Dân mạng chúc mừng sinh nhật tuổi 30 của chú mèo già nhất thế giới

"Anh bạn 4 chân" lông dài vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30, tương đương 137 năm tuổi con người.

Rubble - chú mèo giống lông dài Mỹ (Maine Coon cat) - được chủ nhân là bà Michele Foster (50 tuổi) tổ chức "siêu sinh nhật" tuổi 30 ở Exeter, Anh hôm 2/6 vừa qua.

Theo Metro, một người bạn của em gái Foster đã tặng Rubble cho bà nhân sinh nhật lần thứ 20 vào tháng 5/1988. Từ đó, người phụ nữ độc thân chăm sóc Rubble như con đẻ. Foster cũng nuôi một chú mèo khác tên là Meg, hiện hơn 25 tuổi.

"Rubble là chú mèo đáng yêu, dù đôi lúc hơi gắt gỏng do đã già rồi. Con có thể sống lâu hơn nữa nhưng tôi không nghĩ sẽ tìm cách ghi tên con vào sách kỷ lục Guinness. Tôi không chắc con muốn quá nhiều người chú ý tới và tìm đến gặp. Tôi chỉ muốn con an dưỡng tuổi già của mình trong yên bình", Foster chia sẻ.


Rubble được cho là chú mèo già nhất thế giới hiện nay.

The Daily Mail, nếu tính theo tuổi người, Rubble đã sống tương đương 137 năm. Nhân viên Shaun Moore của bệnh viện thú y City Vets (Exeter, Anh) cho biết Rubble là con mèo già nhất được lưu danh trong sổ sách ở đây. 

"Rubble bị huyết áp cao nên cần thuốc thường xuyên. Ngoài vấn đề đó, chú ta rất khỏe mạnh. Nhân sinh nhật 30 tuổi, Rubble được khám sức khỏe miễn phí và không mất tiền thuốc trong tháng tới. Chú mèo cũng được tặng nhiều đồ ăn yêu thích", nhân viên bệnh viện City Vets cho biết.

Dân mạng thế giới bày tỏ sự ngưỡng mộ tình cảm của bà Foster và Rubble. Nhiều lời chúc mừng sinh nhật được gửi đến chú mèo 30 tuổi. 

Mo Webb viết: "Cả chủ và mèo đều dễ thương quá. Trông Rubble khỏe mạnh hơn so với tuổi thật".

Joanna Phillips khen chú mèo đã được chủ nhân chăm sóc rất tốt và gửi lời chúc mừng sinh nhật lần thứ 30 tới Rubble.



Rubble đã sống với bà Foster hơn 30 năm nay. Hình ảnh của chú mèo già nhất nước Anh hồi nhỏ (phải).

Trước đó, Scooter - chú mèo giống Xiêm (Siamese cat) - ở Mansfield, Texas (Mỹ) được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness là chú mèo già nhất thế giới. Scooter nhận kỷ lục năm 30 tuổi, vào tháng 4/2016. Tuy nhiên, chú mèo qua đời không lâu sau đó.

Theo sách kỷ lục thế giới, chú mèo già nhất từng được công nhận tên là Creme Puff. Chú mèo sống với chủ nhân Jake Perry ở Austin, Texas (Mỹ) từ ngày 3/8/1967 đến ngày 6/8/2005. Chính xác là 38 năm, 3 ngày.


Dân mạng thế giới gửi lời chúc mừng sinh nhật Rubble. Ảnh chụp màn hình.
 


Theo Zing


thú cưng

Tin tức mới nhất