Chuyện đời cô gái mồ côi đi thi Hoa hậu châu Á

Ít ai biết tường tận hành trình đầy nghị lực và đẫm nước mắt buồn tủi của Chi Nguyễn đi đến cuộc thi Hoa hậu châu Á năm nay.

Ngày 7/6, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã cấp phép cho người đẹp Chi Nguyễn đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á Thế giới 2018 - Miss Asia World diễn ra từ ngày 9 đến 29/6 ở Liban.

Tuổi thơ lưu lạc cù bất cù bơ

Chi Nguyễn được sinh ra ở một nơi nào đó cô cũng không biết, chỉ nghe kể lại là ở vùng sâu heo hút, nơi có rất nhiều người Khmer sinh sống. Mẹ cô do bệnh tật, nghèo khó đã chết khi chưa kịp sinh cô, may nhờ người ta thương tình đưa vào bệnh viện mổ lấy em bé ra.

Một sư cô nghèo quen với mẹ đứa bé đã xót thương ẵm đứa bé đỏ hỏn là Chi Nguyễn về nuôi. Đến khi Chi Nguyễn hơn một tuổi thì bà nội nuôi nghe người quen kể về cô bé đã đến xin sư cô đem về chăm sóc.

Bà nội nuôi này là mẹ người yêu cũ của mẹ cô bé. Vì bà phản đối chuyện tình của hai người mà con trai bà đi lấy vợ. Mẹ cô bé đau buồn lưu lạc phương xa, rồi yêu và mang thai với người đàn ông khác. Cái thai đó chính là Chi Nguyễn.

Chi Nguyễn nhớ lại nhà bà nội nuôi của cô ở trong một vùng quê sâu hun hút của Trà Ôn, Vĩnh Long, xung quanh đồng bưng hoang vắng, đi đâu cũng phải chèo xuồng. Bà rất thương cô nhưng bà già yếu và nhà rất nghèo.

Mới chút xíu tuổi đầu cô đã biết chèo xuồng, tự nấu cơm bằng củi, làm việc nhà, xách nước dưới sông đổ vô lu xài, chăm sóc bà, đi mò cua bắt tôm cá cùng bà đem ra chợ bán kiếm tiền sinh sống.

Đến năm Chi Nguyễn được khoảng sáu tuổi, bà nội nuôi của Chi cũng qua đời vì già yếu. Cô bé bơ vơ một lần nữa lại được một sư cô nhận về nuôi ở ngôi chùa nhỏ trong làng.


Chi Nguyễn đã qua nhiều chặng hành trình gian khổ để tỏa sáng như hôm nay. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Chùa nghèo xiêu vẹo, nắng dội mưa dột, chỉ có sư cô đơn chiếc, bé Chi và một người bạn bị liệt chân sống ở đó. Hằng ngày Chi nhặt củi, trồng rau đem ra chợ bán phụ sư cô, làm việc nhà và chăm sóc người bạn bị liệt.

Vậy nhưng bé Chi vẫn thích đi học và may mắn được đi học. Gần đến ngày tựu trường là cô bé lên trường để nhận sách vở cũ, quần áo cũ được các thầy cô xin cho mình. Học phí thì Chi được miễn giảm vì là trẻ mồ côi.

Một số nhà hảo tâm thỉnh thoảng cũng hỗ trợ tiền bạc giúp sư cô nuôi Chi và người bạn bị liệt. Chi sống lây lất trong chùa cho đến năm 11 tuổi, học lớp 6 thì được cha mẹ nuôi của Chi đến nhận xin về nuôi.

Cha mẹ nuôi nhận nuôi Chi khi con gái ruột của họ (cũng cỡ tuổi Chi) qua đời, hai người rất buồn đau dẫn tới một người bệnh gan, một người bệnh tim. Lúc này Chi đã lớn, biết nuôi heo, nuôi gà bán lấy tiền đi chợ giúp cha mẹ hằng ngày vì thấy cha mẹ cũng không dư giả, phần còn lại để dành cho mình.

Vậy rồi khi Chi học hết lớp 9 thì cha mẹ nuôi vì đau bệnh nặng cũng lần lượt qua đời. Nếu so với một đứa trẻ bình thường, cuộc sống thơ bé của Chi Nguyễn quá vất vả, cơ cực.

Chi Nguyễn tâm tình: “Tôi cũng không biết mình có cực hay không vì từ nhỏ đến lớn tôi đã sống như vậy quen rồi. Từ nhỏ tôi đã lao động kiếm sống như một bản năng sinh tồn. Nhiều người nghe chuyện nói tôi bất hạnh nhưng tôi cũng không biết mình bất hạnh ra sao vì tôi không biết tình thương cha mẹ ruột thịt là như thế nào”. Nói đến đây Chi bật khóc nức nở.

Chi Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Chi, sinh năm 1990, cao 1,72 m, số đo 86-58-90, là người mẫu quen thuộc ở TP.HCM. Cô đã đoạt danh hiệu á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Duyên dáng áo dài 2017, đồng thời đoạt danh hiệu á quân cuộc thi Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018.

Tự kiếm sống và vươn lên

Sau khi cha mẹ nuôi mất, Chi không được ở ngôi nhà của cha mẹ nuôi nữa vì quyền thừa kế thuộc về một người bà con bên nhà mẹ nuôi. Chi về ở nhà một người em gái của cha nuôi, hằng ngày phụ cô bán trái cây và đi học. Ngoài ra, ai kêu gì Chi làm đó, làm thuê làm mướn nuôi thân cho đến khi học xong cấp III.

Chi vẫn được miễn giảm học phí vì là trẻ mồ côi và nhận sách vở cũ, quần áo cũ được cho. Một lần nọ, tiệm uốn tóc gần nhà cô nuôi Chi ở thiếu thợ phụ việc, họ kêu Chi đi làm. Chi sang tiệm vừa làm vừa học nghề luôn ở đó.

Một thời gian sau có người bạn rủ Chi lên thị xã ở Vĩnh Long làm, Chi đi theo bạn. Từ thị xã ở Vĩnh Long, Chi tiếp tục được bạn rủ lên TP.HCM đi làm cho tiệm tóc lớn hơn. Cứ thế, Chi đi từ tiệm tóc nhỏ sang tiệm tóc lớn và từ từ rành nghề cắt tóc, trang điểm, được chia phần trăm với chủ khi làm tóc cho khách.

Một lần, Chi theo trang điểm cho một bạn gái để cô này làm người mẫu cho một thợ nhiếp ảnh. Không ngờ gặp Chi, anh nhiếp ảnh này thuyết phục Chi làm mẫu ảnh cho mình và đăng ảnh Chi lên các trang mạng về nhiếp ảnh. Từ đó nhiều nhiếp ảnh gia khác biết, thường xuyên mời Chi đi làm mẫu chụp ảnh, chủ yếu là ảnh bikini.

Năm 23 tuổi, Chi chính thức bước vào nghề người mẫu chuyên nghiệp. Nghề dạy nghề, Chi dần dần có nhiều show chụp ảnh hơn, được mời đi diễn thời trang và từng xuất hiện trong các show thời trang chuyên nghiệp như Vietnam Fashion Week, Thời trang và cuộc sống phát trên HTV, diễn cho nhà thiết kế Tạ Linh Ngân, Tuấn Hải…

Chi nói càng làm nghề cô càng phát hiện ra mình đam mê sân khấu nên luôn ước muốn một ngày nào đó mình tỏa sáng với chiếc vương miện hoa hậu. Khi đó Chi sẽ đi tìm về cội nguồn, tìm về quê mẹ, họ hàng của người mẹ mình chưa từng biết mặt.

Theo Pháp luật 


Hoa hậu hoa hậu châu á

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao