Góc thót tim: Clip thầy Park và các học trò ôm đầu khi nghĩ sẽ phải bốc thăm giành 'vé vớt' vào vòng 1/8

Không chỉ người hâm mộ, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo cũng căng thẳng dõi theo 2 trận đấu tối qua.

Tối qua 2 trận đấu giữa Oman - Turkmenistan và Lebanon - Triều Tiên để quyết định tấm "vé vớt" vào vòng 1/8 của đội tuyển Việt Nam đã chính thức diễn ra. Trước khi 2 đội so găng, điều kiện cần là thầy trò huấn luyện viên Park đánh bại Yemen đã có.

Bởi vậy, điều kiện đủ là 2 cặp đấu này phải hòa nhau. Thế nhưng, thật không may mắn khi Oman đánh bại Turkmenistan với tỷ số 3-1 và giành vé đi tiếp với vị trí thứ 3 trong nhóm các đội đứng thứ 3. 

Góc thót tim: Clip thầy Park và các học trò ôm đầu khi nghĩ sẽ phải bốc thăm giành vé vớt vào vòng 1/8-1
Tuyển Việt Nam đã chính thức giành tấm vé để bước vào vòng 1/8 của giải Asian Cup 2019.

Những lo âu, thấp thỏm tiếp theo của tuyển Việt Nam lại hướng về trận đấu giữa 2 đội Lebanon - Triều Tiên. Đặc biệt, việc Lebanon chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Triều Tiên khiến thầy trò HLV Park đứng trước việc có thể sẽ phải bốc thăm với đội này để giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, theo quy định của BTC Asian Cup 2019 về việc xác định các đội đứng thứ 3 ở các bảng theo thứ tự: Điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng và chỉ số fair-play. Nếu 4 điều kiện kia vẫn bằng nhau thì BTC sẽ tiến hành bốc thăm đội đi tiếp.

Góc thót tim: Clip thầy Park và các học trò ôm đầu khi nghĩ sẽ phải bốc thăm giành vé vớt vào vòng 1/8-2
Khoảnh khắc các cầu thủ trẻ tiếc nuối khi cánh cửa vào vòng 1/8 ngày càng mong manh.

Theo thống kê trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, Lebanon và Việt Nam cùng bị 5 thẻ vàng. Trong trận đấu với Triều Tiên, đội bóng Tây Á này dính thêm 2 thẻ nữa nên đã bị thua Việt Nam về điểm fair-play.

Như vậy, các cầu thủ trẻ sẽ chính thức bước vào vòng 1/8 và có cuộc đụng độ với Jordan.

Ở diễn biến khác, mới đây trên mạng xã hội liên tục chia sẻ clip ghi lại khoảnh khắc thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo theo dõi sát sao trận đấu giữa Lebanon - Triều Tiên.


Thầy Park và học trò thót tim theo dõi trận Lebanon - Triều Tiên (Clip: Star Talk).

Hình ảnh ghi lại, toàn bộ cầu thủ và vị thuyền trưởng người Hàn tập trung đứng trước cửa phòng khách sạn theo dõi sát sao những màn đi bóng của hai đội ở những phút cuối trận. Đặc biệt, khi biết  Lebanon thắng Triều Tiên với tỷ số 4 - 1, ai cũng tỏ ra tiếc nuối.

Ngay khi chia sẻ, clip nhanh chóng nhận về rất nhiều quan tâm. Bên cạnh bình luận gửi lời chúc mừng thầy Park và ban huấn luyện, số khác bày tỏ sự đồng cảm bởi họ cũng "thót tim" không kém khi xem 2 trận so tài tối qua.

Vào lúc 18h00 tối 20/1, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận gặp Jordan ở vòng loại trực tiếp để tranh vé đi tiếp.
 


T.H
Theo Vietnamnet


Asian cup 2019 đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất