Chuyện chưa từng xảy ra ở rạp Việt

Không chỉ la hét, cổ vũ, nhiều khán giả còn quay lại một số phân cảnh phim “Taylor Swift: The Era Tour” trong rạp. Điều này dấy lên nghi ngại về nguy cơ vi phạm bản quyền.

Taylor Swift: The Eras Tour - bộ phim tài liệu về chuyến lưu diễn The Eras Tour đã đưa tên tuổi Taylor Swift từ "công chúa nhạc đồng quê" trở thành "nữ hoàng nhạc pop", đang tiếp tục “làm mưa làm gió” ngoài rạp Việt. Đến sáng 9/11, tác phẩm cán mốc gần 11 tỷ đồng (theo thống kê từ Box Office Vietnam).

Trên các nền tảng mạng xã hội, những clip ngắn ghi lại khoảnh khắc náo nhiệt của khán giả Việt khi theo dõi bộ phim trong rạp nhanh chóng trở nên viral. Người hâm mộ Taylor Swift không ngừng la hét, cổ vũ, nhảy nhót, ca hát trong suốt quá trình chiếu phim.

Chuyện chưa từng xảy ra ở rạp Việt-1Chuyện chưa từng xảy ra ở rạp Việt-2Chuyện chưa từng xảy ra ở rạp Việt-3Chuyện chưa từng xảy ra ở rạp Việt-4
Taylor Swift: The Eras Tour lập doanh thu kỷ lục.

Tuy nhiên, không ít người xem đã dùng điện thoại để quay lại một số phân cảnh trong Taylor Swift: The Eras Tour và đăng tải lên mạng xã hội. Điều này dấy lên nghi ngại về nguy cơ vi phạm bản quyền và quy định của nhà rạp.

Trước đó, trên fanpage của CGV, nhà rạp đưa ra những quy định đối với các Swifties (tên fandom của Taylor Swift) trước khi mua vé vào rạp. Trong đó, CGV yêu cầu khán giả không chụp ảnh, quay hình, livestream trong suốt quá trình diễn ra bộ phim.

Nhà rạp cho phép người xem hát, nhảy, dùng lightstick (que cổ vũ phát sáng) hoặc bật đèn flash điện thoại nhưng không làm phiền người xung quanh.

Việc khán giả chụp hình, quay phim Taylor Swift: The Eras Tour rồi đăng tải trên mạng xã hội gây ra những ý kiến trái chiều. Một số tài khoản mạng cho rằng điều này tạo tiền lệ xấu cho hành vi quay lén phim trong rạp và vi phạm bản quyền. Vì thế, nhà rạp nên chấn chỉnh các hành vi kể trên.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng Taylor Swift: The Eras Tour là phim phim tài liệu âm nhạc nên có những đặc thù về văn hóa xem phim lẫn tệp khán giả riêng.

Taylor Swift: The Eras Tour là bộ phim ghi lại chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của nữ ca sĩ. Vì thế, khán giả xem phim như đang đi xem concert một cách gián tiếp. Nội dung của phim nếu bị leak ra thực chất không ảnh hưởng quá nhiều đến tác phẩm”, “Trước đây, nhiều phim tài liệu âm nhạc của các nghệ sĩ lớn cũng cho phép khán giả nhảy nhót, hát hò trong rạp. Tuy nhiên, chỉ đến khi Taylor Swift: The Eras Tour phát hành, hiện tượng này mới trở nên rộng rãi ở Việt Nam và được chú ý hơn”… là những bình luận để lại từ khán giả.

Dự án mới nhất của Taylor Swift hiện hốt bạc tại phòng vé quốc tế, đã thu về hơn 231 triệu USD toàn cầu. Tác phẩm lập kỷ lục là phim concert thành công nhất nước Mỹ và rất có thể sẽ phá vỡ kỷ lục doanh thu toàn cầu.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/chuyen-chua-tung-xay-ra-o-rap-viet-post1585470.tpo

Taylor Swift

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao