", anh Quang, một cư dân 8X Đà Lạt cho hay.

Sau nhiều năm ròng rã, vào năm 2012, đường hầm Điêu khắc đã được ra đời, nơi đây trở thành một địa điểm thu hút cực kỳ nhiều khách du lịch hiếu kỳ. Con đường cũng đạt 2 kỷ lục là ngôi nhà đất đỏ bazan không nung đầu tiên và ngôi nhà đất đỏ bazan lớn nhất ở Việt Nam.

Chi 6 tỷ tiền xe đi đánh golf và hơn thế nữa

Golf từ lâu đã được mệnh danh là môn thể thao quý tộc. Mỗi lần check-in sân golf cũng như một lần đốt tiền đầu tư, triệu phú Hùng Đinh, ông xã của BTV Hà My cũng không ngoại lệ.

Cụ thể mỗi lần chơi golf, anh sẽ phải trả các loại phí như: phí thuê xe, phí thuê sân, thuê caddies, phục trang. Tổng cộng, vị đại gia này có thể chi đến 1 tỷ đồng cho thú vui xa xỉ này.

Đặc biệt hơn, phải kể đến một số những khoản đầu tư anh đã chi mạnh tay như 23 triệu tiền đóng khóa học golf, 6 tỷ tiền xe đi đánh golf. Tiền phục trang cũng ngốn sương sương của anh gần 80 triệu.

Choáng trước khoản chi độc lạ của các đại gia Việt-3
Chi phí khủng Hùng Đinh bỏ ra cho thú vui chơi golf.

Hùng Đinh là vị triệu phú công nghệ nổi tiếng khi sở hữu hai công ty giải pháp JS và DesignBold. Anh cũng là nhà sáng lập quỹ đầu tư cá nhân Vic Parners, đơn vị đầu tư vào các startup như TopCV, ColorMe, Printgo….

Chuyện tình chú-cháu đầy lãng mạn của anh và nàng BTV Hà My của VTV cũng từng gây xôn xao báo chí một thời.

Choáng trước khoản chi độc lạ của các đại gia Việt-4
Hùng Đinh và Hà My từng gây bão MXH với màn cầu hôn trên máy bay đậm chất ngôn tình.

Sắm "cầu tiêu" gần 150 triệu đồng

NTK Thái Công luôn được biết đến nhờ tài năng trong lĩnh vực thiết kế nội thất cũng như lối sống hoàng gia. Trong một video house tour, NTK này khiến cộng đồng mạng dậy sóng với ngôi nhà bạc tỷ đầy sang trọng.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã cực nhanh tay lẹ mắt soi được chiếc bồn cầu giá khủng mà Thái Công cho lên sóng.

Choáng trước khoản chi độc lạ của các đại gia Việt-5
Thái Công show một góc của ngôi nhà tiền tỉ của mình trên Tiktok.

Cụ thể, chiếc bồn cầu có chức năng điều khiển từ xa này đến từ thương hiệu KOHLER có giá lên đến 150 triệu đồng.

Choáng trước khoản chi độc lạ của các đại gia Việt-6
Chiếc bồn cầu "sang chảnh" sẽ cho bạn trải nghiệm ngồi lên tiền là như thế nào.

Không những tậu bồn cầu sang, NTK này cũng trang bị hai vật dụng là cây cọ cầu tiêu và thùng rác có mức giá lần lượt là 8 triệu đến 35 triệu cho xứng tầm. Đúng là dù là nhà vệ sinh cũng thể hiện độ chịu chơi của gia chủ.

Mất triệu đô để sở hữu bộ sưu tập rượu whisky đắt đỏ nhất thế giới

Ông Nguyễn Đình Tuấn Việt hiện đang có BST 535 chai rượu Whisky hiếm và lâu đời được Tổ chức Kỷ lục Thế giới chứng nhận (tính đến thời điểm xác lập kỷ lục). Macallan 1926 Fine and Rare 60-Year-Old được mệnh danh là "chén Thánh" thuộc dòng rượu đắt nhất thế giới.

Đến năm 2002, thế giới ghi nhận chỉ còn 12 chai rượu quý này, thế mà vị đại gia này lại tậu cho mình hẳn 3 chai Macallan 1926, ước tính mỗi chai gần 1,5 triệu đô la.

Có thể nói vui rằng, chỉ cần uống một ngụm là bay luôn 2 chiếc Mercedes AMG-G63 của nữ ca sĩ Gen Z nào đó rồi.

Choáng trước khoản chi độc lạ của các đại gia Việt-7
Đại gia Đà Lạt nắm trong tay BST rượu quý được công nhận bởi Kỷ lục Guiness thế giới.

Rare Whisky 101 đã định giá cho bộ sưu tập 535 loạt Scotch whisky của ông Việt có tổng giá trị khoảng 10.770.635 bảng Anh, tương đương 13,8 triệu USD. Không như BST rượu triệu đô, ông Việt là một vị đại gia khá kín tiếng và ít khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Thuê bảo mẫu cả trăm triệu

Nếu đại gia khác khoe xe sang, nhà đẹp, Đoàn Di Băng lại có cách khoe ngầm cực chất. Cô cho biết mỗi tháng phải trả 100 triệu đồng cho ba người làm công, vậy mỗi bảo mẫu sẽ nhận về mức lương 30 triệu mỗi tháng.

Đây là mức lương mà ai cũng thầm ao ước, thậm chí nhiều người phải cật lực thăng tiến nhiều năm mới chạm được con số này.

Choáng trước khoản chi độc lạ của các đại gia Việt-8
Các bảo mẫu nhà Di Băng có mức lương và đãi ngộ đáng mơ ước.

Không những chi trả hậu hĩnh, các bà vú còn được gia đình doanh nhân đãi ngộ như đi lại bằng siêu xe, đi du lịch cùng với gia đình.

Con cái của các bảo mẫu cũng được tạo điều kiện làm việc để các bà quẳng hết lo toan mà tập trung lo cho các tiểu công chúa nhà của vị đại gia Quận 7 này.

Choáng trước khoản chi độc lạ của các đại gia Việt-9
Các bà vú được đồng hành cùng gia đình Băng Di trong những chuyến du lịch.

Mỗi người trong giới thượng lưu sẽ có một cách chi tiêu khác nhau sao cho xứng tầm với đẳng cấp của mình. Còn những đại gia trên không những kiếm tiền mạnh mà cách tiêu tiền cũng cực kỳ độc khó ai ăn theo nổi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/choang-truoc-khoan-chi-doc-la-cua-cac-dai-gia-viet-162222403220311644.htm

NTK Thái Công Đoàn Di Băng đại gia

Tin tức mới nhất