Chuyện gì đang xảy ra phía sau hàng loạt phiên livestream tiền tỷ, có phiên chạm tới 100 tỷ đồng chưa tới 1 ngày?
Thời gian gần đây, trên nền tảng TikTok xuất hiện hàng loạt phiên live đem về doanh thu lên đến cả chục, thậm chí trăm tỷ.
Mới đây, Mega Live 100 tỷ đồng trên kênh Quyền Leo Daily đã phủ sóng trên khắp các MXH, thậm chí video quảng cáo được quay trên du thuyền 500 tỷ đồng.
Chỉ sau 17 tiếng livestream, cùng sự tham gia của nhiều người nổi tiếng, nhà Quyền Leo Daily đã liên tục xô đổ các mốc doanh thu khủng, con số hiện tại đã lên đến 100 tỷ đồng.
Mega Live 100 tỷ nhà Quyền Leo Daily
Những cuộc đua "mắt xem" và dấu hỏi về doanh thu tiền tỷ
Trước đó, vợ chồng Quyền Leo Daily đã có những phiên live từ 10 tỷ, 22 tỷ, 75 tỷ đồng… trước khi đạt 100 tỷ đồng ở hiện tại. Thành tích này được cho là kỷ lục chưa từng xảy ra trong ngành kinh doanh thương mại điện tử Việt Nam.
"Chiến thần review" Hà Linh cũng không nằm ngoài cuộc đua. Ngày 15/5, cô tổ chức phiên Mega live, lượng mắt xem luôn duy trì ở mức hơn 100.000 người cùng lúc. Phiên live này thậm chí còn xảy ra tình trạng lỗi hệ thống, không vào được giỏ hàng do lượng người truy cập quá tải.
Dù không công bố cụ thể doanh thu, nhưng Võ Hà Linh cho biết team cô đã đạt 100% GMV (Tổng giá trị hàng hóa/dịch vụ bán qua kênh TMĐT) trước 2 tiếng live. Kết quả live này đã phá vỡ kỷ lục đợt "Mega Live chào tết" ngày 15/1/2024 với hơn 42 vạn đơn hàng đã được bán ra.
Trong tháng 4 vừa rồi, KOL Phạm Thoại cũng vừa hoàn thành phiên live cán mốc 50 tỷ đồng sau 24 giờ livestream.
Hàng loạt thành tích lên tới con số triệu đô của các TikToker đã thu hút sự nhập cuộc của không ít người nổi tiếng khác. Các phiên live "khủng" lưu lại ấn tượng với người xem ở những màn ăn mừng hoành tráng với màn hình ghi nhận doanh thu trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng.
Trước những kết quả này, không ít người bày tỏ sự nghi ngờ rằng đây có phải là những con số ảo, được thổi phồng lên bởi chính chủ và truyền thông. Các nghi vấn đơn ảo, chiêu trò marketing… được đặt ra ngày càng nhiều.
Ekip hùng hậu phía sau những buổi livestream triệu view - Đời sống
Ekip tổ chức Livestream
Dù không thể phủ nhận đằng sau những phiên live mang lại doanh số hùng hậu là công sức của ekip bài bản, với chiến lược truyền thông rõ ràng, nhưng yếu tố cốt lõi có thể níu giữ người dùng "chốt đơn" vẫn là mức giá.
Giá có rẻ hay không, được ưu đãi gì, khuyến mại ra sao… luôn là điều kiện tiên quyết mà các nhà bán hàng cần phải đảm bảo trước mỗi phiên live nếu muốn chốt được đơn.
Phương thức phổ biến mà các nhà bán hàng hay dùng là tung ra deal 1K, 10K, 50K… cùng hàng loạt voucher có giá trị lên đến hàng triệu đồng cho những người đăng ký theo dõi sự kiện.
Mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, deal độc quyền, combo sản phẩm… các hình thức liên tục được tung ra để thu hút người tiêu dùng, với tâm lý không ở đâu rẻ bằng mua ở đây.
Càng nhiều người mua sản phẩm, kể cả giá có giảm nhiều thì doanh thu vẫn luôn duy trì ở mức cao. Trong teaser PR Mega Live 15/5, Võ Hà Linh đưa ra 1000 deal sốc và voucher giảm giá tới 30%, hay thậm chí Quyền Leo Daily đăng clip có sự xuất hiện của đại diện nhãn hàng để đảm bảo mức giá trên phiên live là độc quyền và rẻ nhất trên nền tảng.
Giá rẻ cũng là lợi thế để người bán hàng giữ chân người mua ở lại kênh. Khi người mua kênh này thấy kênh khác bán cùng sản phẩm với giá rẻ hơn sẽ dễ dàng rời sang kênh khác chốt đơn, tạo nên áp lực cạnh tranh giá giữa các nhà bán hàng.
Chấp nhận "hoa hồng" thấp, miễn đạt doanh số "khủng"
Để đưa được mức giá rẻ như vậy tới người tiêu dùng, người bán hàng sẽ phải tiến hành đàm phán giá với các nhãn hàng. Theo ý kiến các chuyên gia, không phải cứ nổi tiếng là sẽ đàm phán được với giá thấp. Tùy vào mục đích, mỗi nhà bán hàng sẽ có chiến thuật riêng cho từng phiên livestream.
