'Chúa tể Godzilla' giành ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ trong gang tấc

Kết quả ra mắt tại phòng vé Bắc Mỹ của “Godzilla: King of the Monsters” không cao như mong đợi, và bộ phim chỉ vượt qua “Aladdin” một khoảng cách tương đối sát sao.

Có mặt tại 4.108 rạp Bắc Mỹ từ 31/5, Godzilla: King of the Monsters thu ước tính 49 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua.

Con số đủ giúp bom tấn quái vật giành ngôi đầu phòng vé khu vực, nhưng nó thực tế chỉ hơn Aladdin một khoảng cách không quá đáng kể. Dự án mới của hãng Disney cán đích cuối tuần qua với 42,3 triệu USD nội địa từ 4.476 rạp.

49 triệu USD là kết quả gây thất vọng đối với Warner Bros. và Legendary Pictures, bởi đây là mở màn tệ nhất của Vũ trụ phim quái vật MonsterVerse tại Bắc Mỹ khi kém xa mốc 61 triệu USD của Kong: Skull Island (2017) và 93,2 triệu USD của Godzilla (2014).


Godzilla: King of the Monsters gây thất vọng tại Bắc Mỹ, nhưng đang làm rất tốt nhiệm vụ kiếm tiền ở các thị trường quốc tế. Ảnh: Warner Bros.

Trước đó, giới quan sát từng kỳ vọng rằng Godzilla: King of the Monsters có thể mang lại tối thiểu 55 triệu USD và tối đa 70 triệu USD nội địa cho nhà phát hành Warner Bros. sau ba ngày.

Nguyên nhân có lẽ đến từ việc tác phẩm siêu quái vật của đạo diễn Michael Dougherty không nhận được sự ủng hộ từ giới phê bình. Theo tổng hợp trên Rotten Tomatoes, chỉ 39% các bài đánh giá của báo chí là tích cực.

Tuy nhiên, bộ phim thực tế khá được lòng khán giả đại chúng. Theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, họ chấm Godzilla: King of the Monsters điểm B+.

Tình hình kinh doanh của bom tấn quái vật tại các thị trường quốc tế có phần sáng sủa hơn rất nhiều. Phim đứng đầu phòng vé quốc tế cuối tuần qua với ước tính 130 triệu USD. Trong đó, các thị trường dẫn đầu có Trung Quốc (70 triệu USD), Nhật Bản (8,4 triệu USD), Mexico (4,6 triệu USD), và Đài Loan (4,1 triệu USD).

Godzilla: King of the Monsters do Warner Bros. và Legendary Pictures hợp tác sản xuất với kinh phí 170 triệu USD. Phim có sự tham gia diễn xuất của Vera Farmiga, Kyle Chandler, Millie Bobby Brown, Ken Watanabe, Chương Tử Di và Sally Hawkins.

Trái ngược với màn ra mắt gây ít nhiều thất vọng của Godzilla: King of the Monsters, hai tác phẩm “tân binh” còn lại của phòng vé Bắc Mỹ trong tuần 31/5 là Rocketman và Ma đều có khởi đầu suôn sẻ.

Rocketman, bộ phim tiểu sử về Elton John, thu 25 triệu USD từ 3.610 rạp. Được sản xuất với 40 triệu USD và nhận nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi), bộ phim hiện nhận sự ủng hộ nhiệt liệt từ giới phê bình (90% tích cực trên Rotten Tomatoes) và khán giả đại chúng (điểm A- theo Cinema Score).

Qua Rocketman, công chúng có cơ hội theo dõi cuộc đời đầy thăng trầm của danh ca Elton John, từ lúc ông còn là một đứa trẻ bị gia đình ghẻ lạnh cho đến khi đạt đến đỉnh cao danh vọng nhưng chìm đắm trong rượu, ma túy và những mối quan hệ đồng tính phức tạp.

Có Taron Egerton (Kingsman) đóng chính, Rocketman phải tới 14/6 mới chính thức khởi chiếu tại thị trường Việt Nam.


Ma thêm một lần nữa cho thấy cái duyên của xưởng sản xuất Blumhouse tại phòng vé. Ảnh: Universal.

Cùng lúc đó, tác phẩm giật gân Ma thu 18,3 triệu USD từ 2.808 rạp. Với kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 5 triệu USD, đây là kết quả đại thắng đối với xưởng phim Blumhouse và nhà phát hành Universal.

Trong phim, Octavia Spencer vào vai một phụ nữ trung niên bí ẩn. Ban đầu, bà tỏ ra tốt bụng khi giúp một nhóm học sinh trung học mua đồ uống có cồn và tổ chức tiệc rượu cho chúng tại căn hầm nhà mình. Tuy nhiên, tất cả hóa ra là một cái bẫy đáng sợ.

Lúc này, Ma nhận điểm B- theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, và khoảng 61% bài đánh giá tích cực theo tổng hợp báo chí của Rotten Tomatoes.

Cuối tuần này, X-Men: Dark Phoenix (3.500 rạp) sẽ đụng độ The Secret Life of Pets 2 (4.400 rạp) tại phòng vé. Sau hàng loạt điều tiếng trong quá trình sản xuất, nhiều ý kiến cho rằng bộ phim dị nhân cuối cùng của Fox sẽ gục ngã trước bầy thú cưng dễ thương đến từ Universal.

Tại Việt Nam, cả hai phim cùng chính thức khởi chiếu từ 8/6.

Theo Zing

 


phim chiếu rạp doanh thu phòng vé

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao