Clip: Sức công phá khủng khiếp của bão Noru ở Quảng Trị

Cơn lốc kéo dài khoảng 3 phút, mái nhà đổ sập nổ như bom. Người dân hoảng loạn vào nhà trú ẩn. Xung quanh là khung cảnh đổ nát.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khi tiếp bão số 4 bờ, gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 13, thời gian lưu gió có thể là 10-12 tiếng; thời điểm ảnh hưởng của bão từ chiều tối nay; thời điểm nguy hiểm nhất trên đất liền vào khoảng 21-22h tối nay đến 4-5h sáng (28/9).

Đến 18h hôm nay, tâm bão Noru cách đất liền gần 200 km, nhưng rìa cơn bão đã vào miền Trung, giật sập nhiều ngôi nhà cấp 4, hơn 10 người bị thương.


Tuy chưa vào sâu trong đất liền, nhưng theo ghi nhận của người dân Quảng Trị, gió lớn và mưa to đã bắt đầu hàng tiếng đồng hồ. Nhiều cây cối, nhà cửa đã không thể chống chọi lại được sức công phá. 

Bão chưa vào, nhiều nhà ở Quảng Trị đã bị đổ sập

Khoảng 15h30, lốc xoáy bắt đầu cuốn qua thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh. Cơn lốc kéo dài khoảng 3 phút, khiến mái nhà đổ sập tạo tiếng nổ như bom. Người dân hoảng loạn vào nhà trú ẩn. Ít phút sau, mái nhà bị gió lốc dỡ hoàn toàn, xung quanh là khung cảnh đổ nát.

Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Võ Đắc Hóa cho biết, đến thời điểm hiện tại, thị trấn Cửa Việt có 180 hàng quán, ki ốt và 120 nhà dân bị sập, tốc mái; 3 người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng ổn định sinh hoạt, khắc phục thiệt hại.

Lúc 16h, tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong, Quảng Trị, trời đang đổ mưa rất to, nặng hạt khiến tầm nhìn hạn chế, gió tĩnh. Nhà chức trách xã Triệu An đã yêu cầu toàn bộ thuyền viên trên tàu cá ở âu tàu nam Cửa Việt lên bờ trú tránh, không ở lại tàu. Người dân ở các nhà không kiên cố được di dời xen ghép với nhà kiên cố bên cạnh.

Clip: Sức công phá khủng khiếp của bão Noru ở Quảng Trị-1Clip: Sức công phá khủng khiếp của bão Noru ở Quảng Trị-2
Nhiều nhà dân bị gió giật đổ sập

Clip: Sức công phá khủng khiếp của bão Noru ở Quảng Trị-3
Cây cối gãy gập

9 người dân Quảng Nam bị thương khi gia cố nhà

Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) Trần Úc cho biết địa phương ghi nhận 9 người dân bị thương trong quá trình chằng chống nhà cửa để chống bão Noru.

Theo đó, các nạn nhân bị ngã, cây đè gây chấn thương nhưng rất may không nguy hiểm tới tính mạng. “Các trường hợp này nằm rải rác trên địa bàn, không phải gặp nạn ở cùng một nơi”, vị này nói với Zing.

Cũng theo Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, lúc 17h ngày 27/9, khu vực này đã bắt đầu có bắt đầu mưa và nổi gió.

Clip: Sức công phá khủng khiếp của bão Noru ở Quảng Trị-4
Lực lượng chức năng đưa người dân đi sơ tán

Đà Nẵng mưa trắng trời, nhiều cây xanh gẫy đổ

Theo ghi nhận của phóng viên, tại TP Đà Nẵng đang mưa rất to, nhiều cây xanh bị quật đổ. Từ lúc 13h chiều 27/9, nhiều khu vực đã bắt đầu mưa to gió lớn.

Một số tuyến đường ít phương tiện tham gia giao thông, người dân di chuyển khó khăn. Công tác di dân khỏi những vùng nguy hiểm cũng đang được triển khai gấp rút.

Clip: Sức công phá khủng khiếp của bão Noru ở Quảng Trị-5
Nhiều khách sạn ở Đà Nẵng thuê xe container chắn bão
Clip: Sức công phá khủng khiếp của bão Noru ở Quảng Trị-6
Xe đặc chủng được huy động để hỗ trợ nhân dân


Khoảng 13h30 chiều 27/9, vùng biển Quảng Ngãi, đã bắt đầu chịu ảnh hưởng bão Noru.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Nguồn: https://2sao.vietnamnet.vn/clip-can-canh-suc-cong-pha-khung-khiep-cua-bao-nuro-o-quang-tri-n-322077.html


bão số 4 Quảng Trị miền Trung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao