Chuyện gì đang xảy ra phía sau hàng loạt phiên livestream tiền tỷ, có phiên chạm tới 100 tỷ đồng chưa tới 1 ngày?
Thời gian gần đây, trên nền tảng TikTok xuất hiện hàng loạt phiên live đem về doanh thu lên đến cả chục, thậm chí trăm tỷ.
Mới đây, Mega Live 100 tỷ đồng trên kênh Quyền Leo Daily đã phủ sóng trên khắp các MXH, thậm chí video quảng cáo được quay trên du thuyền 500 tỷ đồng.
Chỉ sau 17 tiếng livestream, cùng sự tham gia của nhiều người nổi tiếng, nhà Quyền Leo Daily đã liên tục xô đổ các mốc doanh thu khủng, con số hiện tại đã lên đến 100 tỷ đồng.
Mega Live 100 tỷ nhà Quyền Leo Daily
Những cuộc đua "mắt xem" và dấu hỏi về doanh thu tiền tỷ
Trước đó, vợ chồng Quyền Leo Daily đã có những phiên live từ 10 tỷ, 22 tỷ, 75 tỷ đồng… trước khi đạt 100 tỷ đồng ở hiện tại. Thành tích này được cho là kỷ lục chưa từng xảy ra trong ngành kinh doanh thương mại điện tử Việt Nam.
"Chiến thần review" Hà Linh cũng không nằm ngoài cuộc đua. Ngày 15/5, cô tổ chức phiên Mega live, lượng mắt xem luôn duy trì ở mức hơn 100.000 người cùng lúc. Phiên live này thậm chí còn xảy ra tình trạng lỗi hệ thống, không vào được giỏ hàng do lượng người truy cập quá tải.
Dù không công bố cụ thể doanh thu, nhưng Võ Hà Linh cho biết team cô đã đạt 100% GMV (Tổng giá trị hàng hóa/dịch vụ bán qua kênh TMĐT) trước 2 tiếng live. Kết quả live này đã phá vỡ kỷ lục đợt "Mega Live chào tết" ngày 15/1/2024 với hơn 42 vạn đơn hàng đã được bán ra.
Trong tháng 4 vừa rồi, KOL Phạm Thoại cũng vừa hoàn thành phiên live cán mốc 50 tỷ đồng sau 24 giờ livestream.
Hàng loạt thành tích lên tới con số triệu đô của các TikToker đã thu hút sự nhập cuộc của không ít người nổi tiếng khác. Các phiên live "khủng" lưu lại ấn tượng với người xem ở những màn ăn mừng hoành tráng với màn hình ghi nhận doanh thu trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng.
Trước những kết quả này, không ít người bày tỏ sự nghi ngờ rằng đây có phải là những con số ảo, được thổi phồng lên bởi chính chủ và truyền thông. Các nghi vấn đơn ảo, chiêu trò marketing… được đặt ra ngày càng nhiều.
Ekip hùng hậu phía sau những buổi livestream triệu view - Đời sống
Ekip tổ chức Livestream
Dù không thể phủ nhận đằng sau những phiên live mang lại doanh số hùng hậu là công sức của ekip bài bản, với chiến lược truyền thông rõ ràng, nhưng yếu tố cốt lõi có thể níu giữ người dùng "chốt đơn" vẫn là mức giá.
Giá có rẻ hay không, được ưu đãi gì, khuyến mại ra sao… luôn là điều kiện tiên quyết mà các nhà bán hàng cần phải đảm bảo trước mỗi phiên live nếu muốn chốt được đơn.
Phương thức phổ biến mà các nhà bán hàng hay dùng là tung ra deal 1K, 10K, 50K… cùng hàng loạt voucher có giá trị lên đến hàng triệu đồng cho những người đăng ký theo dõi sự kiện.
Mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, deal độc quyền, combo sản phẩm… các hình thức liên tục được tung ra để thu hút người tiêu dùng, với tâm lý không ở đâu rẻ bằng mua ở đây.
Càng nhiều người mua sản phẩm, kể cả giá có giảm nhiều thì doanh thu vẫn luôn duy trì ở mức cao. Trong teaser PR Mega Live 15/5, Võ Hà Linh đưa ra 1000 deal sốc và voucher giảm giá tới 30%, hay thậm chí Quyền Leo Daily đăng clip có sự xuất hiện của đại diện nhãn hàng để đảm bảo mức giá trên phiên live là độc quyền và rẻ nhất trên nền tảng.
