Chủ đi vắng, chú mèo vằn canh giờ hàng xóm đi học về rồi sang 'ăn nhờ ở đậu'

Mặc dù có nhà nhưng chú mèo này vẫn "ngang nhiên" qua phòng cô bạn kế bên và coi nó là "lãnh địa" của riêng mình.

Mới đây, một cô bạn có tên facebook Trần Hồng Lan (Đà Lạt) vừa đăng tải một đoạn clip rất dễ thương về chú mèo hàng xóm thích "ăn nhờ ở đậu". Trong clip, cô bạn này chỉ mới đi đến đầu ngõ thôi mà chú mèo đã ngồi trước cửa phòng "hò hét" để được vào. Khi cửa được mở, chú mèo lao ngay vào phòng như một thói quen.


Clip: Chú mèo thích "ăn nhờ ở đậu" nhà hàng xóm

Bài viết nhận được hơn 13.000 lượt thích và thu hút rất nhiều sự quan tâm từ những người yêu mèo.

- Cái mặt nó đúng kiểu "Đi đâu mà lâu thế. Nhanh mở cửa nào buồn ngủ lắm rồi!".

- Cái thứ gì đâu "mất nết" mà vẫn đáng yêu ghê!

- Biết đâu anh hàng xóm muốn tiếp cận nên cho mèo sang thăm dò trước đó.

Được biết, ngày nào chú mèo cũng canh đúng giờ Lan này đi học về để kêu réo và chỉ chờ cô mở cửa phòng là leo lên giường ngủ. Thậm chí, dù ở cạnh nhà, nhưng vì lệch giờ sinh hoạt nên cô bạn còn không biết mặt chủ nhân chú mèo này là ai.

Lan còn cho biết, cách đây 5 tháng, cạnh nhà cô bạn có một người hàng xóm chuyển đến và mang theo 2 chú mèo. Nhưng không hiểu vì sao sau một thời gian ngắn người đó lại chuyển đi, để 2 bé mèo lại. Thế là từ đó hai bé bắt đầu đi xin ăn. Nhưng chú mèo vằn này thì "mạnh dạn" hơn. Còn chú mèo kia rất nhát, được vài lần thì bỏ đi mất tìm không thấy đâu nữa.

"Khoảng 2 tháng sau nhà chủ về lại, chú mèo tuy là ăn ở với mình một thời gian nhưng vẫn nhớ chủ và về lại bên đó. Rồi vẫn cứ qua lại giữa bên đó với bên này", Lan chia sẻ.

Chủ đi vắng, chú mèo vằn canh giờ hàng xóm đi học về rồi sang ăn nhờ ở đậu-1
Chú mèo "ngang nhiên" leo lên giường Lan ngủ như là đang ở nhà mình.

Được biết, tối nào chú mèo đáng yêu này cũng qua ngủ cùng cô bạn rồi sáng sớm dậy đi học thì lại về nhà của nó. Vì vậy, phòng của cô bạn trở thành "lãnh địa riêng" cho chú mèo.

Theo Đất Việt


chú mèo thú cưng

Tin tức mới nhất