Clip: Gái ế là những cô gái xuất sắc, trai ế cần cố gắng lên!

Bạn sẽ làm gì khi là một gái ế, gia đình suốt ngày giục cưới chồng, giục tìm một ai đó để đưa về nhà ra mắt nếu không sẽ mang tội bất hiếu? Hãy xem những cô gái dưới đây đã xử lý tình huống này như thế nào!

Ở tuổi còn đi học, bố mẹ chỉ mong bạn giỏi giang là đủ và tuyệt nhiên cấm tiệt chuyện yêu đương. Nhưng đến lúc hết học, đi làm và bước ra đời rồi, họ lại ngày này qua ngày khác đòi bạn dẫn người yêu về cho bằng được! Không lấy chồng thì bị khép vào tội bất hiếu, không có người yêu thì suốt ngay ra rả bên tai. Cuộc sống của một gái ế thật tội nghiệp và mệt mỏi biết bao, đặc biệt là ở Trung Quốc...

Ngoài tư tưởng có phần nặng nề từ phía gia đình, ở đất nước này có một cái chợ tạm gọi là Chợ mai mối. Đây là nơi những ông bố bà mẹ đang nuôi quả bom nổ chậm trong nhà, mãi không thấy ai đến rước đi "rải" lý lịch của con mình y như sinh viên mới ra trường rải CV khắp nơi xin việc, với mong muốn có ai đó cảm thấy con mình phù hợp thì sẽ tiến hành gặp mặt rồi kết hôn. "Cứ như là bán con" - nó kiểu thế đấy.


Không ai quan tâm liệu các cô gái nghĩ gì, muốn gì, họ có đang hạnh phúc với cuộc sống độc thân hay không? Đủ thứ mệt mỏi phải hứng chịu ngoài đời rồi, về tới nhà, đặc biệt là dịp lễ tết họ càng khổ sở vì những câu hỏi, thậm chí là truy vẫn từ người thân, họ hàng. Họ không xấu xí, cũng không mắc khiếm khuyết, nhiều người còn xuất sắc, giữ những vị trí cao trong công ty... thế nhưng, họ đều "ế". Nhiều cô gái đã bật khóc khi kể về hoàn cảnh của mình, không phải vì chưa có người yêu, mà là vì những áp lực đến từ bố mẹ mình...

Gái ế rất mệt mỏi...

Những áp lực đến từ gia đình...

Và họ quyết định thay đổi!

Rồi một ngày họ quyết định làm điều gì đó để thay đổi suy nghĩ của những người thân. Họ đã ra Chợ mai mối, treo ảnh mình cùng những thông điệp như: "Ngược với khái niệm gái ế, tôi có một công việc rất tốt, và người ta còn có một khái niệm khác, đó là người phụ nữ quyền lực. Con muốn có thời gian tìm người phù hợp với mình" hay "Con thấy vui với cuộc sống độc thân. Con cảm thấy tự do và hạnh phúc". Đọc được những điều này, bố mẹ của các cô gái cũng đã cảm thông và hiểu ra rất nhiều thứ. Họ độc viên và ủng hộ con gái mình bằng những lời khen, thay vì những lời thúc giục như trước.

Được biết đây là đoạn video quảng cáo của một hãng mỹ phẩm tại Trung Quốc. Sau 2 ngày đăng tải, nó đã thu hút tới 1,5 triệu lượt xem và rất nhiều chia sẻ của mọi người.

Theo Kenh14/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao