Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh

Cách đây ít năm, chị Ngọc được em trai Công Vinh mua cho căn nhà 400 triệu, nhưng rồi chị lại bán đi và vào tận Bình Phước mưu sinh bằng nghề bán vé số.

Gặp chị ở hiện tại, chúng tôi cảm nhận rõ nỗi day dứt và hối hận vì đã không nghe lời khuyên của em trai mình...

Những ngày gần đây, dư luận chưa hết xôn xao về đám cưới của Thủy Tiên - Công Vinh, cặp đôi được ví là "Vic - Beck" của Việt Nam. Người ta vẫn hết lời khen ngợi cặp đôi trai tài gái sắc và đặc biệt là sự tài hoa, bản lĩnh của chàng trai xứ Nghệ Công Vinh. Tuổi thơ nghèo khó nhưng bằng nghị lực và những bước đi vững vàng, Công Vinh đã thực sự tìm được chỗ đứng cho mình.

Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh 1
Gia đình Công Vinh vui vẻ trong ngày đón dâu.

Trong đám cưới Công Vinh, nhiều người để ý đến một người phụ nữ khá kiệm lời, thi thoảng có nói chuyện với Công Vinh nhưng hơi dè dặt. Đó là chị Ngọc - chị gái cả của Công Vinh. Cách đây ít năm, khi báo chí nhắc về gia đình Công Vinh, chúng tôi từng rất ấn tượng và có thiện cảm về sự hiếu thảo của anh, khi đã thành đạt, nổi tiếng - anh đã mua nhà cho bố mẹ, cho chị gái. Chị Ngọc cũng được Vinh mua tặng một căn nhà ở Nghệ An. Thế rồi, một thời gian dài, người ta không thấy nhắc gì đến người chị cả này cho đến khi chị xuất hiện tại đám cưới em trai hôm 1/1 vừa qua.

Khi chúng tôi mở lời hỏi han chị chia sẻ về em trai mình, mắt chị ánh lên vẻ tự hào, nhưng có ẩn chứa những nỗi niềm khó nói. Lúc câu chuyện đã cởi mở hơn, chị khiến chúng tôi khá bất ngờ khi chia sẻ, mình đang sống ở Bình Phước và mưu sinh bằng nghề bán vé số.

Đám cưới em trai diễn ra vào ngày 1/1 vừa qua tại quê nhà Nghệ An, chị đưa các con về chia vui cùng gia đình, rồi ngày 2/1 sau hôn lễ, chị lại vội vã trở về Bình Phước, tiếp tục cuộc sống với bao bộn bề.

Để giải đáp những hoài nghi thắc mắc của chính mình, chúng tôi đã có dịp về thăm gia đình nhỏ của chị ở Bình Phước, tìm hiểu về cuộc sống hiện tại cũng như mối quan hệ của chị với em trai Công Vinh.

Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh 2
Chị Ngọc đưa con về quê chia vui cùng gia đình trong đám cưới Công Vinh.

Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh 3
Chị Ngọc cùng 2 con chụp ảnh cùng em gái Khánh Chi.

Tự bằng lòng với cuộc sống hiện tại...

Chúng tôi tìm đến căn nhà trọ của chị Lê Thị Ngọc (35 tuổi, chị gái cả của Công Vinh) ở khu phố Phước Thọ, phường Tân Thiện (thị xã Đồng Xoài, Bình Phước). Đây là căn nhà trọ gia đình chị thuê với giá 1,5 triệu đồng/tháng, là nơi tá túc của vợ chồng chị và 2 người con (1 trai, 1 gái) đang độ tuổi tiểu học. 

Chị Ngọc hằng ngày đi bán vé số, chồng chị là anh Phạm Quang Nghĩa (40 tuổi), bán hàng ở chợ. Anh chị cũng đang mua nhà trả góp, và hàng tháng chi trả với mức 3 triệu đồng/tháng, hiện căn nhà đang trong quá trình xây dựng. Như hiểu rõ thắc mắc của chúng tôi, chị Ngọc nói ngay rằng, cuộc sống hiện tại là do chị lựa chọn và dù vất vả nhưng chị tự bằng lòng với những gì mình có.

Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh 4
Căn nhà trọ của gia đình chị Ngọc.

Chị Ngọc là con cả trong gia đình có 4 chị em, Công Vinh là con trai duy nhất. Một người chị gái kế Công Vinh hiện đang định cư ở Úc, còn lại cô em gái Khánh Chi cũng đã lập gia đình, sắp sửa sinh con đầu lòng. Là chị cả, nhà lại khó khăn trăm bề nên ngay từ khi còn nhỏ, chị đã phải gánh vác nhiều việc phụ giúp gia đình, việc học hành của chị do vậy cũng không đến nơi đến chốn. 

Vừa hết lớp 9, chị Ngọc phải tạm gác lại chuyện học hành để đi làm mướn, kiếm tiền phụ cha mẹ nuôi các em ăn học. Trong thời gian đó, chị gần như lang thang nhiều tỉnh thành, làm qua nhiều công việc để mưu sinh và trải qua không ít khó khăn. “Sau khi nghỉ học, tôi vào Nha Trang (Khánh Hòa) làm cho một xí nghiệp may. Trong thời gian này tôi cũng gom góp được chút tiền gửi về cho gia đình. Lúc đó, Vinh chưa được nhiều người biết đến như bây giờ. Vinh rất mê đá bóng, đi chăn trâu lúc nào cũng mang bóng theo để luyện tập. Vinh luôn tự nhủ phải cố gắng để sau này thành công còn giúp đỡ gia đình” - chị Ngọc nhớ lại.

Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh 5
Bữa cơm vội của chị Ngọc khi gần tới giờ đi bán vé số.

Theo chị Ngọc, thời điểm năm 2000, người em trai mê bóng đá của mình bắt đầu nổi tiếng và sự nghiệp cũng từ đó phát triển. Thời gian đó, cũng là lúc chị đã bớt được gánh nặng lo toan hơn khi Vinh nhận được nhiều tiền thưởng, mang về phụ giúp gia đình. Về sau, sự nghiệp của Vinh ngày càng có những bước tiến dài nên cuộc sống của các thành viên trong gia đình cũng khá hơn.

Mua nhà cho bố mẹ, lo học cho em gái, Công Vinh cũng giúp chị Ngọc rất nhiều trong công việc buôn bán ở quê nhà, thậm chí, Vinh còn mua nhà cho chị Ngọc vì cho rằng, chị cả đã trưởng thành, đã đến lúc lập gia đình và cần có một mái nhà riêng.

Năm 2008, chị Ngọc lấy chồng là anh Phạm Quang Nghĩa trên đất Nha Trang. Cuộc hôn nhân của anh chị hoàn toàn không được sự ủng hộ của gia đình bên ngoại mà người phản đối nhiều nhất lại chính là Công Vinh. “Vinh muốn tôi ở quê nhà để có cuộc sống tốt hơn, vì lúc đó tôi cũng đã lớn tuổi".

Chị Ngọc chia sẻ thêm: “Tôi theo chồng vào Đăk Lăk được 3 năm, sau đó lại quay về quê vì anh Nghĩa bỏ vào Bình Phước tìm kiếm công việc khác. Buôn bán ở chợ quê được một thời gian, tôi vào Nha Trang (Khánh Hòa) buôn bán cùng gia đình chồng. Sau đó, tôi lại lặn lội theo chồng đến đất Bình Phước cho tới bây giờ. Cuộc sống hiện tại có vất vả nhưng là do tôi lựa chọn, vì thế, tôi tự bằng lòng với những gì mình đang có”.

Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh 6
Chị Ngọc hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.

... Nhưng vẫn trách bản thân vì không nghe lời khuyên của em trai

Sau khi lấy chồng, chị Ngọc về lại quê, bán căn nhà mà em trai mua cho rồi cùng chồng đi khắp nơi làm ăn.“Khi Vinh có cuộc sống dư dả, nó mua nhà cho cha mẹ, người chị kế Vinh và cả tôi nữa. Vinh cũng nuôi cô em gái út học đại học và hỗ trợ mọi người rất nhiều trong công việc. Vinh có mua cho tôi căn nhà ở ngoài quê khoảng 400 triệu đồng và bảo tôi ở đó làm ăn buôn bán gần nhà cha mẹ cho đỡ vất vả, nhưng khi lấy chồng thì tôi có ý định bán nhà để theo chồng làm ăn”.

Lý giải về việc bán căn nhà em trai mua tặng để theo chồng như vậy, theo chị là có những lý do riêng mà chị không thể nói ra. “Cũng chính những lý do đó mà tôi mới có cuộc sống ngày hôm nay. Không thể trách ai được, chỉ trách bản thân không nghe lời khuyên của gia đình, đặc biệt là Vinh” – chị Ngọc ngậm ngùi.

Khi được chúng tôi hỏi số tiền bán nhà dùng để làm những việc gì thì chị Ngọc hơi lúng túng, anh Nghĩa nói chen vào: “Sau khi bán nhà đi làm ăn, vợ chồng tôi cũng đã dùng số tiền ấy làm nhiều việc khác nhau. Giờ ngồi nhìn lại, chúng tôi ân hận vì đã phung phí số tiền lớn do em Vinh giúp đỡ”.

Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh 7

Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh 8

Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh 9

Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh 10
Công việc hàng ngày của chị Ngọc hiện tại là rong ruổi khắp các con đường từ sáng đến tối để bán vé số mưu sinh.

Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh 11
Tuy tự bằng lòng với cuộc sống do mình lựa chọn nhưng chị vẫn thấy có lỗi với em trai mình.

Từ hồi theo chồng, chị Ngọc cũng ít liên lạc với gia đình, riêng đối với em trai mình, một năm chị mới liên lạc một lần. Dịp này, nhân đám cưới của Công Vinh, chị đưa các con về chia vui và cũng là dịp hiếm hoi về thăm gia đình, thăm lại quê hương. 

Chị nói thêm:“Thật ra Vinh không muốn tôi bán nhà và đi xa như vậy. Giờ mỗi khi nghĩ tới Vinh, tôi hối hận và thấy có lỗi với nó nhiều lắm. Nếu tôi nghe lời em trai không bán nhà thì đâu có cơ cực, hàng ngày đội nắng mưa bán vé số thế này”.
 
Chị nói rằng, em trai mình giúp như vậy là quá nhiều rồi, chỉ tại bản thân chưa suy nghĩ thấu đáo mọi việc. Đôi lúc chị cũng cảm thấy tủi thân nhưng cuộc sống này là do chị lựa chọn và cũng là chị đã phụ lòng người em trai hết lòng chăm lo cho gia đình.

Sau khi thực hiện bài viết, chúng tôi cũng tìm hiểu thêm và được biết, không chỉ mua cho chị Ngọc căn nhà, cầu thủ Công Vinh còn gửi tiền chu cấp ăn học hàng tháng cho 2 con của chị và cũng giúp anh rể một số tiền làm ăn. Công Vinh cũng đã nhiều lần nữa tìm cách giúp đỡ và khuyên chị gái, nhưng do chị Ngọc muốn quyết định cuộc sống của chị theo ý muốn của mình, nên anh cũng chỉ có thể lo đến vậy.
 

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất