Chuyên gia trang điểm Tina Lê chê Á hậu Trà My

(2Sao) - Một cô gái 8x, không phải diễn viên hay ca sĩ, là chuyên gia trang điểm, Tina Lê gây chú ý vì thu nhập khủng của cô là mơ ước kể từ ngày lập nghiệp chỉ là cô gái rửa cốc bát thuê.

Tina không may mắn được xuất thân trong một gia đình khá giả, chính vì vậy, ngay từ khi còn học phổ thông, Tina đã phải bươn trải, làm thêm ở một quán bar với công việc phục vụ để có thể dành dụm tiền “vun lửa” cho đam mê tương lai. Tina chia sẻ, với makeup, ngay từ khi còn nhỏ, cô không định hình được đó lại là con đường cô theo đuổi suốt quãng đời còn lại, mà hồi đấy, đó chỉ là cái gì đó mơ hồ mà thôi. Sau khi có trong tay 5 triệu, Tina quyết tâm lập nghiệp bằng cách tham gia lớp học trang điểm, nâng cao và rèn luyện tay nghề.

Mặc dù đã tham gia lớp học trang điểm có tiếng như suy xét lại, Tina của 10 năm về trước trắng tay vẫn hoàn trắng tay. Vì không có tiền đầu tư vào chính cái “cần câu cơm” là bộ mỹ phẩm trang điểm lên đến 25 triệu đồng mà Tina đã đành ngậm ngùi trở vì không có gì để rèn luyện tay nghề riêng.



Thương con gái, mẹ của Tina và cô quyết định đánh liều một phen. Nhạy bén cảm nhận thời trang và phim ảnh Hàn Quốc lên ngôi, mẹ Tina và Tina quyết tâm vay mượn số tiền 150 triệu đồng của bà con để sang Hàn Quốc học tập và nâng cao tay nghề. Thông thường, để thạo nghề thì cũng mất 6 tháng đến 1 năm nhưng Tina thì khác, chỉ vài tháng cô đã có trong tay nhiều ngón nghề tinh nhuệ cùng khả năng tinh tế bẩm sinh, cô đã tốt nghiệp xuất sắc và trở về nước.

Ban đầu, Tina xin vào làm cho một tiệm áo cưới có tiếng tại thủ đô, nhưng thu nhập chỉ được vỏn vẹn 20 đến 30 triệu một tháng. Điều này khiến Tina không cam tâm, và cô quyết đánh liều một phen thứ hai trong sự nghiệp đó là mở tiệm trang điểm, dạy nghề và kết hợp bán mỹ phẩm, và cuộc sống của cô cũng lên hương từ đây. Đỉnh điểm có ngày cô thu nhập lên cả trăm triệu đồng, bình bình hàng ngày thì đôi ba chục triệu là chuyện đơn giản. Tina rưng rưng tâm sự, nếu không có mẹ, rồi chồng và con luôn ủng hộ, thì chưa chắc cô có được ngày hôm nay, chính vì vậy, sự ủng hộ của người thân ruột thịt thì cô không thể dành một ngày làm việc đến 18 tiếng đồng hồ để có thể cháy hết mình với đam mê.

Hơn 10 năm lăn lộn với nghề, make up tưởng chừng như một nghề đơn giản nhưng thực tế, nó khắc nghiệt rất nhiều, không thua gì showbiz cạnh tranh giữa các nghệ sỹ bởi nghề nào cũng có sự tranh đua, ganh ghét và kể cả nói xấu, giành giật khách hàng của nhau. Nhưng với cái tâm và sự tận tụy, nếu mình làm tốt thì không bao giờ khách hàng có thể phụ mình, Tina Lê nhấn mạnh.

Dưới đây là nội dung bài phỏng vấn Tina Lê dành riêng cho 2Sao chia sẻ về những suy nghĩ của cô khi trở thành người trang điểm nhận được nhiều tin yêu của cả giới nổi tiếng.

- Đến giờ này, Tina Lê có nghĩ rằng, hướng đi mình chọn, có đúng không?

