Chủ nhà bị 'cẩu tặc' chích điện tử vong: Chú chó ngồi canh ban thờ suốt đêm

Chú chó được ông Hải cứu khỏi tay cẩu tặc ngồi lặng lẽ nhìn di ảnh, nhất quyết không chịu rời đi mặc cho nhiều người qua lại.

Trước đó, vào khoảng 1h sáng ngày 27/3, gia đình anh Huỳnh Tấn Thành đang ngủ thì nghe thấy tiếng xe máy nổ ngoài cửa, đồng thời tiếng 2 chú chó nằm ở hiên nhà đang sủa ầm ĩ bỗng nhiên im bặt.

Nghi có trộm chó, bố anh Thành là ông Huỳnh Thanh Hải ( Sn 1964, ở ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) chạy ra ngoài sân kiểm tra. 

Lúc này, ông Hải thấy 2 đối tượng gồm 1 thanh niên ngồi trên xe máy đợi và 1 người kéo con chó lên xe máy định bỏ trốn nên lao ra chặn xe của tên ngồi đợi, còn anh Thành đề nghị bọn chúng thả con chó ra.

Trong lúc giằng co, một trong 2 tên trộm mở công tắc nguồn xung điện, tay trái cầm cán cây chĩa chích phần đầu nhọn vào hông phải của ông Hải. Nạn nhân bị điện giật ngã xuống đất.

Thấy vậy, tên này bảo tên còn lại lấy xe máy bỏ trốn nhưng đồng bọn không đồng ý, nhảy xuống cùng gia đình đưa nạn nhân đi cấp cứu. Đáng tiếc, ông Hải không qua khỏi.

Chủ nhà bị cẩu tặc chích điện tử vong: Chú chó ngồi canh ban thờ suốt đêm-1
Gia đình lo tang lễ cho ông Hải theo phong tục địa phương

Sau sự việc, thông tin về cái chết của ông Huỳnh Thanh Hải trong quá trình giằng co với các cẩu tặc nhận được rất nhiều sự quan tâm theo dõi từ dư luận. Gia đình đã tiến hành tổ chức đám tang cho ông theo phong tục địa phương. Người thân ông Hải vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót trước sự ra đi đột ngột của ông chỉ sau 1 đêm.

Giữa căn nhà xập xệ, trước bàn thờ ông Hải, người thân và những người đến viếng thăm ông còn được chứng kiến một cảnh tượng vô cùng xúc động. Chú chó được ông Hải cứu khỏi tay cẩu tặc ngồi lặng lẽ, nhìn về phía di ảnh của ông Hải, nhất quyết không chịu rời đi mặc cho nhiều người qua lại.

Chủ nhà bị cẩu tặc chích điện tử vong: Chú chó ngồi canh ban thờ suốt đêm-2
Chú chó được ông Hải cứu thoát khỏi 2 tên "cẩu tặc" ngồi thất thần ngồi trước bàn thờ ông 

Liên quan đến vụ việc trên, Công an huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết, đơn vị đang tạm giữ 3 nghi phạm có liên quan đến vụ trộm chó bắn chết chủ nhà bao gồm: Nguyễn Văn Chơn (28 tuổi), Trần Văn Thuận (20 tuổi) và Nguyễn Quốc Trầm (33 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp).

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chu-cho-duoc-chu-cuu-ngoi-canh-ban-tho-ca-dem-n-256368.html

cẩu tặc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao