Chủ quán cơm nhận 'rổ gạch đá' vì tuyển phục vụ 'thấy gì làm nấy' với mức lương 22k/giờ

Trả mức lương 100k tương đương cho 4,5 giờ làm việc một ngày và tính trung bình mỗi giờ khoảng 22k, chủ quán cơm nhận "gạch đá".

Vài giờ trước, dân tình chia sẻ rần rần bài đăng tuyển nhân viên chạy bàn tại một quán cơm ở Cần Thơ. Người được cho chủ quán cơm ghi yêu cầu công việc cụ thể như sau: 

"Lương 100k/buổi (không bao ăn).  

Thời gian: 15h30 – đến hết (thường là 20h-20h30). Lãnh tuần hoặc tháng.

Công việc: Dọn quán, chạy bàn, rửa chén,…thấy gì làm đó (trong quán có 1 chị rồi).

Lưu ý: Không tuyển sinh viên".

Chủ quán cơm nhận rổ gạch đá vì tuyển phục vụ thấy gì làm nấy với mức lương 22k/giờ-1
Bài đăng của chủ quán nhận về nhiều gạch đá từ dân mạng.

Bài đăng ngay sau khi đăng tải đã nhận về nhiều "gạch đá". Đa phần mọi người cho rằng chủ quán đang bóc lột sức lao động, bởi yêu cầu không tuyển sinh viên nhưng lại trả mức lương "rất sinh viên". Cụ thể, mức lương 100k tương đương cho 4,5 giờ làm việc mỗi ngày, 1 tháng khoảng 3 triệu đồng và tính trung bình mỗi giờ khoảng 22k.

"22k cao quá ha, làm hết xừ việc trong quán rồi còn đâu", "Chị ơi, 1 tháng chị giả có 3 triệu thì gia đình người ta sống thế nào hả chị, đừng có tỏ ra mình có tiền nữa. Mức giá này chị bảo sinh viên làm thì may ra người ta chịu", "Chả khác gì bóc lột sức lao động, ai nhận làm được khác gì tự hạ thấp bản thân mình", một số bình luận "gạch đá" từ dân mạng.

Chủ quán cơm nhận rổ gạch đá vì tuyển phục vụ thấy gì làm nấy với mức lương 22k/giờ-2
Chủ quán lên tiếng giải thích. 

Trước những "gạch đá" của dân tình, chủ quán lên tiếng. Cô cho hay, 100k/4,5h không bao ăn (bao ăn thì trả 85k). Lý do không tuyển sinh viên bởi các bạn trẻ thường đưa ra lý do đến muộn về trễ, "muốn nghỉ là nghỉ", chưa kể phụ bếp "múc súp thì sợ nóng, nướng thịt sợ nám, rửa chén sợ mòn tay". 

Người này khẳng định muốn tuyển nhân viên cố định chứ không tùy hứng. Làm việc tại quán cũng có nhiều đãi ngộ như được mang đồ ăn về hay ăn thoải mái, "trà đường cafe đầy đủ". Đối với chủ quán và những lý do người này đưa ra thì công việc và mức lương này hoàn toàn hợp lý, đãi ngộ. 

Tuy vậy, bài viết vẫn không ngừng nhận về những ý kiến trái chiều, người đồng tình với giải thích của chủ quán, cho rằng mức lương ấy quá ổn, làm nhân viên văn phòng nhiều người cũng chẳng hơn gì. Nhưng cũng có nhiều ý kiến khẳng định vấn đề cốt lõi mà chủ quán bị "ném đá" ở đây chính là yêu cầu "thấy gì làm nấy". Nếu chỉ là công việc phục vụ bàn thì có lý nhưng "thấy gì làm nấy" tức là "3 trong 1", quá vất vả so với số tiền lương nhận được.

Chủ quán cơm nhận rổ gạch đá vì tuyển phục vụ thấy gì làm nấy với mức lương 22k/giờ-3
Bình luận trái chiều từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình).

Hoàng Boogey: "Chịu thế này còn kêu, tháng 3 triệu, canh xương, cà phê muốn uống thì uống. Ngày xưa mình đi bê đồ, dọn dẹp hết hơi từ chiều tới tối mà 1h lương 3 triệu, 2 tuần nhận 1 lần 1,5 triệu. Than cái gì".

Mộc Miên: "Thì đúng các em như cái chiếu mới, chưa trải sự đời. Đi ra ngoài xã hội mới biết kiếm tiền khổ như nào".

Ha Selene: "Người ta viết rõ ràng ngắn gọn, lưu ý đầy đủ, ai làm thì liên hệ không thì thôi, mắc mớ gì nhảy vô chửi với bình luận chê trách nhiều với ít tiền. Bảo sao giờ tìm người làm khó mà thất nghiệp vẫn đầy, tuyển thôi cũng khổ".

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chu-quan-com-nhan-gach-da-vi-tuyen-nhan-vien-phuc-vu-22k-mot-gio-n-237837.html

bóc phốt Mạng xã hội

Tin tức mới nhất