- Với nghề, hình như Tina chưa bao giờ biết là mình đi có đúng hướng hay không, mà chỉ biết rằng, được làm điều mình thích, công việc mình đam mê, đó là hạnh phúc rồi. Từ trước đến giờ, công việc của Tina là được làm đẹp cho mình, cho mọi người, được chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức làm đẹp của mình cho nhiều người, từ đó lại có thu nhập tốt, đó là điều quá may mắn.

- Chặng đường dài hơn 10 năm làm nghề, không hẳn chỉ êm đềm như thế?

- Vâng, tất nhiên rồi, hoa hồng thơm thì thường có gai. Từ năm 2004, Tina đã chập chững bước chân vào nghề. 19 tuổi, mọi điều còn rất mơ hồ, nhưng điều mà em cảm nhận rõ ràng nhát đối với bản thân mình đó là phải lao động kiếm tiền. Hồi đó đối diện nhà Tina có một anh trang điểm rất nổi tiếng, tên là Tú. Hồi đó thấy khách hàng ngày ra vào nhà anh ấy và kiếm được nhiều tiền lắm. Lúc đó chỉ nghĩ là muốn có được một công việc tốt như thế, có nhiều tiền để có một cuộc sống tốt hơn. Cũng là "gái phố cổ" đấy nhưng lúc ấy nhà Tina nghèo lắm.

- Để trở thành một chuyên gia trang điểm có tiếng như ngày hôm nay, theo Tina điều quan trọng nhất là gì?

- Với nghề trang điểm, đó là sự sáng tạo, chắt lọc và lưu giữ kiến thức. Như khi đi học bên Hàn Quốc, Tina hầu như giữ lại tất cả những tài liệu, sách vở về trang điểm chứ không bỏ đi như người khác. Cũng phải khó khăn lắm mới có đủ tiền đi học, hồi đó Tina phải tiết kiệm tiền đi làm hơn một năm trời mà vẫn không đủ, gia đình phải vay thêm từ bác ở bên nước ngoài, thế nên, mỗi giờ lên lớp quý giá vô cùng. Tina tập trung toàn bộ cho việc học, nghiên cứu và tư duy những vấn đề liên quan đến bài học. Bên Hàn Quốc người ta dạy rất nhiều mảng như Body Paiting hay Fantasy, Tattoo..., chỉ có hai tháng để học trang điểm mặt xinh. Thế nên khi về nước, Tina chọn những chuyên gia trang điểm đã nổi tiếng và có kinh nghiệm để tiếp tục vừa làm vừa học hỏi. Vừa đi làm, vừa dạy thêm ở nhà, có được mấy chục triệu một tháng đã nghĩ là kinh khủng lắm rồi, sướng lắm rồi. Nhưng đến khi ra ngoài, khi trang điểm cho nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên... thì mới biết là có quá nhiều thứ cần phải học và trau dồi thêm nữa. May mắn là có 7 năm kinh nghiệm trang điểm cô dâu, thế nên tay nghề cũng khá vững trước khi Tina nhận lời trang điểm cho các Sao Việt.




- Không phải chuyên gia trang điểm nào có cơ hội làm việc với các nghệ sĩ đã có thể làm tốt ngay và hài lòng đối tác được!

- Đúng là như thế, làm cho nghệ sĩ rất khó, bởi thường là họ đã tiếp xúc với rất nhiều chuyên gia trang điểm giỏi rồi, nếu mình không chắc tay thì chỉ làm việc được một lần. Và mỗi khi trang điểm cho người nổi tiếng, Tina sẽ dành thời gian nghiên cứu trước về khuôn mặt, tính cách hay sở thích, gu trang điểm, mục đích... để có thể trang điểm đẹp nhất cho họ.

- Khó khăn nhất trong công việc hiện tại của Tina là gì?

- Là phải dậy sớm (cười). Em thường làm việc đến nửa đêm, mà sáng hôm sau có việc vẫn phải dậy sớm. Công việc có khi bắt đầu từ sáng sớm đển nửa đêm. Hầu như những người làm nghề như Tina đều rất ít khi có thời gian để quan tâm đến bản thân. Lúc nào cũng bị cuốn theo công việc nên khi nào có thời gian là Tina phải tranh thủ ngủ đủ giấc, trốn đi đâu đó chơi... để lấy lại cảm xúc cho công việc.

- Từng gặp vấn đề khi nhận lời trang điểm cho ai đó chưa?

- Với người làm nghề trang điểm thì đều phải tuân theo một số bước rất căn bản. Ít nhất là làm đúng, nghĩa là đạt 5 điểm. Cũng có người không thích gu đó thì họ sẽ yêu cầu sửa, thì mình cũng không trách được. Nhưng đa phần là mọi người thường rất tôn trọng chuyên gia trang điểm. Tất nhiên như cô giáo Tina từng nói, với nghề này, 1+1 chưa chắc đã bằng 2, nghĩa là với cùng một cách trang điểm, có người thích, có người thấy bình thường và thậm chí có người thấy không đẹp luôn. Với nghề trang điểm hay nghề nào cũng vậy, trăm hay không bằng tay quen, càng làm nhiều thì độ rủi ro càng ít đi và tăng thêm độ hài lòng cho khách. Chuyên gia trang điểm cũng thường xuyên phải cập nhật các xu hướng mới để có thể mang lại cho khách hàng của mình cảm giác đẹp nhất, hài lòng nhất.









Á Hậu Trà My trong những shoot hình  mới nhất do Tina make up.

- Chứng kiến Tina trang điểm cho Á hậu Ngô Trà My, tôi rất ngạc nhiên khi thấy em có thể "hóa phép" khuôn mặt không ăn hình, thậm chí hơi thiếu cá tính của My trở thành gương mặt vô cùng đẹp và quyến rũ?

-
Gương mặt của Trà My bên ngoài quả thật rất xinh, nhưng làm Beauty thì không hề dễ chút nào. Bởi vì khi chụp cận khuôn mặt như thế, cần một khuôn mặt có tỷ lệ hoàn hảo. Các nét của My đẹp nhưng lại tự nhiên, mũi bị gồ, mắt đẹp nhưng tổng thể lại không ăn hình. Thế nên trước khi trang điểm cho My, Tina cũng mất thời gian suy nghĩ rất nhiều, phải nghiên cứu thêm xu hướng mới, cũng hơi lo lắng. Nhưng đến khi bắt đầu chụp, sau một vài shoot đầu tiên chưa quen, còn lại đều rất đẹp. My cũng chưa biết cười trước ống kính sao cho đẹp nhất, chứ em ấy quá xinh luôn đấy.

- Nghe cuộc trò chuyện này, tôi thấy Tina quả thật là người quá may mắn!

-Đúng thế ạ, bản thân Tina cũng thấy mình là người quá may mắn. Từ một người chỉ đi làm thuê, rồi trang điểm cô dâu, bây giờ có cơ hội làm việc với rất nhiều người nổi tiếng, Tina phải cảm ơn cựu người mẫu Vy Hạnh và chị Linh vợ nhiếp ảnh Jundat, những người đã tạo cho Tina có cơ hội được làm việc và khẳng định khả năng nghề nghiệp. Nói từ tri ân thì không đủ, nhưng thực sự Tina cảm ơn số phận đã cho mình được gặp những người bạn tuyệt vời như vậy.

- Quyết định làm một show cho riêng mình, mục đích bán vé thì không phải rồi, vậy bỏ cả tiền tỷ ra làm như thế, Tina có vẻ là người khá "vung tay" đấy nhỉ?

- Không. Tina vẫn nói với chồng mình: đời người chỉ có 60 năm. Sau đó già rồi thì kể cả có núi tiền cũng chẳng còn muốn gì nữa, mà muốn cũng chẳng làm gì được nữa. Vậy nên, show này để kỷ niệm 10 năm chính thức trở thành chuyên gia trang điểm một cách độc lập, để bạn bè, người thân, khách hàng và cả những người yêu thích mình, có một đêm thật vui, để Tina được tận hưởng cảm xúc về thành quả mà con đường không chỉ có hoa hồng này đã cho mình những gì. Những điều đó không mua được bằng tiền. Show diễn sẽ có nhiều ca sĩ thân thiết như Tóc Tiên, Quốc Thiên, Khánh Linh, Mr A… tham gia nên hy vọng mọi người sẽ thích.

- Vậy nghề đã lấy đi những gì?

Tina rất ít bạn thân. Khi rảnh rỗi, đôi khi không biết rủ ai đi chơi. Đó là một thiệt thòi.

Qua Qua
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao