Clip: 4 cô gái vắt chân bấm điện thoại khi cả hội trường hát Quốc ca

Nhiều người cho rằng: "Các cô này nếu lên bar bật nhạc thì có thể đứng quẩy toát mồ hôi, nhưng khi nghe quốc ca thì ngồi yên như khúc gỗ!".

Mới đây, trên MXH Tiktok lan truyền đoạn clip ghi lại bối cảnh tại một hội trường đang hát Quốc ca khiến dư luận chú ý.

Đoạn clip sẽ rất bình thường nếu như tất cả đều đứng nghiêm trang chào cờ và hát Quốc ca. Thế nhưng, có 4 cô gái không làm được điều đơn giản ấy.

Cụ thể, trước khi vào nội dung chính của sự kiện, hội trường tiến hành thực hiện nghi thức chào cờ và hát Quốc ca. Trên sân khấu, chiếc màn hình lớn chiếu hình ảnh lá cờ Tổ quốc, người chủ trì đảm nhận trọng trách hô vang khẩu hiểu "Chào cờ, chào!". Tiếp đó, cả hội trường cùng đồng thanh hát Quốc ca.

Điều khiến cộng đồng mạng bức xúc là khi tất cả mọi người đang thực hiện lễ vô cùng nghiêm trang với tinh thần tự hào dân tộc thì 4 cô gái ăn mặc sành điệu này lại ngồi im, không thèm nhúc nhích.

Các cô này không hát, cũng không đứng nghiêm trang mà ngồi vắt chân, bấm điện thoại. Ngoài ra, còn có 1 phụ nữ đội mũ đứng cạnh cũng không thể hiện sự nghiêm túc mà chỉ chăm chăm sử dụng điện thoại.

Người đăng tải clip viết: "Đây là sự kiện tại Thái Nguyên và 4 cô gái váy vóc lồng lộn này là người Việt. Tuy nhiên, kể cả có là người Việt hay người nước ngoài, thì khi thấy quốc kỳ và quốc ca của một quốc gia thì cũng đều phải đứng lên, đó là phép lịch sự tối thiểu".

Clip: 4 cô gái vắt chân bấm điện thoại khi cả hội trường hát Quốc ca-1Clip: 4 cô gái vắt chân bấm điện thoại khi cả hội trường hát Quốc ca-2

Clip: 4 cô gái vắt chân bấm điện thoại khi cả hội trường hát Quốc ca-3

Đoạn clip ngay khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 4 cô gái đã nhận về không ít "gạch đá", bởi lẽ đây là nghi thức truyền thống quan trọng và trang nghiêm, bất kỳ ai cũng nên có ý thức, trách nhiệm đối với dân tộc mình, đất nước mình.

- Họ nghĩ rằng đây không phải là việc của họ, họ chỉ đến đây để trang trí thôi. Thật mất mặt!

- 4 cô nghĩ rằng mình đẹp nên không cần phải Chào cờ à? Xem clip có thấy xấu hổ không?

- Nghi lễ tối thiểu của một người đối với đất nước, với dân tộc còn không làm được thì đúng là phải xem lại ý thức. Đầu không nên để làm cảnh!

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


quốc ca Mạng xã hội

Tin tức mới nhất