Clip: Giúp du khách bị giật túi xách, cảnh sát giao thông TP HCM nói tiếng Anh 'như gió'

Tình huống éo le xảy ra tại TP HCM tối 1/10 vừa qua, một chiến sĩ giao thông bất đắc dĩ trở thành thông dịch viên giúp ông Đoàn Ngọc Hải giao tiếp với 2 vị khách Ấn Độ.

Tối ngày 1/10, trong lúc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1, TP HCM, ông Đoàn Ngọc Hải cùng lực lượng chức năng đi chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè thì gặp một sự cố hi hữu. Tới trước cổng Thảo Cầm Viên trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, TP HCM, ông Hải bắt gặp hai vị khách Ấn Độ chạy tới cầu cứu vì bị giật túi xách.

Do vốn tiếng Anh hạn chế, ông Hải ngay lập tức được một chiến sĩ cảnh sát giao thông tại đây giúp giao tiếp với hai du khách. Mặc dù khả năng nói tiếng Anh chưa được chuẩn xác, nhưng anh cảnh sát này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò "thông dịch viên bất đắc dĩ".


Clip cảnh sát giao thông giao tiếp bằng tiếng Anh với 2 du khách Ấn Độ

Clip: Giúp du khách bị giật túi xách, cảnh sát giao thông TP HCM nói tiếng Anh như gió-1
Cảnh sát giao thông trở thành phiên dịch "bất đắc dĩ" cho ông Hải và 2 du khách bị mất túi

Theo lời kể của 2 du khách, họ bị một người đi xe máy giật túi. Trong đó có 1 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động. Họ đang lo lắng có thể còn có giấy tờ tùy thân trong chiếc túi xách đó nữa. Nhưng hai người chưa chắc chắn vì có thể giấy tờ của họ để ở túi xách trong khách sạn.

Trước sự việc đáng tiếc ấy, ông Hải đã gửi lời xin lỗi tới 2 vị khách về việc an ninh trật tự công cộng ở TP HCM chưa đảm bảo. Ông còn ngỏ ý muốn hỗ trợ họ bằng tiền cá nhân nhưng hai vị khách này kiên quyết từ chối và cám ơn ông. Họ cho biết đó chỉ là số tiền ít ỏi, nhưng hy vọng lực lượng chức năng sẽ sớm tìm lại được tài sản của họ.

"Tôi đã tới Ấn Độ 3 lần và tôi rất yêu quý con người ở đó", ông Hải nhờ chiến sĩ cảnh sát giao thông chuyển lời tới 2 du khách.

Clip: Giúp du khách bị giật túi xách, cảnh sát giao thông TP HCM nói tiếng Anh như gió-2
Ông Hải và 2 du khách Ấn Độ (Ảnh cắt từ clip)

Sau đó, công an phường Bến Nghé đã tiếp nhận trường hợp này và đưa 2 du khách đến hiện trường nơi bị giật túi xách để phục vụ điều tra.
 

Mộc
Theo Vietnamnet


cướp giật CSGT du khách

Tin tức mới nhất