Chuẩn bị kỹ những điều này trước khi tới nước khác để tránh shock văn hóa

Nếu bạn sắp di chuyển đến một quốc gia khác, hãy nhớ bài học này từ những người đi trước và chuẩn bị kỹ những thứ này.

Xem xét giá nhà ở

Chuẩn bị kỹ những điều này trước khi tới nước khác để tránh shock văn hóa-1

Dành thời gian trước khi bạn di chuyển nghiên cứu chi phí khách sạn, nhà trọ trong khu vực mà bạn sẽ chuyển đến. Ngoài ra, hãy xem xét chi phí thuê chung cùng người khác thay thế. Nếu bạn biết giá cả dịch vụ nhà ở nơi sẽ đến từ trước, bạn sẽ giảm được rất nhiều căng thẳng cũng như các phụ phí phát sinh sau đó.

Tìm một người bạn trực tuyến tin cậy để có thể hỗ trợ thông tin

Chuẩn bị kỹ những điều này trước khi tới nước khác để tránh shock văn hóa-2

Chắc chắn sẽ cực kỳ hữu ích nếu có một vài người bạn khi đến một nơi xa lạ. Hãy tham gia các phòng trò chuyện trực tuyến với những người tại quốc gia bạn sẽ chuyển đến. Bằng cách này, bạn sẽ dần làm quen với một số văn hóa, tìm hiểu các thông tin bên lề … điều này sẽ mang lại cho bạn khá nhiều thông tin cần thiết.

Nghiên cứu phương pháp di chuyển

Chuẩn bị kỹ những điều này trước khi tới nước khác để tránh shock văn hóa-3

Ngay khi bạn đến một quốc gia mới, bạn nên ngay lập tức cần có một kế hoạch về cách bạn sẽ di chuyển từ nơi này đến nơi khác. So sánh chi phí sử dụng phương tiện giao thông công cộng với chi phí sở hữu phương tiện của riêng mình để tìm ra một phương án tối ưu nhất.

Tìm hiểu về quy đổi tiền tệ

Chuẩn bị kỹ những điều này trước khi tới nước khác để tránh shock văn hóa-4

Hãy nhớ rằng, bạn sẽ không phải tiêu loại tiền mà bạn đã quen thuộc. Việc quy đổi này khá quan trọng và tìm hiểu ngay về tỷ lệ chuyển đổi sang tiền tệ của quốc gia mới để bạn không bị vướng vào vấn đề chi tiêu lạm phát.

Chuẩn bị kỹ những điều này trước khi tới nước khác để tránh shock văn hóa-5

Ngay cả khi tiếng Anh là ngôn ngữ nói ở quốc gia bạn dự định chuyển đến, nó sẽ không giống với phiên bản tiếng Anh mà bạn đã quen. Làm quen với những biểu hiện thông thường, đặc biệt là từ những người thân thiện.

Tập thử các món ăn

Chuẩn bị kỹ những điều này trước khi tới nước khác để tránh shock văn hóa-6

Hãy nhớ rằng, các món ăn tại quốc gia bạn đến sẽ có ít điểm chung với thực đơn hiện tại của bạn. Tập làm quen và nên nếm thử để có thể ăn được hầu hết các món, bạn không thể mất thời gian tìm kiếm nguyên liệu, gia vị để nấu món ăn quê hương.

Chuẩn bị kỹ những điều này trước khi tới nước khác để tránh shock văn hóa-7

Bạn sẽ không muốn lãng phí thời gian ở đất nước mới bằng cách xử lý các vấn đề từ các tài khoản mà bạn quên đóng trước khi rời đi. Chắc chắn sẽ có nhiều việc quan trọng hơn để làm. Vì vậy, hãy chú ý đóng mọi tài khoản giao dịch bạn có trước khi đi.

Thông báo cho gia đình và bạn bè

Chuẩn bị kỹ những điều này trước khi tới nước khác để tránh shock văn hóa-8

Ngay sau khi đặt chân đến vùng đất mới, bạn không nên quên những người bạn, gia đình ở quê nhà. Cho dù đó là thông qua email, phương tiện truyền thông xã hội hoặc điện thoại, hãy cho mọi người trong danh sách liên lạc của bạn biết phương pháp mà bạn muốn sử dụng để liên lạc.

Ngoài ra, có tính đến múi giờ sắp khác biệt để thông báo cho họ biết thời điểm tốt nhất trong ngày để tiếp cận bạn.

Theo Dân Việt


những điều cần biết Du lịch

Tin tức mới nhất