Choáng với đề thi Văn sinh viên sư phạm, nhìn mà toát mồ hôi hột

Bạn từng ám ảnh vì phải phân tích các tác phẩm văn học? Điều đó chưa là gì so với đề thi văn của sinh viên học sư phạm Ngữ Văn.

Ngữ Văn là môn học đòi hỏi kiến thức phong phú và chuyên sâu, không chỉ cần biết cách phân tích mà còn cần cảm thụ cũng như có năng lực về lý luận văn học. Chính vì thế, để trở thành giáo viên dạy môn Ngữ Văn, sinh viên sư phạm cũng phải trải qua quá trình học tập và nghiên cứu vô cùng khắc nghiệt. 

Mới đây, cư dân mạng rần rần chia sẻ một đề thi Văn của các bạn sinh viên chuyên ngành sư phạm Ngữ Văn khiến dân tình phải toát mồ hôi hột vì độ khó. Cụ thể, đó là đề thi học kỳ II của học phần Văn bản Hán văn Trung Quốc của trường Đại học Cần Thơ. 

Nhìn vào đề thi này dân chuyên ngoại ngữ cũng phải toát mồ hôi bởi toàn các từ chữ Hán phồn thể chứ không phải chữ giản thế. Với những chữ cổ thế này để học được thành thạo thì cũng không phải chuyện đơn giản.

Ngoài việc phải nắm rõ lý thuyết về Lục thư (loại chữ tượng hình) sinh viên còn phải viết lại, phiên âm, dịch nghĩa và bình luận một đoạn chữ Hán cho trước. 

Choáng với đề thi Văn sinh viên sư phạm, nhìn mà toát mồ hôi hột-1
Đề thi học phần Văn bản Hán văn Trung Quốc của sinh viên Sư phạm  

Bên cạnh đó, để vượt qua học phần này, các bạn cũng cần ghi nhớ rõ các nét, các bộ thủ cũng như quy tắc viết chữ Hán. Đồng thời, sinh viên cũng cần biết các mẫu câu cố định của chữ Hán, ý nghĩa và cách sử dụng của các từ Hán Việt. 

Choáng với đề thi Văn sinh viên sư phạm, nhìn mà toát mồ hôi hột-2
Một số bình luận của cư dân mạng về đề thi này 

Đây được xem là môn học rất khó và khiến nhiều sinh viên phạm dành cả thanh xuân mới có thể vượt qua được. Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đề thi này lập tức gây bão. Nhiều người để lại bình luận khâm phục những bạn sinh viên có đam mê trở thành cô giáo dạy Văn.

"Thế mới thấy để trở thành giáo viên dạy văn đúng là không đơn giản". 

"Học tiếng Trung mấy năm mà nhìn chẳng hiểu gì thì ra toàn chữ phồn thể, thấy muốn rớt môn giùm luôn ấy".

"Đề này mình làm được mỗi câu 5 còn lại coi như bỏ, may mà ngày không thi sư phạm, đúng là làm cô giáo đau đầu thật".

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/choang-voi-de-thi-van-cua-sinh-vien-su-pham-nhin-vao-ma-toat-mo-hoi-hot-av3086148.html

lạc trôi vào đề thi văn sinh viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao