Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai

Clip mừng thọ ông Lê Tùng Vân: Bánh trái xua tay, lì xì đút túi

Đoạn clip về ông Lê Tùng Vân xuất hiện càng khiến dư luận phẫn nộ.

Những ngày qua, hàng loạt thông tin liên quan tới "Tịnh thất Bồng Lai" làm rúng động cộng đồng mạng. Hiện mọi sự việc liên quan đến ông Lê Tùng Vân và địa điểm tu tập trái phép này vẫn là chủ đề bàn tán rôm rả trên các diễn đàn.

Ông Lê Tùng Vân (SN 1932) thường xưng là ''trụ trì'', người đứng đầu "Tịnh thất Bồng Lai'' (hay Thiền am bên bờ vũ trụ). Ông được những người ở đây tung hộ gọi là "Sư phụ", ''Thầy ông nội'', ''Hoà thượng'' hay ''Đại đức Thích Tâm Đức''. 

Clip mừng thọ ông Lê Tùng Vân: Bánh trái xua tay, lì xì đút túi-1

Mới đây, trên mạng xã hội không ngừng chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh ông Lê Tùng Vân trong buổi lễ mừng thọ.

Clip ghi lại "thầy ông nội" ngồi trên cao, xung quanh được bày trí bởi rất nhiều hoa quả, bánh kẹo, trước mặt còn có cả khói hương nghi ngút. Bên dưới là một số người mặc áo nâu của Phật tử bày tỏ thái độ cung kính trước ông Lê Tùng Vân.


Clip lễ mừng thọ ông Lê Tùng Vân.

Cụ thể, những người "Phật tử" này làm nghi thức dâng nước đến tận tay cho ông Vân. Thậm chí, họ còn làm theo lời, quỳ lạy ông Lê Tùng Vân 3 lạy với thái độ hết sức cung kính.

Đặc biệt khi những người này dâng lên hoa quả, bánh kẹo ông Vân xua tay từ chối: "Thôi khỏi bánh trái gì đi". Nhưng khi có người bày tỏ muốn đưa cho ông Vân một bao lì xì đỏ để "mua đồ ăn cho khỏe", ông lập tức đưa tay nhận lấy và nói: "Bao thơ hả! Rồi, thầy cám ơn con".

Clip mừng thọ ông Lê Tùng Vân: Bánh trái xua tay, lì xì đút túi-2
Ông Vân xua tay từ chối nhận bánh kẹo, hoa trái.

Một chi tiết đáng chú ý hơn là, khi một người khác dâng "thầy ông nội" bao lì xì nhưng khi mở ra kiểm tra thấy trống ông Lê Tùng Vân liền thắc mắc: "Sao không có gì". Khi người này tiết lộ trong đó chỉ viết lời chúc ý nghĩa chứ không có lõi, ông liền đặt lì xì qua một bên và cũng không thèm nói lời cám ơn như "đệ tử" trước.

Đoạn clip xuất hiện khiến cộng đồng mạng càng thêm phẫn nộ, chướng tai gai mắt với những nghi thức cũng như hành động của ông Lê Tùng Vân.

Clip mừng thọ ông Lê Tùng Vân: Bánh trái xua tay, lì xì đút túi-3
Nếu là lì xì ông Vân miễn chối từ.

Sáng 7/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hoà, tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 người sinh sống tại "Tịnh thất Bồng Lai" (ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây).

Theo đó, 3 người gồm Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) đã bị bắt tạm giam. Còn ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) được cho tại ngoại, chỉ phải áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú do là "người già yếu".

Clip mừng thọ ông Lê Tùng Vân: Bánh trái xua tay, lì xì đút túi-4
Mọi người trong Tịnh thất đều cung phụng ông Vân.

Được biết, Công an huyện Đức Hòa đã khởi tố 4 bị can trên về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, qua kết quả giám định ADN còn cho thấy ông Lê Tùng Vân có quan hệ huyết thống với nhiều người trong "Tịnh thất Bồng Lai". Sốc nhất là kết quả điều tra ban đầu cũng xác định, ông Lê Tùng Vân có 3 con chung với ít nhất 2 người con gái ruột.

Clip mừng thọ ông Lê Tùng Vân: Bánh trái xua tay, lì xì đút túi-5
Lần từ trái sang phải là Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên và Trùng Dương.

Theo thông tin mới nhất, 3 bị can Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên và Trùng Dương đều là con ruột của ông Lê Tùng Vân với những người phụ nữ khác nhau.

"Kết quả điều tra về loạn luân xảy ra tại 'Tịnh thất Bồng Lai' khi công bố sẽ là… cú sốc lớn với cộng đồng. Vì đây là vấn đề liên quan đến những đứa trẻ nên cơ quan điều tra đang tiến hành rất thận trọng", một nguồn tin chia sẻ với Vietnamnet.

Hiện những việc liên quan đến ông Lê Tùng Vân cũng như "Tịnh thất Bồng Lai" vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Liên quan đến tôn giáo, cơ quan chức năng khẳng định "Tịnh thất Bồng Lai" không phải là cơ sở tôn giáo.

Về việc này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An đã có văn bản khẳng định "Tư thất Bồng Lai xã Hòa Khánh Tây không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự giáo hội phật giáo tỉnh quản lý. Những người đang sống và sinh hoạt tại đó không phải là tu sĩ phật giáo. Do đó, không liên quan đến sự quản lý của giáo hội. Sự việc mang tính chất lợi dụng hình thức tu sĩ phật giáo để lừa gạt lòng tin của tín đồ phật giáo để trục lợi".

Tít
Theo Vietnamnet


Lê Tùng Vân Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai