Chuyện mượn đồ cho diễn viên Việt

"Việc mượn đồ cho người nổi tiếng giúp các bên cùng có lợi. Tuy nhiên, cần đảm bảo những điều khoản để tránh trục trặc, làm mất lòng nhau", Khúc Mạnh Quân chia sẻ.

Stylist là người các ngôi sao tìm đến nếu muốn có vẻ ngoài bắt mắt mỗi khi xuất hiện trong phim, MV hay thảm đỏ… Họ được xem như "cầu nối" giữa thương hiệu với người nổi tiếng. Trong khi diễn viên được mặc những thiết kế mới, nhãn hàng lại nhận về hình ảnh phản hồi.

Tuy nhiên, quá trình này đôi khi có nhiều trục trặc. Trường hợp một nhà thiết kế mới đây tố stylist làm việc thiếu sự rõ ràng, khiến tên anh không được ghi lên poster phim dù có tài trợ trang phục là minh chứng cho điều này.

Là người có kinh nghiệm làm việc cùng nhiều diễn viên phim truyền hình, stylist Khúc Mạnh Quân chia sẻ về câu chuyện mượn đồ cho sao.

Hợp đồng rất quan trọng

Thông thường, trước khi liên hệ với nhà thiết kế, stylist hay có buổi nói chuyện với diễn viên để tìm hiểu về nhân vật và định trang của đoàn phim. Hơn nữa, sở thích về phong cách và dáng người của diễn viên cũng là yếu tố stylist cân nhắc để chọn trang phục phù hợp, giúp tôn dáng, che khuyết điểm.

Chuyện mượn đồ cho diễn viên Việt-1

Đối với bộ phim dài tập, stylist phải định hướng phong cách theo từng giai đoạn cũng như hợp với lúc đi chơi, tiệc, làm việc, thậm chí khi ngủ. Khúc Mạnh Quân cho biết số lượng trang phục cần chuẩn bị trung bình 2-3 bộ/tập. Trang phục không vừa với diễn viên cũng cần được chỉnh sửa lại hoặc đặt may mới.

Sau khi quay xong, anh thường giặt khô đồ trước khi gửi lại sản phẩm cho các nhà thiết kế. Cuối cùng là bước gửi hình ảnh phản hồi cho thương hiệu. Tuy nhiên, khi xảy ra một số mâu thuẫn, Khúc Mạnh Quân lại thấy hợp đồng rất quan trọng. Nó giúp các bên làm việc thoải mái và rõ ràng ngay từ đầu.

"Quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi người được vạch rõ. Các diễn viên tôi làm cùng họ đều hiểu việc nhận hỗ trợ từ nhãn hàng và chủ động gửi ảnh lại. Đó như một lời cảm ơn. Còn có trường hợp họ cảm ơn qua trang cá nhân. Bởi họ biết không phải thương hiệu nào cũng sẵn sàng cho mượn đồ suốt 3-6 tháng quay phim", Khúc Mạnh Quân chia sẻ.

Để làm hài lòng đôi bên, nam stylist luôn thoả thuận gửi hình ảnh chụp phản hồi cho nhà thiết kế. Họ sử dụng hình ảnh đó để đăng tải nội dung dưới dạng ghi diễn viên mặc thiết kế trong bộ phim nào. Nhãn hàng không được ghi chữ có các chương trình khuyến mại lên ảnh diễn viên.

Ngoài ra, hành vi in ấn, làm xấu hình ảnh của diễn viên cũng không được chấp nhận. Về phía diễn viên, họ phải biết bảo quản và giữ thiết kế nguyên vẹn.

Anh nói thêm: "Khi làm việc với các bên, tôi cũng hay dặn dò họ tránh cho diễn viên khác mượn lại thiết kế mình chọn. Điều này sẽ tránh được việc đụng thiết kế trên phim, như vậy cũng là sự tôn trọng hình ảnh lẫn nhau".

Mọi quyết định đều có hai mặt

Về phía nhà thiết kế, họ xác nhận việc stylist mượn đồ cho sao mở ra nhiều cơ hội hơn để phát triển. Tuy nhiên, những yêu cầu rõ ràng trong hợp đồng vẫn quan trọng.

Chia sẻ về vấn đề này, nhà thiết kế Nhung Reina - người đứng đằng sau vẻ ngoài sang trọng của nhiều diễn viên phim truyền hình Việt - cho biết mỗi dự án sẽ có một luật lệ nhất định. Cơ bản nhất vẫn là mục đích sử dụng trang phục và thời gian mượn, trả, kết quả tối thiểu của sự kết hợp đó.

Chuyện mượn đồ cho diễn viên Việt-2

"Stylist mượn đồ của mình là mang đến cơ hội. Đã là cơ hội, mình phải nắm bắt. Mọi hành động và quyết định đều có hai mặt. Tôi không cho rằng việc cho mượn đồ là mình mất đi cái gì đó. Đồ cho mượn ít nhiều sẽ bị trầy xước một chút, thậm chí bị rách.

Nhưng tôi và các stylist đều hiểu đôi khi mình cần hy sinh vài thứ trước mắt để tiến xa hơn khi hợp tác. Người yêu thời trang luôn nâng niu sản phẩm và nếu điều gì xảy ra, đó chỉ là sự cố. 'Easy on me' là tôn chỉ của tôi", nhà thiết kế nói.

Đồng ý kiến, nhà thiết kế Hà Hanuo cho rằng việc stylist mượn đồ mình làm cho diễn viên là sự hỗ trợ chéo lẫn nhau. Người nổi tiếng truyền tải được vẻ đẹp và tâm huyết dành cho đứa con tinh thần của nhà thiết kế đến công chúng rộng rãi hơn.

"Nhờ vậy, các thương hiệu cũng tạo dựng được uy tín và chỗ đứng hơn", cô nói.

Trong hợp đồng với stylist, nhà thiết kế có một số yêu cầu như trả ảnh phản hồi đẹp, rõ ràng, không làm mất hình ảnh thiết kế trước công chúng, trả đồ đúng hẹn, không làm mất đồ, không làm bẩn, nhàu nát, rách, xước đồ, không phối đồ giữa hai thương hiệu cùng dòng.

Stylist được gì?

Nhiều người thường thắc mắc: "Người nổi tiếng được mặc đẹp, thương hiệu có hình ảnh. Cuối cùng, stylist được lợi gì ngoài chi phí họ nhận được?".

Thực tế, giữa stylist và thương hiệu cũng là mối quan hệ đôi bên cùng lợi. Để mượn được trang phục cho các ngôi sao có sức ảnh hưởng, stylist phải có hồ sơ làm việc ấn tượng, thể hiện uy tín của mình với thương hiệu, đặc biệt là những tên tuổi lớn.

Chuyện mượn đồ cho diễn viên Việt-3

"Sự nghiệp của stylist cũng được khẳng định và lên nhanh hơn khi gắn liền với một hay nhiều thương hiệu. Đôi khi, stylist cũng có thể trở thành nguồn cảm hứng cho thương hiệu khi họ bày tỏ ý tưởng trang phục với nhau. Còn với thương hiệu, họ cũng phải quan tâm đến đối tượng khách hàng được tiếp cận thông qua hình ảnh của nhân vật mặc đồ", Thế Anh - người làm truyền thông cho các nhãn hàng thời trang chia sẻ.

Hiện tại, nhiều nhãn hàng của Việt Nam và thế giới thường chọn những người nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí để làm đại sứ thương hiệu. Điều này giúp chuyển tải hình ảnh thương hiệu dễ dàng hơn, gia tăng mức độ nhận biết.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-muon-do-cho-dien-vien-viet-post1277948.html?fbclid=IwAR0AmCoiip1PDjqtH4423wOsQkJlXVqsl_D-jwXiTyZ0xISxSN5XdOVqF2o

stylist

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao