Chủ tịch Pau FC chỉ ra yếu tố quan trọng khiến Quang Hải phải ra đi

Chia sẻ trên tờ La République des Pyrénées (Pháp), Chủ tịch Pau FC, Laporte Fray đã đề cập tới nguyên nhân Quang Hải không thể trụ lại ở CLB.

Vào đêm qua (theo giờ Việt Nam), người đại diện của Quang Hải, Michele Fersini thông báo đạt được thỏa thuận để thân chủ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn một năm với Pau FC.

Điều đó có nghĩa rằng tiền vệ người Việt Nam sẽ trở thành người tự do sau khi mùa giải này khép lại.

Chủ tịch Pau FC chỉ ra yếu tố quan trọng khiến Quang Hải phải ra đi-1
Chủ tịch Pau FC, Laporte Fray cho rằng việc thua thiệt về thể hình khiến cho Quang Hải khó thích nghi với giải Ligue 2 (Ảnh: Pau FC).

Chủ tịch Pau FC, Laporte Fray cũng lấy làm tiếc vì chia tay Quang Hải. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra yếu tố quyết định khiến cho ngôi sao người Việt Nam không thể cạnh tranh vị trí ở Pau FC và phải ra đi.

Người đứng đầu Pau FC chia sẻ với tờ La République des Pyrénées: "Tôi cho rằng phẩm chất của Quang Hải là không phải bàn cãi. Tôi nghĩ hành trình vừa qua là trải nghiệm tốt cho Quang Hải và Pau FC.

Tuy nhiên, việc thua thiệt về thể hình khiến cho Quang Hải khó thích nghi với giải Ligue 2. Đây là giải đấu đề cao sức mạnh và sự quyết tâm".

Hồi tháng 3 năm nay, ông Laporte Fray cũng nói điều tương tự về Quang Hải. Ông cho biết: "Tôi rất muốn Quang Hải giống như Messi thực thụ. Tuy nhiên, có thể hiểu rằng cậu ấy đến từ môi trường bóng đá mới, đòi hỏi thể chất khốc liệt hơn Việt Nam.

Thật không dễ để Quang Hải thích nghi, nhất là khi cậu ấy không nói được tiếng Pháp và mới bắt đầu học tiếng Anh. Dù có người hỗ trợ đi nữa thì cũng khó để Quang Hải giao tiếp với các đồng đội".

Chủ tịch Pau FC chỉ ra yếu tố quan trọng khiến Quang Hải phải ra đi-2
Từ lâu, Quang Hải không còn chỗ đứng trong đội hình Pau FC (Ảnh: Pau FC).

Từ lâu, Quang Hải không có suất trong đội hình của Pau FC. Lần gần nhất mà tiền vệ sinh năm 1997 ra sân cho CLB vào ngày 18/2 năm nay.

Tính trong năm 2023, Quang Hải mới ra sân hai trận cho Pau FC với tổng cộng 10 phút. Do đó, tiền vệ người Việt Nam đang muốn tìm kiếm bến đỗ mới để có thể ra sân thi đấu nhiều hơn.

Sau khi chia tay Pau FC, Quang Hải có khả năng về Việt Nam thi đấu. Trong thời gian qua, nhiều CLB ở V-League đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền vệ này.

Bên cạnh đó, một vài CLB ở Thái Lan hay Indonesia cũng bày tỏ nguyện vọng chiêu mộ ngôi sao người Việt Nam.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/chu-tich-pau-fc-chi-ra-yeu-to-quan-trong-khien-quang-hai-phai-ra-di-20230605105211613.htm?fbclid=IwAR3iJVpgoaZZ6LtYh1jOpViB3XDWB_DPqwD6rWVW47IUGahNuNLEBdz6QTQ

Pau FC Quang Hải

Tin tức mới nhất