Ngoài ra, họ sẵn sàng nhận mức hoa hồng thấp nhất để có được "deal" (đàm phán) tốt nhất cho khách hàng.
Vợ chồng Quyền Leo Daily chia sẻ: "Chúng tôi xác định đi đường dài, vì thế chỉ nhận % hoa hồng rất nhỏ. Do đó, chúng tôi có thể tự tin công bố doanh thu của mỗi phiên livestream".
Bên cạnh đó, việc nền tảng TikTok hỗ trợ giá cũng góp phần không nhỏ giúp chủ kênh đưa những sản phẩm chất lượng giá rẻ tới người tiêu dùng.
Tiến sĩ Alrence Halibas - giảng viên cấp cao ngành Digital Marketing tại Đại học RMIT Việt Nam cho rằng, sự thành công của phiên livestream này là nhờ đưa ra những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.
Chiến lược tiếp cận này hoàn toàn phù hợp với sở thích của người tiêu dùng Việt, vốn được biết đến là nhạy cảm về giá và quan tâm đến giá trị.
Theo thống kê của Metrics, 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam công bố doanh thu năm 2023 vượt mốc 9 tỷ USD, hứa hẹn tiềm năng của ngành "công nghiệp tỷ đô" livestream sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai.
Theo Người Đưa Tin
-
1 giờ trướcTikTok sẽ bị cấm ở Albania trong ít nhất một năm.
-
2 giờ trướcKhi nhìn thấy đứa con vừa chào đời, người chồng vô cùng sốc. Tuy nhiên, người vợ đã kiên quyết phủ nhận mọi hành vi ngoại tình.
-
3 giờ trướcHot girl xinh đẹp và nam streamer nói chuyện thoải mái vui vẻ.
-
7 giờ trướcBáo Hàn Quốc khen Xuân Son, đánh giá tuyển Việt Nam do HLV Kim Sang Sik dẫn dắt, vào bán kết ASEAN Cup 2024 (AFF Cup) ấn tượng, có thể đấu Thái Lan ở chung kết.
-
13 giờ trướcChuẩn bị đón Giáng sinh, MC Diệp Chi trang trí căn hộ bằng một cây thông tươi lung linh ngập sắc đỏ và vàng.
-
1 ngày trướcTừng tốt nghiệp loại giỏi ngành Ngôn ngữ Nhật, Thanh Nhàn có thể sử dụng được cả tiếng Nhật, Trung và Anh. Dẫu vậy, sau khi ra trường, Nhàn quyết định theo đuổi nghề tài xế xe công nghệ.
-
1 ngày trướcSau 10 năm trúng xổ số 108 triệu Bảng Anh (hơn 3.435 tỷ đồng), người đàn ông cho biết cuộc sống rất nhàm chán, khác xa tưởng tượng.
-
1 ngày trướcChỉ nhớ rằng bản thân từng đóng phim nhưng chưa một lần xem lại, sau hơn 20 năm, cậu bé ngày đó giờ đã có quá nhiều thay đổi.
-
2 ngày trướcNam tiktoker thường xuất hiện với tạo hình giả gái trong các video, nhưng mới đây Long Chun đã khiến cộng đồng mạng "sốc ngã ngửa" khi thông báo có con gái đầu lòng.
-
2 ngày trướcSau cuốc xe đáng nhớ với Sơn Tùng M-TP, nam tài xế xích lô đến từ Nam Định đã nhận về bất ngờ khiến không ít người thích thú.
-
2 ngày trướcTiền đạo Nguyễn Xuân Son cho biết anh tập hát Quốc ca Việt Nam mỗi ngày trước trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar.
-
2 ngày trướcBữa cơm mà Mai Ngọc chia sẻ trên trang cá nhân rất đơn giản, thanh đạm nhưng đủ chất.
-
2 ngày trướcHLV Myo Hlaing Wincho biết, Myanmar tập trung nghiên cứu cả đội tuyển Việt Nam chứ không dành sự quan tâm riêng với tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son.
-
2 ngày trướcĐội tuyển Indonesia sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ trị giá 350.000 euro (khoảng 9 tỷ đồng).
-
2 ngày trướcDịch vụ thuê vệ sĩ đối phó với bạn trai cũ hay các mối đe dọa khó xử được nhiều cô gái lựa chọn.
-
2 ngày trướcHuấn luyện viên Kim Sang-sik kỳ vọng Nguyễn Xuân Son thể hiện tốt trong lần đầu tiên ra sân cho đội tuyển Việt Nam.
-
2 ngày trướcKhoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng Midu - Minh Đạt đang thu hút sự chú ý của mọi người.
-
2 ngày trướcTuy nhiên, nữ streamer lập tức có "thái độ" ngay sau khi bị cảnh cáo.
-
2 ngày trướcMột người đàn ông Hàn Quốc trúng vé số cào 17,6 tỷ đồng nên phấn khích giục đồng nghiệp mua thêm tấm nữa, không ngờ trúng luôn giải thưởng tương tự.