Chuyển tiền từ thiện nhầm tài khoản, cô gái nhắn tin xin lại và phản ứng bất ngờ từ người đàn ông lạ mặt

Tham gia hoạt động từ thiện nhưng cô gái lại chuyển tiền nhầm, cách xử lý sau đó đã mang lại những kết quả khiến nhiều người xúc động.

"Chuyện là hôm qua mình có chuyển khoản 1 triệu giúp các cụ già bán vé số không được đi bán trong 14 ngày. Mình chuyển nhầm cho một anh khác. Mình gọi lên ngân hàng xin hỗ trợ người ta bảo khách này ngân hàng khác, phải chờ ngân hàng bên đó gọi, khách nếu có thiện ý trả mới nhận lại được tiền.

Mình bèn chuyển khoản 7 lần liên tiếp 1 nghìn đồng và để lại lời nhắn xin anh đó nhưng vẫn không có ai nhắn tin cả. Đến tối có một anh gọi, mình alo mãi không thấy trả lời nên nghĩ bị trêu. Cuối cùng mình nhắn tin qua và được anh hồi đáp.

Thật sự trong mùa dịch ai cũng khó khăn, mình cũng chẳng dám nghĩ sẽ nhận lại được tiền nhưng quá biết ơn anh vì gửi lại cho mình mà chẳng cần lợi ích gì cả".

Chuyển tiền từ thiện nhầm tài khoản, cô gái nhắn tin xin lại và phản ứng bất ngờ từ người đàn ông lạ mặt-1Chuyển tiền từ thiện nhầm tài khoản, cô gái nhắn tin xin lại và phản ứng bất ngờ từ người đàn ông lạ mặt-2
Cuộc trò chuyện của Linh và người đàn ông lạ.

Đây là câu chuyện của cô gái có tên Trúc Linh, sinh năm 1992 đang sinh sống tại Hàn Quốc chia sẻ. Đính kèm câu chuyện chính là những dòng tin nhắn cô gửi cho người đàn ông lạ mặt nhận được tiền. Người đàn ông ngay lập tức xin số tài khoản để trả lại mà không ngại ngần điều gì cả.

Thậm chí, khi cô đề nghị gửi anh một ít, anh còn đáp luôn: "Không anh không lấy đồng nào cả, chuyển đủ lại cho em".

Trúc Linh cho hay, cô gửi tiền để tham gia vào chương trình từ thiện quyên góp cho những cụ già bán vé số do MC Đại Nghĩa cùng nghệ sĩ Hồng Vân, Thanh Sơn đứng ra tổ chức. Vì tình hình chống dịch bệnh Covid-19 nên nhiều người già có hoàn cảnh không thể đi bán vé số, bán hàng rong được, bởi vậy dự án này mới được lập nên.

"Đây là lần đầu tiên mình chuyển nhầm như thế. Hầu như mỗi tháng mình đều trích chút ít để gửi đến người nghèo. Mình thấy rằng như bản thân mình có nơi ở, có cơm ăn đã là hạnh phúc rồi. Bởi vậy nhìn những hoàn cảnh khó khăn mình thấy thương quá", Trúc Linh tâm sự.

Chuyển tiền từ thiện nhầm tài khoản, cô gái nhắn tin xin lại và phản ứng bất ngờ từ người đàn ông lạ mặt-3
Trúc Linh và chồng vẫn thường xuyên làm từ thiện.

Khi chuyển nhầm tiền, Trúc Linh cũng cảm thấy lo lắng. Cô chẳng biết gì về người đàn ông kia cả, cộng với tình hình khó khăn như hiện tại thì tỉ lệ xin lại được tiền không cao, vậy mà người đàn ông tốt bụng vẫn gửi trả đầy đủ.

"Tối qua mình nhắn tin cho anh muộn quá, sáng mình ngủ dậy đã thấy anh nhắn tin gửi lại rồi. Mình cảm thấy rất vui", Linh nói thêm.

Đúng là đôi khi, chỉ cần một câu chuyện nhỏ thôi đã đủ khiến người ta thấy cuộc đời vẫn còn nhiều điều ấm áp, đáng mến.

Theo Tri Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chuyen-tien-tu-thien-nham-tai-khoan-co-gai-nhan-tin-xin-lai-va-phan-ung-bat-ngo-tu-nguoi-dan-ong-la-mat-8202014145011337.htm

người tốt việc tốt Từ Thiện

Tin tức mới nhất