Giá rẻ cũng là lợi thế để người bán hàng giữ chân người mua ở lại kênh. Khi người mua kênh này thấy kênh khác bán cùng sản phẩm với giá rẻ hơn sẽ dễ dàng rời sang kênh khác chốt đơn, tạo nên áp lực cạnh tranh giá giữa các nhà bán hàng.
Chấp nhận "hoa hồng" thấp, miễn đạt doanh số "khủng"
Để đưa được mức giá rẻ như vậy tới người tiêu dùng, người bán hàng sẽ phải tiến hành đàm phán giá với các nhãn hàng. Theo ý kiến các chuyên gia, không phải cứ nổi tiếng là sẽ đàm phán được với giá thấp. Tùy vào mục đích, mỗi nhà bán hàng sẽ có chiến thuật riêng cho từng phiên livestream.
Ngoài ra, họ sẵn sàng nhận mức hoa hồng thấp nhất để có được "deal" (đàm phán) tốt nhất cho khách hàng.
Vợ chồng Quyền Leo Daily chia sẻ: "Chúng tôi xác định đi đường dài, vì thế chỉ nhận % hoa hồng rất nhỏ. Do đó, chúng tôi có thể tự tin công bố doanh thu của mỗi phiên livestream".
Bên cạnh đó, việc nền tảng TikTok hỗ trợ giá cũng góp phần không nhỏ giúp chủ kênh đưa những sản phẩm chất lượng giá rẻ tới người tiêu dùng.
Tiến sĩ Alrence Halibas - giảng viên cấp cao ngành Digital Marketing tại Đại học RMIT Việt Nam cho rằng, sự thành công của phiên livestream này là nhờ đưa ra những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.
Chiến lược tiếp cận này hoàn toàn phù hợp với sở thích của người tiêu dùng Việt, vốn được biết đến là nhạy cảm về giá và quan tâm đến giá trị.
Theo thống kê của Metrics, 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam công bố doanh thu năm 2023 vượt mốc 9 tỷ USD, hứa hẹn tiềm năng của ngành "công nghiệp tỷ đô" livestream sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai.
Theo Người Đưa Tin
-
5 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
7 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
8 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
9 giờ trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
10 giờ trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
11 giờ trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
12 giờ trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
13 giờ trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
13 giờ trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
14 giờ trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
15 giờ trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
-
18 giờ trướcĐoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh học trò vùng cao mang những món quà giản dị như cua núi, gừng, hoa lá ven đường... tặng cô giáo, thu hút hơn 16 triệu lượt xem và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
-
1 ngày trướcĐây là những khoảnh khắc đang được netizen lan truyền chóng mặt trên MXH.
-
1 ngày trướcĐúng ngày 20/11 và cũng nhân dịp sinh nhật mình, cô giáo nổi tiếng MXH thông báo tin vui đến mọi người.
-
1 ngày trướcTrào lưu xé túi mù chưa kịp hạ nhiệt, giới trẻ lại đua nhau đập hộp mù với những mô hình ngày càng to và đắt tiền hơn, có bạn trẻ tốn 3 - 4 triệu đồng mỗi tháng.
-
1 ngày trướcTên tuổi cô bạn gái mới của Hồng Thanh đang gây xôn xao khắp mạng xã hội.
-
1 ngày trướcTem dán trên ly nước của KATINAT với nội dung không phù hợp đã nhận về nhiều phản ứng tiêu cực của dư luận.
-
1 ngày trướcCha của tỷ phú Facebook từng đưa ra 2 lựa chọn cho con trai: Hoặc là có cơ hội học tại Harvard, hoặc là ông sẽ mua một cửa hàng nhượng quyền McDonald's để anh điều hành.
-
1 ngày trướcMC Hoàng Linh khoe không gian tầng 6 "sáng choang" với những chiếc đèn được thả từ trên cao xuống vô cùng lãng mạn.
Tin tức mới nhất
-
4 giờ trước
-
4 giờ trước
-
4 giờ trước
-
5 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
-
10 ngày trước