Chủ nợ uy hiếp phụ huynh, nhờ cô đưa học sinh về 'gặp bố lần cuối'

Đối tượng mạo danh phụ huynh nhờ cô giáo đưa học sinh về nhà, còn gọi xe cứu thương đỗ ở sân trường, đưa bình gas đến dọa đốt trường.

Theo thông tin từ Tiền Phong, mới đây, Công an phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, đang củng cố hồ sơ để báo cáo lên Công an TP Thái Nguyên về trường hợp mạo danh phụ huynh, người nhà học sinh để nhờ cô giáo đưa học sinh về nhà.

Cụ thể, sáng 21/9, một giáo viên chủ nhiệm lớp 5 nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Người này xưng là dì của một em học sinh, do giáo viên này làm chủ nhiệm. Người này nói bố cháu bị tai nạn nặng, nhờ cô đưa về để cháu gặp bố lần cuối.

Cô giáo gọi điện về cho gia đình học sinh, thì người nhà không bắt máy. Nghĩ gia đình có việc gấp, cô giáo lấy xe đưa cháu về nhà. Về đến nhà, cả cô giáo và phụ huynh học sinh đều bất ngờ vì không có chuyện gì xảy ra.

Mẹ học sinh N. cho biết trước đó vài ngày, chị có nhận được tin nhắn đòi nợ, nhưng tin nhắn không nói rõ chủ nợ là ai, khoản vay là bao nhiêu, nghĩ là tin nhắn nhầm nên chị  không phản hồi lại.

Sau đó, đối tượng tiếp tục nhắn với nội dung đe dọa, nói rõ thông tin cá nhân của các con chị, và dọa sẽ cho các cháu nghỉ học. 

Chủ nợ uy hiếp phụ huynh, nhờ cô đưa học sinh về gặp bố lần cuối-1
Tin nhắn đe dọa của đối tượng mạo danh gửi cho gia đình 

Trao đổi với Zing, lãnh đạo trường Tiểu học Đội Cấn 1 cho biết: "Gia đình học sinh cho biết có vay vài chục triệu qua mạng. Số điện thoại này liên tục nhắn tin, gọi điện cho gia đình để đòi nợ".

Không dừng lại, các đối tượng đòi nợ tiếp tục gọi điện đến cửa hàng gas gần trường đặt hai bình gas, yêu cầu mang đến nhà trường. Tưởng bếp nhà trường đặt gas, bảo vệ cho đưa gas vào trường nhưng nhà bếp không nhận.

Nhân viên cửa hàng gas liên hệ lại với số điện thoại gọi gas, đầu dây yêu cầu nói chuyện với lãnh đạo nhà trường, yêu cầu nhà trường cho em N. nghỉ học. Đối tượng này còn đe dọa nếu không cho em N. nghỉ học, họ sẽ thuê người đến phát nổ bình gas, đốt trường.

Được biết, sau đó cả nhà trường và phụ huynh đã trình báo lên cơ quan chức năng nhưng các đối tượng vẫn thách thức, gây áp lực tinh thần bằng nhiều lời lẽ đe dọa

Chủ nợ uy hiếp phụ huynh, nhờ cô đưa học sinh về gặp bố lần cuối-2
Trường Tiểu học Đội Cấn (P. Hoàng Văn Thụ) nơi xảy ra sự việc. Ảnh: TPO

Cách vài ngày, các đối tượng còn mạo danh giáo viên gọi ship đủ thứ như đồ ăn, bánh sinh nhật … nhằm hạ uy tín của cô giáo và hiệu trưởng trong trường.

"Họ liên tục làm phiền nhà trường. Họ nói nếu không muốn làm phiền thì phải cho em học sinh đó nghỉ học. Thậm chí, họ gọi cả xe cứu thương đến nhà trường", lãnh đạo nhà trường thông tin.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Đỗ Đắc Minh, Chủ tịch phường Hoàng Văn Thụ xác nhận với Vietnamnet, phường đã sang động viên, khuyến cáo lãnh đạo hai trường nói trên, đồng thời cảnh báo các chiêu trò lừa đảo qua mạng xã hội, tin nhắn rác, ...

“Vụ việc đang được Công an Thành phố điều tra, xác minh. Các số điện thoại liên lạc tới để đe doạ đều là sim rác. Chúng tôi khuyến cáo các trường học, phụ huynh đề cao tinh thần cảnh giác, khi có thông tin, tin nhắn lừa đảo, đe doạ… cần báo cho lực lượng chức năng để xử lý theo chuyên môn, nghiệp vụ”, ông Minh cho biết.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chu-no-uy-hiep-phu-huynh-nho-co-dua-hoc-sinh-ve-gap-bo-lan-cuoi-n-323207.html

giả mạo uy hiếp Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất