Chuyện tình của cặp đôi ghét nhau ngay từ lần đầu gặp mặt

Cặp đôi Mai Hoa - Phạm Thưởng nên duyên nhờ gia đình mai mối. Trước đó, họ từng "ghét cay ghét đắng" nhau ngay từ lần đầu gặp mặt.

Vừa qua, bộ ảnh cưới tại đảo ngọc của cặp đôi Hà thành nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Chủ nhân của những bức ảnh này là chú rể Phạm Thưởng (sinh năm 1983, giảng viên) và cô dâu Mai Hoa (sinh năm 1988, kinh doanh).

Cặp đôi hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Sau 6 tháng yêu nhau, họ chính thức nên duyên vợ chồng.

Quen biết từ trước, hai bên gia đình quyết định giới thiệu đôi trẻ cho nhau. Tuy nhiên, Mai Hoa cho biết, cô ghét việc mai mối, và không tin tình yêu có thể đơm hoa kết trái từ việc làm này.

“Ban đầu, tôi đi gặp anh chỉ để làm hài lòng cha mẹ. Khi ấy, tôi hoàn toàn không có chút ấn tượng nào với anh cả. Tôi chỉ mong cuộc gặp gỡ mau chóng kết thúc để về nhà”, Mai Hoa nói.

Mai Linh
Mai Hoa không tin tình yêu mai mối có thể đến được với nhau. Ảnh: NVCC.

Buổi gặp mặt đầu tiên thất bại, chị họ (người mai mối) buồn phiền đến phát khóc, còn hai bên gia đình thở dài. Dẫu vậy, họ vẫn ngấm ngầm tác thành cho Hoa và Thưởng.

Về phía chàng trai, sau lần gặp gỡ đầu tiên, anh chàng sinh năm 1983 lại có cảm tình với cô gái kiêu căng, đỏng đảnh. Anh xin số điện thoại đề "tấn công". Thấy vậy, Mai Hoa đã càng thêm ghét. Cô nhất quyết không trả lời.

Gia đình Mai Hoa biết chuyện, cố gắng tìm mọi cách vun vén cho đôi bạn trẻ. Từ những lần đi chơi hay những buổi sinh nhật, gia đình Hoa đều mời Thưởng tham gia.

Nhờ sự giúp đỡ của gia đình, chàng trai ngày càng tự tin hơn. Một lần nữa, anh chủ động bắt chuyện và mời Mai Hoa đi chơi. Trước sự kiên trì của anh, cuối cùng, cô gái kiêu căng cũng gật đầu đồng ý.

Mai Hoa chia sẻ: “Tôi không bao giờ nghĩ một ngày mình sẽ ngoan ngoãn ở bên cạnh anh, nhưng quả thật 'ghét của nào trời trao của nấy'. Càng nói chuyện với anh, tôi càng bị thu hút. Chúng tôi tâm sự và chia sẻ với nhau nhiều hơn. Những ngày anh bận công việc không điện thoại được, tôi cảm thấy thiếu điều gì đó”.

Nên duyên chồng vợ

Mai Hoa nhớ lại Phạm Thưởng tỏ tình sau nửa năm quen biết. "Hôm đó, chúng mình đi  học giáo lý về, anh bất ngờ nắm tay mình. Anh không khoa trương văn vẻ như những chàng trai khác. Lời tỏ tình của anh có thể nói khá nhàm chán, nhưng lại vô cùng chân thành. Mình bị bất ngờ và suy nghĩ cả đêm", Mai Hoa nói.

k
Sau khi tiếp xúc, trò chuyện với Thưởng, Mai Hoa nhận ra đây chính là nửa còn lại của cuộc đời mình. Ảnh: NVCC.

Một trong những bí quyết khiến tình yêu không nhàm chán của cặp đôi này là luôn tạo cho nhau cảm giác thoải mái và cảm xúc mới lạ. Mai Hoa chia sẻ: "Thưởng hay phải đi công tác xa. Một lần, nhớ anh ấy quá, mình gọi điện hỏi khi nào về, anh ấy bảo phải 3 ngày nữa. Mình không nói gì, chỉ thấy hơi buồn. Một ngày sau, anh ấy có mặt tại nhà khiến mình hạnh phúc".

Sau này hỏi ra, Mai Hoa mới biết, Phạm Thưởng đã làm việc suốt đêm, không ăn không ngủ. Hoàn thành công việc, anh tức tốc trở về với tổ ấm thân yêu.

Được sự đồng ý của gia đình hai bên, cặp đôi này đã chính thức nên duyên vợ chồng vào đầu năm 2015. Mai Hoa cho biết, chưa bao giờ cô nghĩ đến hoàn cảnh mình sẽ cưới một người từng ghét cay đắng. Nhưng chữ duyên chữ nợ, khiến người ta không thể biết trước được điều gì. Mai Hoa hài lòng với cuộc sống hiện tại. Cô hạnh phúc khi có một người chồng chu đáo, tâm lý.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất