Chủ nợ giả phụ huynh đòi đón con về sớm, đe doạ cả giáo viên

Sau khi cô giáo không đồng ý do không nhận thông báo của bố mẹ em này thì đối tượng liền quay ra đe doạ cô này lẫn ban giám hiệu nhà trường.

Thông tin từ Dân Trí, ngày 5/10, UBND Q.Thanh Xuân (Hà Nội) mới có văn bản về việc bảo đảm công tác an ninh, an toàn trường học sau khi có vụ việc giả mạo người nhà đòi đón học sinh, vu khống giáo viên xảy ra trên địa bàn.

Cụ thể, ngày 28/9, cô giáo T.T.H, chủ nhiệm lớp 2A1, Trường Tiểu học Phan Đình Giót, Q.Thanh Xuân nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ. Người gọi nhận là người nhà của học sinh N.T.T xin cho con về sớm do gia đình có việc riêng.

Người này còn cung cấp chính xác ngày tháng năm sinh, đặc điểm nhận dạng (nốt ruồi) của học sinh. Tuy nhiên, cô H. không đồng ý do không nhận thông báo của bố mẹ cho con về sớm.

Lúc này, đối tượng mới nói rõ mình là chủ nợ của bố mẹ em T. Để chắc chắn, cô H. đã liên hệ với mẹ học sinh thì nắm được thông tin gia đình có vay nợ nhưng không nhờ người đón con về.

Sau đó, một số đối tượng liên tục gọi điện thoại cho Ban giám hiệu và các số máy điện thoại của trường; đăng tải trên mạng xã hội các thông tin bịa đặt, vu khống về cô giáo H. và Ban giám hiệu.

Chủ nợ giả phụ huynh đòi đón con về sớm, đe doạ cả giáo viên-1

Nhờ sự cẩn trọng của cô giáo đã bảo đảm an toàn cho các em học sinh

Theo Thanh Niên cho biết, xác định sự việc gây mất an toàn cho học sinh, giáo viên nên UBND Q.Thanh Xuân đã giao cơ quan công an xác minh, làm rõ sự việc xảy ra tại trường này.

Nhận được thông tin, Công an Q.Thanh Xuân đã chỉ đạo công an 11 phường thường xuyên kiểm tra việc đảm bảo an ninh trật tự các trường học trên địa bàn, kịp thời báo cáo khi có sự việc bất thường xảy ra.

Theo đó, hàng ngày công an quận tăng cường phối hợp với các trường trên địa bàn giải tỏa ách tắc giao thông khu vực cổng trường, tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh và nhân dân đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường trao đổi với Sức khoẻ và Đời sống cho biết, nhờ quy chế đưa đón học sinh chặt chẽ nên đã kịp thời ngăn chặn vụ việc vi phạm pháp luật.

Hiện nhà trường tiếp tục nắm bắt thông tin của gia đình em T., yêu cầu gia đình phối hợp với nhà trường để đảm bảo an toàn cho học sinh, không để việc riêng của gia đình làm ảnh hưởng đến an toàn của giáo viên, học sinh nhà trường.

Đồng thời, nhà trường đã thông báo cho phụ huynh toàn trường phương thức, thủ đoạn mới của loại tội phạm nhằm đến đối tượng là học sinh. 

Thống nhất với cha mẹ học sinh về việc chịu trách nhiệm đưa đón, đảm bảo an toàn cho học sinh, quan tâm giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, kiểm tra, nắm bắt thông tin sĩ số học sinh hàng ngày. 

Bảo đảm kết nối thông suốt hệ thống camera an ninh với công an quận; kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các tình huống gây mất an ninh, an toàn trường học.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chu-no-gia-phu-huynh-doi-don-con-ve-som-de-doa-ca-giao-vien-n-323023.html

giả mạo Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất