Chồng dẫn bạn về nhậu, tôi dọn mâm cơm 5 món mà họ tái mặt

Tôi dọn mâm cơm gồm 5 món lên mời bạn của chồng. Nhưng vừa thấy thức ăn, họ đã tái mặt.

Chồng dẫn bạn về nhậu, tôi dọn mâm cơm 5 món mà họ tái mặt-1

Chồng tôi rất thích nhậu. Trước đây, tôi thường đi làm tăng ca, tối về trễ, không có ai nấu nướng nên anh ấy đi nhậu ở quán. Nhậu đến 10 giờ đêm, khi nào say ngất ngưởng mới chịu về.

6 tháng trước, tôi phát hiện mình có thai và khuyên chồng nên giảm nhậu nhẹt để tiết kiệm tiền lo cho con. Tôi cũng sẽ nghỉ làm để dưỡng thai vì đây là đứa con mà tôi chờ đợi từ 2 năm nay rồi. Chồng tôi vui vẻ đồng ý, còn vẽ ra viễn tưởng thật tốt đẹp. Nào là anh ấy sẽ về sớm, nấu ăn cho vợ, làm hết việc nhà để vợ nghỉ ngơi. Nào là anh ấy sẽ học cách chăm sóc vợ bầu, chăm sóc con nhỏ; nhất định sẽ là một người chồng, người cha hoàn hảo.

Nhưng nói nhiều mà chồng tôi làm chẳng được bao nhiêu. Tôi nghỉ làm, tiền bạc đã túng thiếu rồi mà anh ấy vẫn giữ thói quen đi nhậu nhẹt với bạn 5 ngày/tuần. Tôi nhắc lại những lời hứa kia thì anh ấy bịa lý do này nọ để đi cho bằng được. Nói mãi, tôi cũng chán nên chẳng thèm nói nữa, mặc kệ chồng muốn đi bao nhiêu thì đi. Vấn đề khiến tôi đau đầu nhất vẫn là chuyện tiền bạc thôi.

2 tháng gần đây, chồng tôi nổi hứng dẫn bạn về nhà nhậu. Cứ chiều, anh gọi điện nhờ tôi đi chợ mua vài món đồ về nấu nướng đãi bạn. Mà bạn của chồng cũng lạ lắm, đến ăn nhậu cho đã rồi bỏ về, chẳng thèm dọn dẹp, cũng chẳng góp đồng nào. Tháng vừa rồi, tôi phải tiêu thâm vào tiền tiết kiệm để sinh con cũng vì đãi bạn chồng nhậu.

Hôm qua, tôi bực quá không chịu nổi nữa nên khi chồng nói dẫn bạn về nhà, tôi đã chuẩn bị sẵn một mâm cơm "thịnh soạn". Họ vừa đến, tôi đã dọn mâm cơm ra và vui vẻ nói hôm nay có 5 món, toàn món ngon. Ban đầu, họ hào hứng lắm. Nhưng tôi vừa bưng mâm cơm ra, họ đã tái mặt. Trên mâm cơm có 5 cái đĩa, trên mỗi đĩa là một mảnh giấy được tôi ghi chữ thật to: "Nợ mẹ chồng 4 triệu", "Nợ hàng xóm 2 triệu", "Nợ anh vợ 20 triệu", "Không đủ tiền đi đẻ", "Hết sữa bầu không có tiền mua".

Chồng tôi và đám bạn của anh ấy ngơ ngác nhìn nhau. Rồi đám bạn ấy lấy lý do nhà có việc để kéo nhau về. Chồng giận dữ hất đổ mâm bát, chửi tôi làm mất mặt anh. Tôi không chịu đựng nổi nữa nên gọi điện cho bố mẹ chồng, kể hết mọi chuyện cho ông bà nghe và tuyên bố sinh con xong sẽ ly hôn.

Hiện tại, tôi đang sống ở nhà bố mẹ đẻ, chồng tôi có đến nhưng không có ý định đón tôi về. Tôi chán nản, thất vọng về người chồng đam mê nhậu nhẹt. Phải làm sao để anh ấy có trách nhiệm với vợ con hơn đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chong-dan-ban-ve-nhau-toi-don-mam-com-5-mon-ma-ho-tai-mat-2023090920335062.htm?fbclid=IwAR1JBha6SNKHVxNmbLuf6JlT_BDl3gh8uPbJ6aknct5w8fzOFa4-ii1BznY

nhậu nhẹt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao