Chồng tôi đã làm gì với món tiền mừng cưới thế này?

Sau khi trừ đi các khoản, chúng tôi còn lại hơn 90 triệu đồng. Tôi nói với anh sẽ bỏ vào tài khoản ngân hàng để tiết kiệm, lấy lời hàng tháng. Bỗng dưng anh cầm số tiền lên và bảo: “Đưa anh thẻ ngân hàng của em nào”.

Tôi và anh yêu nhau 2 năm thì tiến tới hôn nhân. Có thể nói từ lúc yêu nhau cho tới lúc cưới, trong mắt tôi, anh là người đàn ông tuyệt vời. Anh có vẻ ngoài điển trai, lịch lãm và ga lăng, lại có công việc ổn định với mức lương khá cao trong một công ty nước ngoài.

Anh là một người yêu lý tưởng mà mọi cô gái đều mơ ước. Tôi hạnh phúc vì lấy được anh. Trước khi cưới, tôi với anh còn vui vẻ dự định biết bao việc cho tương lai, anh nói: “Anh sẽ cố gắng làm việc thật chăm chỉ để lo cho em một cuộc sống thoải mái nhất!”.

Tôi vô cùng sung sướng khi nghe anh nói những lời đó, tôi nghĩ mình thật có phúc vì đã chọn được một người chồng yêu thương vợ như thế. Hôm cưới, sau một ngày vất vả tiếp khách khứa, chúng tôi đã có một đêm tân hôn lãng mạn đúng nghĩa.

Đến hôm sau, tôi và anh cùng ngồi tính toán lại tiền bạc đã chi tiêu cho đám cưới. Sau khi trừ đi các khoản, chúng tôi còn lại hơn 90 triệu đồng. Tôi nói với anh sẽ bỏ vào tài khoản ngân hàng để tiết kiệm, lấy lời hàng tháng để chi tiêu thêm. Tôi chưa nói dứt câu thì bỗng dưng anh cầm số tiền lên và bảo: “Đưa anh thẻ ngân hàng của em nào”.

Tôi chưa nói dứt câu thì bỗng dưng anh cầm số tiền lên và bảo:
 “Đưa anh thẻ ngân hàng của em nào”. (Ảnh minh họa)

Lúc đó tôi chưa hiểu chuyện gì xảy ra nên vui vẻ đưa anh mượn. Vừa cầm được, anh liền cất thẻ của tôi vào ví, dùng túi giấy gói tiền lại và tuyên bố: “Từ nay anh sẽ quản lý chi tiêu trong nhà. Mọi chi phí sinh hoạt anh sẽ ra quy định cụ thể và đưa cho em hàng tháng. Phát sinh thêm thứ gì thì em tự chịu nên liệu mà chi tiêu. Giờ không tiết kiệm được thì sau này không lo cho con cái được”.

Tôi ngỡ ngàng, nhưng vì mới cưới nên nghĩ tính tình chồng dễ chịu nên cười bảo: “Kìa anh, đàn bà mới tay hòm chìa khóa chứ”. Nào ngờ anh khăng khăng: “Đàn ông nắm tài chính mới chắc, đàn bà các cô hay tiêu lung tung, nhất là khoản mua sắm son phấn với quần áo. Không giữ có ngày tán gia bại sản”.

Nói xong, anh vội vã lấy xe mang tiền đi gửi ngân hàng, bỏ lại tôi ngồi ngơ ngác và thất vọng tràn trề. Tôi vẫn không tin được đó là những lời anh nói. Người đàn ông tôi vẫn nghĩ là tuyệt vời, là số 1, là soái ca mà mọi cô gái phải mơ ước đó ư? Không thể nào? Mới hôm qua còn nói sẽ cố gắng làm để lo cho tôi cơ mà, sao hôm nay lại quay ngoắt biến thành con người hoàn toàn khác quá vậy?.

Tôi vội tát vào má mình một cái rõ đau và tôi vỡ lẽ ra mình đã chọn sai người rồi.
(Ảnh minh họa)

Lúc đó tôi như trong cơn mê chưa tỉnh, tôi vội tát vào má mình một cái rõ đau và tôi vỡ lẽ ra mình đã chọn sai người rồi. Thà như anh lười biếng, tôi chấp nhận, thà như anh muốn giữ lương của anh tôi cũng có thể chấp nhận, đằng này đến tiền của tôi làm ra cũng không được giữ thì tôi không thể chấp nhận được.

Chẳng lẽ từ nay về sau tôi phải ngửa tay xin tiền chồng ư? Vậy khác nào tôi là kẻ ăn bám, trong khi tôi có việc làm và kiếm ra tiền hẳn hoi. Giờ tôi phải làm sao đây? Viết đơn li hôn và xách va li bắt taxi về nhà hay là tiếp tục chung sống với một người chồng như thế? Mọi người cho tôi lời khuyên với, tôi thực sự rất sốc!


Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất